VnMoney 07/05/2020 11:38

Thanh toán "chạm và đi" bùng nổ vì Covid-19

(NLĐO)- Nghiên cứu mới đây của Mastercard cho thấy người tiêu dùng đang dần chuyển sang các phương thức thanh toán không tiếp xúc khi giao dịch mua sắm hằng ngày.

Trong một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu mới đây của Mastercard, gần 40% cho biết họ có sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc (hay còn gọi là thanh toán "chạm và đi"). Hơn 80% giao dịch không tiếp xúc có giá trị dưới 25 USD, mức chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt.

Trong đó, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Phần lớn người tiêu dùng tin rằng đây là hình thức thanh toán sạch hơn và an toàn hơn.

Trong 2 tháng 2 và 3, các giao dịch không tiếp tại khu vực này tăng nhanh gấp 2,5 lần so với các giao dịch có tiếp xúc đối tại các cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc.

Thanh toán chạm và đi bùng nổ vì Covid-19 - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tại nhiều quốc gia tự tin hơn khi sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc

Theo đánh giá của Mastercard, tốc độ ứng dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng và sẽ tiếp tục được duy trì, bùng nổ trong thời gian tới. Đặc biệt, trong năm nay, hành vi mua trứng, giấy vệ sinh, thuốc và các nhu yếu phẩm khác của người tiêu dùng tại các cửa hàng đã thay đổi đáng kể. 74% người dân trên toàn cầu và 75% người dân tại các nước châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch kết thúc.

Người tiêu dùng bày tỏ mong muốn sử dụng thẻ không tiếp xúc và thể hiện sự lo ngại về yếu tố vệ sinh cũng như tính an toàn tại điểm bán hàng. Cùng với đó, người tiêu dùng tự tin hơn với giao dịch thanh toán không tiếp xúc.

Theo ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành, Phụ trách Sản phẩm & Đổi mới Sáng tạo của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương, khảo sát của Mastercard cho thấy một sự chuyển dịch rõ ràng sang phương thức thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là tại châu Á - Thái Bình Dương, khi Covid-19 thay đổi bức tranh về thanh toán và cách mọi người mua sắm ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

VIB đưa thương hiệu và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người trẻ qua The Masked Singer
4/10/2022 548 1k
The Masked Singer Việt Nam với sự đồng hành của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cùng ý tưởng độc đáo, mới mẻ và sự tham gia của những giọng ca nội lực đã liên tiếp vào top trending của các nền tảng số.
Chiến lược phát triển kép của N.H.O
4/10/2022 548 1k
Nhờ chiến lược phát triển dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người dân, Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) đang có những bước tiến vững chắc, vượt qua nhiều giai đoạn sóng gió của thị trường bất động sản. Song song đó, công ty cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái giá trị bất động sản để chuẩn bị phát triển những dòng sản phẩm cao cấp mang dấu ấn riêng.
Ngày hội văn hóa PVcomBank: Gắn kết và lan tỏa tinh thần không ngừng chuyển động
3/10/2022 548 1k
Sáng 01-10-2022 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công sự kiện đi bộ chào mừng Ngày hội văn hóa 2022 tại 4 điểm cầu gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Đồng Tháp. Với sự tham gia của hàng chục ngàn người, Ngày hội văn hóa một lần nữa khẳng định sự gắn kết giữa PVcomBank và CBNV, người thân, khách hàng, đối tác trên khắp cả nước để cùng lan tỏa một tinh thần không ngừng chuyển động, vươn xa.
Vietcombank tổ chức lễ khởi động chương trình hành động chuyển đổi
3/10/2022 548 1k
Vừa qua, tại Trụ sở chính Vietcombank - 198 đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietcombank đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình hành động chuyển đổi.
Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm

Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm

Bức tranh số hóa ngành ngân hàng ngày càng trở nên sôi động, các sản phẩm dịch vụ được số hóa ở mức cao mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng tiện ích cho khách hàng (KH) từ ứng dụng trên...