VnMoney 07/05/2020 11:38

Thanh toán "chạm và đi" bùng nổ vì Covid-19

(NLĐO)- Nghiên cứu mới đây của Mastercard cho thấy người tiêu dùng đang dần chuyển sang các phương thức thanh toán không tiếp xúc khi giao dịch mua sắm hằng ngày.

Trong một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu mới đây của Mastercard, gần 40% cho biết họ có sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc (hay còn gọi là thanh toán "chạm và đi"). Hơn 80% giao dịch không tiếp xúc có giá trị dưới 25 USD, mức chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt.

Trong đó, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Phần lớn người tiêu dùng tin rằng đây là hình thức thanh toán sạch hơn và an toàn hơn.

Trong 2 tháng 2 và 3, các giao dịch không tiếp tại khu vực này tăng nhanh gấp 2,5 lần so với các giao dịch có tiếp xúc đối tại các cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc.

Thanh toán chạm và đi bùng nổ vì Covid-19 - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tại nhiều quốc gia tự tin hơn khi sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc

Theo đánh giá của Mastercard, tốc độ ứng dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng và sẽ tiếp tục được duy trì, bùng nổ trong thời gian tới. Đặc biệt, trong năm nay, hành vi mua trứng, giấy vệ sinh, thuốc và các nhu yếu phẩm khác của người tiêu dùng tại các cửa hàng đã thay đổi đáng kể. 74% người dân trên toàn cầu và 75% người dân tại các nước châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch kết thúc.

Người tiêu dùng bày tỏ mong muốn sử dụng thẻ không tiếp xúc và thể hiện sự lo ngại về yếu tố vệ sinh cũng như tính an toàn tại điểm bán hàng. Cùng với đó, người tiêu dùng tự tin hơn với giao dịch thanh toán không tiếp xúc.

Theo ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành, Phụ trách Sản phẩm & Đổi mới Sáng tạo của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương, khảo sát của Mastercard cho thấy một sự chuyển dịch rõ ràng sang phương thức thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là tại châu Á - Thái Bình Dương, khi Covid-19 thay đổi bức tranh về thanh toán và cách mọi người mua sắm ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Giao dịch trên Ngân hàng số Digimi, nhận quà không giới hạn
20/3/2023 548 1k
Từ ngày 15-3 đến 15-6-2023, với mỗi giao dịch thực hiện trên Ngân hàng số Digimi, khách hàng sẽ nhận được lượt quay số 100% trúng quà thông qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Giao dịch đều đặn, nhận quà đều tay".
Agribank dành 100.000 tỉ đồng và 500 triệu USD hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp
17/3/2023 548 1k
Nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế của Quốc hội và Chính phủ, cùng ngành Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế, cùng với dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp.
Ngân hàng phát triển bền vững dựa trên đa dạng hệ sinh thái số và quản trị rủi ro chuẩn quốc tế
15/3/2023 548 1k
Phát triển bền vững dựa trên chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại đang là một trong những chiến lược then chốt được ngân hàng ưu tiên nhằm hoạt động ổn định, hiệu quả, an toàn trên thị trường.
HDBank nhận cú đúp giải thưởng tài chính bền vững và thanh toán quốc tế
13/3/2023 548 1k
Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe của Hội đồng bình chọn với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng toàn cầu, với tổng tài sản, lợi nhuận ròng, các chỉ số tăng trưởng, định hướng kinh doanh… đặc biệt ấn tượng, HDBank vừa được Tạp chí hàng đầu châu Á - The Asset trao tặng giải thưởng danh giá.
Nam A Bank ưu tiên đến 1.000 tỉ đồng ưu đãi cho vay đối với khách hàng cá nhân

Nam A Bank ưu tiên đến 1.000 tỉ đồng ưu đãi cho vay đối với khách hàng cá nhân

Trong tuần qua, ngay sau lãi suất huy động bắt đầu hạ nhiệt, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất,...