Thị trường
15/04/2025 14:13

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

In bài viết

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững

Khép lại năm 2024, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Hanwha Life Việt Nam - công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc vẫn ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực như: Tổng tài sản vượt trên 20.600 tỉ đồng, tăng 12% so với năm 2023; Lợi nhuận từ hoạt động tài chính đạt hơn 1.205 tỉ đồng, tăng gần 4,5% so với năm trước.

Nhờ chiến lược điều phối nhịp nhàng giữa quản trị chi phí với gia tăng hiệu suất hoạt động, công ty mang về lợi nhuận sau thuế hơn 566 tỉ đồng, đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp hoạt động kinh doanh có lãi.

Trong năm 2024 đã có hơn 48.000 trường hợp bảo hiểm liên quan đến bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật do tai nạn, hỗ trợ viện phí được Hanwha Life Việt Nam giải quyết bồi thường với tổng số tiền chi trả gần 459 tỉ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, công ty cũng giải quyết hơn 107.000 yêu cầu khác của khách hàng liên quan đến hợp đồng (yêu cầu điều chỉnh thông tin, điều chỉnh định kỳ đóng phí, cập nhật thông tin giấy tờ nhân thân) và chi trả thêm nhiều khoản quyền lợi khác trong thời gian khách hàng tham gia hợp đồng (thưởng duy trì hợp đồng, thưởng đặc biệt, đáo hạn hợp đồng) với tổng số tiền hơn 745 tỉ đồng, tăng gần 10% so với năm 2023.

Đáng chú ý, năm 2024, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục tăng khoản dự phòng nghiệp vụ lên 14% so với năm 2023, tương đương từ hơn 12.400 tỉ đồng lên hơn 14.100 tỉ đồng. Đây là khoản tiền doanh nghiệp bảo hiểm trích lập dự phòng nhằm đảm bảo khả năng chi trả các quyền lợi cho khách hàng trong tương lai.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam tích cực đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR). Năm 2024, công ty đã tổ chức thành công 39 sự kiện tại 25 tỉnh thành, và trao tặng nhiều suất học bổng, xe đạp, hỗ trợ tài chính, thẻ bảo hiểm y tế, đào tạo kiến thức tài chính cá nhân đến gần 2.500 người thụ hưởng (trẻ em, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật) khắp cả nước.

Sáng ngày 25/8 – TP. Quảng Ngãi 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 VNĐ được trao cho các em em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt.

Hanwha Life không ngừng phát huy giá trị "Nâng cao chất lượng cuộc sống"tại Việt Nam

Với những đóng góp tích cực cho sự phồn thịnh của xã hội, công ty vinh dự được The Saigon Times vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng" 4 năm liên tiếp (2021 - 2024), tiếp thêm động lực phát triển bền vững cùng cộng đồng Việt Nam.

Nhân lực và công nghệ cùng tạo giá trị dài hạn

"Hanwha Life tin rằng ưu thế cạnh tranh của mình là con người và công nghệ, 2 nguồn lực này song hành giúp chúng tôi tạo ra những giá trị dài hạn." là khẳng định từ đại diện công ty khi nói về chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tính đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng một nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, gồm hơn 38.800 tư vấn tài chính hoạt động tại hơn 120 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước và hơn 500 nhân viên khối nghiệp vụ. Đội ngũ nhân viên và kinh doanh của công ty gắn kết, nỗ lực không ngừng nhằm mang đến trải nghiệm hài lòng liền mạch cho khách hàng ngay từ quá trình tư vấn cho đến chăm sóc hậu mãi, chi trả quyền lợi.

People sitting at a reception desk  AI-generated content may be incorrect.

Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty

Đặc biệt, hiểu rõ bảo hiểm là một cam kết dài hạn giữa công ty và khách hàng, Hanwha Life Việt Nam chú trọng phát triển đội ngũ kinh doanh gắn bó để giữ vững cầu nối liên kết với khách hàng.

Công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng, đầu tư mạnh mẽ vào con người, hệ thống, quy trình nhằm xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng và ý chí cho đội ngũ kinh doanh. Đơn cử, công ty triển khai hàng loạt chương trình huấn luyện chuyên sâu, thực chiến như Hanwha Lead, Hanwha Master và thúc đẩy số lượng tư vấn viên đạt chuẩn MDRT - một trong những danh hiệu uy tín nhất trong ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ toàn cầu.

Theo đại diện công ty: "Tư vấn viên của Hanwha Life Việt Nam không đơn thuần là 1 người bán hàng mà mục tiêu phải trở thành 1 người hoạch định tài chính để có thể giúp khách hàng tìm thấy giải pháp phù hợp với tài chính của bản thân".

Song song với phát triển đội ngũ, Hanwha Life Việt Nam tập trung xây dựng chuyển đổi số. Trong đó, công ty ưu tiên tối ưu quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ứng dụng công nghệ để nâng cao tốc độ xử lý và gia tăng trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2024, có đến 96,18% yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm và 58% các yêu cầu khác liên quan đến hợp đồng được khách hàng nộp trực tuyến. Nhờ ứng dụng công nghệ, thời gian trung bình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng chỉ trong vòng 2 ngày làm việc, thậm chí, có nhiều yêu cầu được hệ thống xử lý tự động mà không cần can thiệp của con người. Sắp tới, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục đầu tư mạnh vào số hóa, tích hợp nhiều tính năng mới để không ngừng mang lại sự thuận tiện và trao quyền chủ động cho khách hàng.

Nhờ những bước tiến vững chắc trong gần 17 năm hoạt động, Hanwha Life Việt Nam đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá như: "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" 8 năm liên tiếp (2017 - 2024) và "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" (2020 - 2024) do Vietnam Report công bố.

Trong hiện tại và tương lai, Hanwha Life Việt Nam kiên định lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu cho mọi sự đổi mới trên hành trình hướng đến trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam.

Bài và ảnh: Ngữ Yên
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn