VnMoney 16/03/2020 07:58

Thanh toán không dùng tiền mặt: giảm rủi ro, phòng dịch Covid-19

Ngay đầu năm 2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN yêu cầu ngành ngân hàng phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công

Đến nay, Techcombank đang là ngân hàng (NH) thương mại điển hình dẫn dắt việc đẩy mạnh các kênh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt để vừa tăng tiện ích cho người dân vừa bảo đảm giao dịch bảo mật nhanh chóng, an toàn, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Tiện ích vượt trội

Những giải pháp không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khuyến khích người dân sử dụng đã minh chứng được sự ưu việt, an toàn và thuận tiện, đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay, khi mọi người đều được yêu cầu hạn chế đến nơi đông người.

Đồng hành cùng chính sách của NHNN, Techcombank đã đầu tư mạnh cho nền tảng số để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng (KH) không phải trực tiếp đến cửa hàng, siêu thị mà vẫn "mua" được các nhu yếu phẩm và đồ tiêu dùng cần thiết, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch. Đầu năm 2020, Techcombank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút KH thanh toán không tiền mặt, tập trung vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục; các giao dịch chuyển khoản nộp ngân sách nhà nước...

Trước đó, tháng 11-2019, Techcombank đã triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa cho thẻ F@stAccess Napas với tất cả chủ thẻ phát hành mới. Theo đó, thẻ chip nội địa đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, KH được khuyến khích giao dịch qua kênh thẻ, không dùng tiền mặt để thanh toán và hưởng chính sách hoàn tiền không giới hạn 1% giá trị thanh toán.

Thanh toán không dùng tiền mặt: giảm rủi ro, phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Giao dịch thẻ là một trong những giải pháp an toàn

Đánh giá về việc thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc Khối Dịch vụ NH và Tài chính cá nhân Techcombank, chia sẻ: "Sử dụng các loại thẻ của NH, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu thanh toán dịch vụ hằng ngày, đặc biệt vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục đang phát triển rộng rãi và thu được nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. Thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng lan tỏa đến đa số người dân, nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các NH với những chương trình ưu đãi hấp dẫn, dài hạn và tiện ích vượt trội từ thẻ thanh toán".

Đầu tư mạnh mẽ, nâng ưu đãi qua kênh đối tác

Chính từ những giải pháp vượt trội trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay, Techcombank là NH có số lượng KH dùng các kênh giao dịch số E-banking, Internet Banking tăng theo cấp số nhân. Techcombank cũng là NH số 1 về khối lượng giao dịch qua thẻ visa ghi nợ, cũng như thẻ visa tín dụng; về khối lượng giao dịch dịch vụ NH di động, thông qua sản phẩm App rất được ưa chuộng hiện nay là F@st Mobile trên thị trường. Điều này đã thể hiện rõ nét sự hài lòng và tin tưởng của KH vào các sản phẩm dịch vụ điện tử của NH.

Để đáp ứng niềm tin của KH, Techcombank tiếp tục phối hợp với các đối tác để triển khai chương trình ưu đãi thường xuyên, liên tục nhằm gia tăng tiện ích và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch. Trong năm 2019, Techcombank đã hoàn lại số tiền hơn 260 tỉ đồng để "Cashback" cho KH khi sử dụng thẻ ghi nợ (debit) để thanh toán. Trong đó, KH dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ công như: dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế, thuế, phí… được hưởng lợi ích đáng kể. Đơn cử, nếu bệnh nhân dùng thẻ để thanh toán viện phí tại bệnh viện, nếu giá trị là 5 triệu đồng, Techcombank sẽ hoàn lại 50.000 đồng. Phần lợi ích nhận lại là rất lớn với toàn bộ các thanh toán cho dịch vụ giáo dục, các dịch vụ công khác...

Cũng năm 2019, Techcombank đã triển khai giải pháp kết nối ví điện tử thông qua thẻ nội địa và thẻ visa debit với các đối tác như kết nối thanh toán thẻ nội địa VinID Pay, thanh toán thẻ Debit với Grab by Moca đem tới trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho KH khi sử dụng dịch vụ/ hàng hóa phục vụ đời sống hằng ngày. Song song với đó, chương trình ưu đãi "Hoàn tiền không giới hạn 1% cho thẻ ghi nợ" và chương trình Zero fee vẫn tiếp tục đem tới lợi ích lớn cho KH với nhiều cải tiến/ưu đãi bổ sung. Quan trọng hơn, khi dùng thẻ Techcombank, KH còn giảm thiểu được thời gian giao dịch, đặc biệt là giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát.

Bài và ảnh: Bích Thủy
từ khóa :

Viết bình luận

Sử dụng thẻ VietinBank an toàn hơn với e-PIN
15/7/2020 548 1k
Kể từ 10-07-2020, khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ nội địa E-Partner của VietinBank hoàn toàn có thể dùng số điện thoại di động đã đăng ký để gửi yêu cầu và nhận mã PIN thẻ qua SMS (e-PIN) bất cứ khi nào….
Lãi suất cho vay dự báo tiếp tục giảm
15/7/2020 548 1k
(NLĐO) – Tác động của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng bất lợi tới triển vọng kinh doanh của ngành ngân hàng, dự báo lãi suất huy động vốn và cho vay sẽ giảm trong quý III và cả năm 2020.
Vàng và chứng khoán cùng tăng giá, vì sao?
15/7/2020 548 1k
Thông thường, giá vàng và cổ phiếu có diễn biến trái chiều, nhưng gần đây, hai loại tài sản này hầu như cùng tăng giá mạnh trên toàn cầu.
Giải mã 3 yếu tố thu hút đầu tư dự án B-New Center
15/7/2020 548 1k
Không chỉ mang trong mình sứ mệnh trở thành một khu đô thị kiểu mẫu ngay TP Đồng Xoài và tạo dựng cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại, B-New Center còn sở hữu 3 yếu tố tạo nên giá trị đầu tư và an cư bền vững.
Ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng mở tài khoản từ xa

Ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng mở tài khoản từ xa

(NLĐO) – Một ngân hàng thương mại vừa chính thức triển khai tiện ích mở tài khoản thanh toán từ xa cho khách hàng, các nhà băng khác cũng đang cấp tập chuẩn bị áp dụng