Thị trường
15/04/2025 14:52

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

In bài viết

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Không phải doanh nghiệp nào cũng bắt đầu từ điều gì đó lớn lao. Có những hành trình khởi đầu chỉ bằng một nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên, không vụ lợi của những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đang tô vẽ nên một thế giới đầy màu sắc trên trang giấy trắng.

Đó chính là khoảnh khắc đầu tiên đã gieo mầm cho sự ra đời của Tòhe. Thương hiệu không chỉ "thổi" vào từng sản phẩm một chút niềm vui trẻ thơ, một chút bản sắc dân tộc mà còn rất nhiều khát vọng về việc lan tỏa các giá trị tích cực cho cộng đồng.

Nơi trẻ em được gọi là "nghệ sĩ"

Khoảng hai thập kỷ trước, trong một chuyến đi tình nguyện đến Trung tâm Thụy An (Ba Vì), ba người trẻ mang trong mình trái tim rộng mở là Nguyễn Đinh Nguyên, Phạm Thị Ngân và Nguyễn Thị Thanh Tú như bừng tỉnh trước những nét vẽ nguệch ngoạc mà đầy xúc cảm của những em nhỏ kém may mắn. 

Những người sáng lập của thương hiệu Tòhe đã tìm lại được những điều mà người lớn đã đánh mất giữa cuộc sống bộn bề lo toan này. Sự hồn nhiên, đơn thuần và tận hưởng từng khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống của các em chính là thứ mà họ muốn bảo vệ và lan tỏa đến mọi người.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt- Ảnh 1.

Tòhe là kết tinh từ những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ và tinh thần dám nghĩ dám làm để lan tỏa nét trẻ thơ ấy.

Từ đó, Tòhe được thành lập với sứ mệnh tạo nên một môi trường lành mạnh để nuôi dưỡng sự sáng tạo cho trẻ em yếu thế. Không dừng lại ở việc tổ chức các lớp vẽ, Tòhe tạo ra một hệ sinh thái nghệ thuật toàn diện cho trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi, bao gồm trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi và các em ở vùng nông thôn xa xôi.

Tại đây, các em được học nghệ thuật cơ bản và nâng cao, được tham gia đào tạo nghề và góp mặt trong nhiều hoạt động cộng đồng. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu giúp các em phát triển khả năng nghệ thuật của bản thân và hòa nhập tốt hơn với xã hội khi đến giai đoạn trưởng thành. Tòhe cũng đồng hành cùng các đối tác xây dựng các chương trình mang trách nhiệm xã hội (CSR) thông qua các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa và các chương trình văn hoá - xã hội.

Khi nét vẽ trẻ thơ trở thành nơi nuôi dưỡng nghệ thuật

Khác với nhiều mô hình thiện nguyện chỉ dừng lại ở việc "cho đi", Tòhe lựa chọn "hô biến" sự sáng tạo của chính những nghệ sĩ nhí đặc biệt này thành các sản phẩm ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra nguồn lực để tiếp tục nhân rộng mô hình, giúp đỡ thêm nhiều trẻ em hơn.

Giống như tên gọi Tòhe xuất phát từ món đồ chơi truyền thống của trẻ em Việt được làm từ bột gạo và có thể ăn được, doanh nghiệp mong muốn có thể vừa tạo cơ hội cho các em vui chơi, vừa có thể "nuôi dưỡng" tâm hồn các em từ các hoạt động vui chơi này.

Những bức tranh do trẻ em trong lớp học sáng tác được Tòhe tuyển chọn, số hóa và đưa vào thiết kế các sản phẩm như túi, ví, phụ kiện du lịch, phụ kiện công nghệ, đồ trang trí gia đình, đồ chơi trẻ em…

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt- Ảnh 2.

Hoạ tiết trên sản phẩm được thiết kế, ứng dụng từ tranh vẽ của các bạn nhỏ đặc biệt, mang tinh thần hồn nhiên và năng lượng tích cực.

Đặc biệt, Tòhe cam kết trích 5% doanh thu từ mỗi sản phẩm bán ra để trả bản quyền cho các em nhằm công nhận và khích lệ đối với năng lực sáng tạo của trẻ. Tính đến năm 2024, hơn 5.000 trẻ em đã tham gia các lớp học của Tòhe, với hơn 2.500 buổi học được tổ chức và tổng số tiền bản quyền tranh lên tới 2 tỷ đồng.

Lan tỏa bản sắc, đưa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Trong năm 2025, Tòhe tiếp tục hành trình kết nối cộng đồng bằng việc tham gia tập đầu tiên của chương trình Tinh Hoa Việt Chung Sức của sàn thương mại điện tử Shopee.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt- Ảnh 3.

Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi MC Thanh Thanh Huyền, cùng sự xuất hiện của nhà báo kỳ cựu Vũ Kim Hạnh và KOL Huy Linh Tinh.

Tinh Hoa Việt Chung Sức là chuỗi livestream đặc biệt nhằm tôn vinh những sản phẩm "made in Vietnam" và lan tỏa tinh thần "người Việt dùng hàng Việt" đến cộng đồng người dùng trên sàn. Lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng từ tháng 4/2025, đây không chỉ là không gian để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mà còn là cơ hội để tôn vinh bản sắc văn hóa địa phương cũng như chia sẻ những câu chuyện kinh doanh thú vị của mình.

Với format độc đáo kết hợp talkshow, gameshow và bán hàng, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí mới mẻ, trở thành điểm chạm sáng tạo kết nối doanh nghiệp địa phương với người dùng Việt trên khắp cả nước.

Xem thêm tại https://shopee.vn/m/TinhHoaVietChungSuc.

PV
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sản xuất - Kinh doanh 21:33

Ngày 18-12-2025, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến thăm, kiểm tra và động viên NLĐ đang thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Sản xuất - Kinh doanh 20:35

Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với AirCity, thành lập liên doanh K-City quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội.

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 19:35

Trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh, kỳ vọng tiêu dùng ngày càng cao, Mondelez Kinh Đô xác định tầm nhìn tăng trưởng dài hạn dựa trên tiêu chí chiến lược.

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.