VnMoney
21/04/2020 17:31

Thanh toán điện tử với dịch vụ công: Lợi cả đôi đường

(NLĐO) - Ngay đầu năm 2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN yêu cầu ngành ngân hàng phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; đảm bảo các hệ thống thanh toán, hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ổn định, an toàn và hiệu quả.

Trước đó, NHNN cũng đã sớm dẫn dắt sự đổi mới trong thương mại điện tử, nhận được sự đồng hành của toàn hệ thống. Cho đến nay, Techcombank đang là ngân hàng thương mại điển hình đi sớm và toàn diện, dẫn dắt việc đẩy mạnh các kênh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt để vừa tăng tiện ích cho người dân, vừa đảm bảo giao dịch bảo mật nhanh chóng, an toàn, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Tiện ích vượt trội từ thanh toán không dùng tiền mặt

Những giải pháp không dùng tiền mặt mà NHNN khuyến khích người dân sử dụng đã minh chứng được sự ưu việt, an toàn và thuận tiện, đặc biệt, rất hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay khi mọi người dân đều được yêu cầu hạn chế đến nơi đông người.

Đồng hành cùng chính sách của Chính phủ và chỉ thị của NHNN, Techcombank đã đầu tư mạnh cho nền tảng số để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng không cần trực tiếp đến cửa hàng, siêu thị mà vẫn mua được các nhu yếu phẩm và đồ tiêu dùng cần thiết, tiết kiệm được thời gian và công sức, đảm bảo an toàn sức khỏe, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch.

Trước đó, tháng 11-2019, Techcombank đã triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa cho thẻ F@stAccess Napas với tất cả chủ thẻ phát hành mới. Theo đó, thẻ chip nội địa đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo Tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng được khuyến khích giao dịch qua kênh thẻ, không dùng tiền mặt để thanh toán và hưởng chính sách hoàn tiền không giới hạn 1% giá trị thanh toán.

Tới đầu năm 2020, Techcombank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng thanh toán không tiền mặt, tập trung vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục; các giao dịch chuyển khoản nộp ngân sách nhà nước...

Thanh toán điện tử với dịch vụ công: Lợi cả đôi đường - Ảnh 1.

Chính từ những giải pháp vượt trội trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay Techcombank là ngân hàng có số lượng khách hàng dùng các kênh giao dịch số E-banking tăng theo cấp số nhân. Techcombank cũng là ngân hàng số 1 về khối lượng giao dịch qua thẻ visa ghi nợ, cũng như thẻ visa tín dụng; về khối lượng giao dịch dịch vụ ngân hàng di động, thông qua ứng dụng điện thoại rất được ưa chuộng hiện nay là F@st Mobile trên thị trường. Điều này đã thể hiện rõ nét sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng vào các sản phẩm dịch vụ điện tử của ngân hàng.

Sự hỗ trợ đắc lực của các ngân hàng số cũng là điều kiện để các ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ công giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các công sở, giảm thời gian và tăng nâng suất phục vụ.

Thanh toán dịch vụ công: Lợi ích "hoàn lại" cho khách hàng

Đánh giá thêm về việc thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp ưu tiên cho các giao dịch thanh toán dịch vụ công theo chỉ đạo của chính phủ trong thời gian vừa qua, ông Đặng Công Hoàn - Phó Giám đốc Khối Dịch vụ ngân hàng và Tài chính cá nhân Techcombank - chia sẻ: "Sử dụng các loại thẻ của ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu thanh toán dịch vụ hằng ngày, đặc biệt vào các dịch vụ công luôn được Chính phủ ưu tiên như y tế, giáo dục đang phát triển rộng rãi và thu được nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng lan tỏa đến đa số người dân, nhờ sự tham gia mạnh mẽ hơn của các ngân hàng trong giai đoạn cả xã hội đang chịu tác động của Covid-19 thông qua những chương trình ưu đãi hấp dẫn, dài hạn và tiện ích vượt trội từ thẻ thanh toán mà các ngân hàng đưa ra".

Đáp ứng niềm tin của khách hàng, Techcombank tiếp tục phối hợp với các bên đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi thường xuyên, liên tục nhằm gia tăng tiện ích và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch. Trong năm 2019 và quý I-2020, Techcombank đã hoàn lại số tiền hơn 300 tỉ đồng để "Cashback" cho khách hàng khi sử dụng thẻ ghi nợ (debit) để thanh toán. Trong đó, khách hàng dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ công như: dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế, thuế, phí…được hưởng lợi ích đáng kể. Đơn cử, nếu bệnh nhân dùng thẻ để thanh toán viện phí tại bệnh viện thay vì dùng tiền mặt, nếu giá trị chi phí điều trị là 5 triệu đồng, Techcombank sẽ hoàn lại cho khách hàng 50.000 đồng. Khoản "hoàn lại" này tương đương phí của 15 giao dịch rút tiền ngoại mạng mà khách hàng có thể phải trả nếu rút tiền mặt qua ATM. Phần lợi ích nhận lại như vậy là rất lớn, với toàn bộ các thanh toán cho dịch vụ giáo dục, dịch vụ công khác...

Thanh toán điện tử với dịch vụ công: Lợi cả đôi đường - Ảnh 2.

Cũng trong năm 2019, Techcombank đã triển khai giải pháp kết nối ví điện tử thông qua thẻ nội địa và thẻ visa debit với các đối tác như kết nối thanh toán thẻ nội địa VinID Pay, thanh toán thẻ Debit với Grab by Moca đem tới trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ/hàng hóa phục vụ đời sống hằng ngày. Song song với đó, chương trình ưu đãi "Hoàn tiền không giới hạn 1% cho thẻ ghi nợ" và chương trình Zero fee vẫn tiếp tục đem tới lợi ích lớn cho khách hàng với nhiều cải tiến/ưu đãi bổ sung. Quan trọng hơn, vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khách hàng dùng thẻ Techcombank còn giảm thiểu được thời gian giao dịch, có sự thuận tiện và đặc biệt là giảm việc tiếp xúc trực tiếp với người khác giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát.

Bích Ngọc
từ khóa :

Viết bình luận

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dục - Cộng đồng 20:00

Hỗ trợ 100% chi phí cho 3000 chuyến tham quan trải nghiệm tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; 100% thí sinh được làm passport miễn phí; hỗ trợ 50% HP HK1 và 20% HP HK2 là những chính sách thiết thực của Trường Đại học Văn Hiến và myU dành cho thí sinh khi chọn Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 và đăng ký thành viên.

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Nhịp sống 17:02

Yang Bay không chỉ là nơi du lịch giải trí thông thường, mà còn là nơi khám phá thiên nhiên, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng, tự tin, thích ứng cuộc sống.

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Hoạt động cộng đồng 17:00

(NLĐO) - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia.

Võ Minh - Chuyên gia đáng tin cậy trong ngành IT

Võ Minh - Chuyên gia đáng tin cậy trong ngành IT

Thị trường 15:13

Được thành lập từ năm 2012, Công ty TNHH và DV Vi Tính Võ Minh là thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin tại TP HCM và các khu vực lân cận

HHV ước lợi nhuận bán niên tăng trưởng 15%

HHV ước lợi nhuận bán niên tăng trưởng 15%

Sản xuất - Kinh doanh 15:02

Sau 6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) dự kiến mang về hơn 221 tỉ đồng lợi nhuận, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2024.

HHV bán niên ước lãi 221 tỉ đồng, ghi nhận 5,4 tỉ đồng doanh thu từ thu phí BOT

HHV bán niên ước lãi 221 tỉ đồng, ghi nhận 5,4 tỉ đồng doanh thu từ thu phí BOT

Sản xuất - Kinh doanh 15:02

Năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã chứng khoán: HHV) đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.146 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 11% so với năm 2023. Trong đó, kết quả bán niên, HHV ước lãi 221 tỉ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.

Viết “chương mới” cho du lịch Cát Bà

Viết “chương mới” cho du lịch Cát Bà

Điểm đến hấp dẫn 09:46

Trong khi đón niềm vui từ số khách tăng trưởng mùa hè, du lịch Cát Bà vẫn còn đó trăn trở xung quanh bài toán nâng cấp hạ tầng, đa dạng trải nghiệm hay “giấc mơ” đảo sinh thái không khí thải… chưa được giải mã.