VnMoney
21/04/2020 08:26

Thanh toán hiện đại đẩy lùi đại dịch Covid-19

(NLĐO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc của Vietcombank.

Dịch vụ ngân hàng điện tử giúp tối ưu hóa hiệu quả tài chính, tránh việc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp để hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh, qua đó cũng thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội để chung tay cùng cộng đồng sớm đầy lùi dịch bệnh.

VCB-iB@nking là dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trên nền tảng website. Khách hàng có thể truy cập thông qua website Vietcombank www.vietcombank.com.vn trên cả nền tảng máy tính và thiết bị di động.

Thanh toán hiện đại đẩy lùi đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Với VCB-iB@nking, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các dịch vụ ngân hàng (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ tài chính… ) - lựa chọn không thể thiếu của người dân trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường.

Bắt kịp xu hướng về ứng dụng di động, Vietcombank đã sớm cung cấp dịch vụ VCB-Mobile B@nking. VCB-Mobile B@nking cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần qua một thiết bị di động có kết nối Internet.

Với tính năng tương tự như VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking chú trọng thêm vào việc gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng các ứng dụng hiện đại nhất trong thời đại công nghệ 4.0 (thanh toán bằng mã QR, đăng nhập và xác thực bằng sinh vân tay, nhận diện khuôn mặt…).

Bên cạnh đó, tích hợp trong VCB-Mobile B@nking là tính năng nhận tin nhắn OTT. Khách có thể nhận được tất cả thông tin ngân hàng bao gồm biến động số dư (OTT Aleart), các thông tin khuyến mại, các mã ưu đãi của riêng khách hàng qua tính năng này. Đặc biệt, với OTT Alert sẽ thay thế dịch vụ SMS chủ động hiện tại, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sử dụng.

Thanh toán hiện đại đẩy lùi đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Vietcombank cũng phát triển các dịch vụ vệ tinh, trong đó VCBPAY là dịch vụ đầu tiên. VCBPAY giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đơn giản một cách nhanh chóng mà không phải thực hiện nhiều thao tác. Ngoài ra, dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ cũng sẽ tích hợp rất nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm (tặng quà, chuyển tiền theo số điện thoại, trợ lý ảo…).

Song song với các ứng dụng ngân hàng điện tử, Vietcombank cũng đang tiên phong trong việc áp dụng phương thức giao tiếp không dây giữa thẻ và thiết bị chấp nhận thẻ (POS) để thực hiện giao dịch.

Với thẻ này, khách hàng có thể thanh toán nhanh các giao dịch mua hàng có giá trị nhỏ vì chỉ cần chạm tthẻ không tiếp xúc lên POS để thanh toán, không cần nhập PIN hoặc ký tên lên hóa đơn mua hàng. Trong thời gian ngắn sắp tới, Vietcombank sẽ triển khai công nghệ Contactless cho tất cả các thương hiệu Thẻ do Vietcombank phát hành, bao gồm Thẻ nội địa: Napas và Thẻ quốc tế: Visa, MasterCard, American Express, JCB và UnionPay.

Trong giai đoạn hiện nay, Vietcombank đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như: giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7; miễn phí phát hành thẻ ghi nợ Vietcombank năm 2020; ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho chủ thẻ tín dụng Vietcombank American Express tại Shopee…

Bên cạnh việc giảm lãi suất, cơ cấu lai nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hay ủng hộ tiền và hiện vật cho công tác phòng chống dịch thì việc Vietcombank khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 bằng việc miễn, giảm phí, tăng cường các chương trình khuyến mại cũng là hành động thiết thực góp một phần sức lực chung tay cùng với cơ quan quản lý và cộng đồng trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

Thy Nga
từ khóa :
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.