VnMoney 06/08/2022 11:44

Techcombank là ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp

Vietnam Report vừa công bố Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022. Techcombank tiếp tục giữ vững vị trí quán quân Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp.

Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên. Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6-2022. Tại lễ trao giải diễn ra ngày 3-8, Techcombank được vinh danh Top 1 ngân hàng uy tín nhất khối ngân hàng TMCP tư nhân. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp ngân hàng giữ vững vị trí này. Theo Vietnam Report, Techcombank là ngân hàng có độ đa dạng chủ đề cao nhất trong các ngân hàng với tỉ lệ tin tích cực cao, cộng hưởng từ kết quả kinh doanh tích cực nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Techcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, chứng minh sự vững vàng của chiến lược "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống". Kết thúc quý II-2022, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 14,1 ngàn tỉ đồng (tăng trưởng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng thu nhập hoạt động tăng 16,6% so với cùng kỳ, đạt 21,1 ngàn tỉ đồng. Tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở vị thế đầu ngành, đạt 47,5% và 3,6%. Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II vững mạnh, đạt 15,7%.

Techcombank là ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp - Ảnh 1.

Số lượng khách hàng cá nhân của Techcombank tính đến hết quý II-2022 đạt 10,1 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân lần lượt đạt 206,1 triệu giao dịch (tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,8 triệu tỉ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái).

Techcombank không ngừng chuyển đổi, thúc đẩy các sáng kiến số hóa nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp "Ngân hàng trong tầm tay bạn" một cách đơn giản và trực quan. Ngân hàng đã ra mắt ứng dụng di động mới dành cho khách hàng doanh nghiệp và đã chuyển hơn 70% khách hàng cá nhân sang ứng dụng số ngân hàng bán lẻ mới.

Đặc biệt, tháng tư vừa qua, Techcombank đã giới thiệu iDO - nền tảng số mới dành cho chi nhánh, nhằm số hóa và tự động hóa các quy trình ở chi nhánh, giảm bớt các thủ tục giấy tờ và cho phép nhân viên chi nhánh có thêm thời gian tương tác, cung cấp dịch vụ tư vấn gia tăng giá trị cho khách hàng. Ngân hàng vừa thử nghiệm tính năng mới - mở Gói tài khoản (bao gồm tài khoản, thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng điện tử) - trên nền tảng iDO vào tháng 6-2022. Tính năng này cho phép cán bộ tại chi nhánh có thể mở tài khoản cho khách hàng trên máy tính bảng, hoàn toàn không cần giấy tờ, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống chỉ còn 1-2 phút. Gói tài khoản đã được triển khai trên toàn hệ thống, tại 256 chi nhánh, được khách hàng đón nhận tích cực.

Techcombank cũng khẳng định vị thế như ngân hàng hàng đầu về thu hút các nguồn nhân lực tài năng ở trong nước và quốc tế để tham gia hành trình chuyển đổi cùng ngân hàng. Năm 2021, ngân hàng tuyển dụng khoảng 4.300 nhân viên mới, trong đó có 700 nhân sự thuộc mảng công nghệ, kỹ thuật số và dữ liệu. Đặc biệt, chiến dịch Thu hút Nhân tài Quốc tế của Techcombank sẽ diễn ra tại Singapore và London (Anh Quốc) trong tháng 7-2022 đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược của ngân hàng về thu hút tài năng quốc tế về Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực vượt trội, Techcombank đã được Tạp chí Euromoney trao giải "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2022. Đây là lần thứ tư Techcombank giành được giải thưởng uy tín này, cho thấy kết quả kinh doanh vượt trội và cam kết đem đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của Techcombank.

Bích Thủy

Tin liên quan

Viết bình luận

Giao dịch đầu năm nhận lộc xuân phú quý từ Nam A Bank
27/1/2023 548 1k
Khai xuân Quý Mão 2023, khách hàng giao dịch tại quầy và trên các nền tảng ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank sẽ nhận được lộc xuân may mắn trong 3 ngày làm việc đầu tiên ngay sau Tết Nguyên đán.
Khách hàng thoải mái giao dịch ngân hàng 365+ ngay trong Tết
22/1/2023 548 1k
Thong thả giao dịch, nạp/ rút tiền mặt, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn… trong những ngày Tết Nguyên đán Quý mão 2023 khiến người dân vô cùng hào hứng.
Du khách Việt sang Thái Lan dễ dàng thanh toán bằng mã QR
21/1/2023 548 1k
Người Việt khi đi du lịch, công tác, mua sắm tại nước ngoài sẽ không còn phải bận tâm tới mua, đổi ngoại tệ với mức phí cao và chịu các rủi ro phát sinh khi mang theo tiền mặt. Giờ đây chỉ với thiết bị di động có kết nối internet du khách có thể dễ dàng thanh toán bằng chính tài khoản Việt Nam Đồng thông qua việc quét mã QR xuyên biên giới. Phương thức thanh toán tiện lợi này chính thức được Nam A Bank triển khai thành công ngay trên ứng dụng ngân hàng số Open Banking.
Eximbank triển khai chương trình "Cùng thẻ Eximbank, mang Tết về nhà"
20/1/2023 548 1k
(NLĐO) - Từ nay đến hết ngày 31-3 , Eximbank triển khai chương trình "Cùng thẻ Eximbank, mang Tết về nhà" với mức hoàn tiền tối đa lên đến 30% giá trị giao dịch.
Lễ, Tết không ngại nộp, rút tiền mặt vì đã có ngân hàng 365+

Lễ, Tết không ngại nộp, rút tiền mặt vì đã có ngân hàng 365+

Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán đặc biệt tăng cao, tuy nhiên nhờ ứng dụng số hóa mà nhiều ngân hàng hiện nay đã giải quyết được bài toán quá tải. Đặc biệt, một vài ngân...