VnMoney
25/07/2022 07:46

Techcombank duy trì tăng trưởng và hiệu quả vượt trội

In bài viết

Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong 6 tháng đầu năm nay đạt 14.100 tỉ đồng, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở vị thế đầu ngành, đạt 47,5% và 3,6%

Đây là một trong những kết quả nổi bật về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trong 6 tháng đầu năm vừa được công bố.

CASA và ROA ở vị thế đầu ngành

Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 14.100 tỉ đồng, tăng trưởng 22,3% so với cùng kỳ. Tổng thu nhập hoạt động tăng 16,6% so với cùng kỳ, đạt 21.100 tỉ đồng. Tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở vị thế đầu ngành, đạt 47,5% và 3,6%. Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II vững mạnh, đạt 15,7%.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết Techcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2022, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức. Những nguồn doanh thu cốt lõi của ngân hàng vẫn đạt kết quả rất tích cực, với nhu cầu tín dụng và biên lãi thuần đều ở mức cao đồng thời các nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ chính tăng trưởng mạnh mẽ 2 chữ số.

"Đáng chú ý, chúng tôi đã đẩy nhanh việc đa dạng hóa dư nợ tín dụng, hướng tới các khách hàng cá nhân - phân khúc chiếm 46,6% dư nợ tín dụng tại thời điểm cuối tháng 6-2022, tăng từ mức 38,8% vào cuối tháng 3-2022. Trong quý II/2022, chúng tôi đã đẩy mạnh một số sáng kiến kỹ thuật số được thiết kế để mang đến giải pháp "Ngân hàng trong tầm tay" đơn giản và trực quan" - ông Jens Lottner nói.

Techcombank duy trì tăng trưởng và hiệu quả vượt trội - Ảnh 1.

Techcombank đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của khách hàng trong việc được bảo đảm an toàn sau dịch Covid-19

Tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng đầu năm tăng 16,6% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả thu nhập lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ. Cụ thể, thu nhập từ lãi đạt 15.900 tỉ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ tăng trưởng danh mục tín dụng với biên lãi thuần (tính trong 12 tháng) ổn định.

Đặc biệt, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng 29,5% so với cùng kỳ, đạt 4.400 tỉ đồng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ cốt lõi như thu phí từ dịch vụ thẻ; thu phí từ dịch vụ bảo hiểm…

Phục vụ hơn 10 triệu khách hàng

Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng trên báo cáo riêng lẻ cuối quý II/2022 tăng 8,5% so với cuối năm 2021, trong khi huy động vốn tăng 2,2% từ đầu năm. Trong đó, tỉ lệ CASA giảm xuống 47,5% so với mức 50,4% cuối quý I/2022, do khách hàng có xu hướng chuyển dịch CASA sang một số sản phẩm khác như bất động sản và đầu tư chứng khoán.

Đáng chú ý, trong quý II/2022, Techcombank đã thu hút thêm hơn 0,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 10,1 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý vừa qua lần lượt đạt 206,1 triệu giao dịch (tăng 28,8% so với cùng kỳ) và 2,8 triệu tỉ đồng (tăng 14,0% so với cùng kỳ).

Theo ông Jens Lottner, ngân hàng đã triển khai ứng dụng di động mới cho khách hàng doanh nghiệp và hoàn thành chuyển đổi cho hơn 70% khách hàng cá nhân hoạt động sang ứng dụng mới.

"Cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội đã giúp Techcombank đạt được giải thưởng Euromoney "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam", một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong ngành ngân hàng, trong 2 năm liên tiếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp công nghệ và hạ tầng để mang đến những tính năng và trải nghiệm số chưa từng có tại thị trường Việt Nam, đưa Techcombank đến gần hơn với mục tiêu chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" - CEO của Techcombank nói.

TCBS tạo nền tảng ổn định

Dù thị trường cổ phiếu có nhiều biến động, còn thị trường trái phiếu khá trầm lắng trong quý II/2022, Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vẫn chứng tỏ vị thế vững chắc với nền tảng ổn định của mình với mức giảm thấp hơn nhiều so với thị trường chung.

Doanh thu quý II ghi nhận 1.400 tỉ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỉ đồng. Do đó, trong nửa đầu năm 2022, doanh thu đạt 3.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.000 tỉ đồng, lần lượt tăng 31,9% và 8,9% so với cùng kỳ.

Trong quý II/2022, TCBS ghi nhận khoảng 5,4% thị phần môi giới cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE). TCBS cũng là tổ chức tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ chuỗi khối vào toàn bộ quá trình phân phối trái phiếu sơ cấp và thứ cấp, nâng cao tính bảo mật và an toàn, cũng như có được niềm tin từ khách hàng khi họ mua bán trái phiếu qua TCBS.

Bài và ảnh: Bích Ngọc
từ khóa :
Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Sản phẩm 18:42

Ngày 13-5, Acecook Việt Nam khai trương Trạm Mì Acecook tại Ministop - 59 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM, hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Sản phẩm 08:00

Xổ số quay nhanh Keno đang trở thành một loại hình giải trí nhanh gọn, linh hoạt trong 8 phút được giới trẻ ưa chuộng và mang đến trải nghiệm thú vị

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan