Thị trường
31/05/2019 15:29

Tập đoàn BRG công bố chiến lược mua tập trung hàng hóa 15.000 tỉ đồng/năm

Công ty BRG Retail thuộc Tập đoàn BRG là đầu mối duy nhất mua hàng hóa từ các nhà cung cấp với tổng giá trị khoảng 15.000 tỉ đồng/năm và tăng trưởng dự kiến 20%/năm để phục vụ nhu cầu của chuỗi hơn 100 siêu thị và các công ty thành viên khác của tập đoàn

Ngày 24-5, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, Tập đoàn BRG đã tổ chức hội nghị nhà cung cấp để công bố chiến lược mua tập trung và chính sách hợp tác với các nhà cung cấp. Gần 300 nhà cung cấp trong và ngoài nước đã được mời tham dự sự kiện và thực hiện ký kết hợp tác.

Nhằm phục vụ chiến lược mua tập trung, hỗ trợ các nhà cung cấp trong việc phân phối sản phẩm hàng hóa, Tập đoàn BRG sẽ giao trách nhiệm cho Công ty BRG Retail là đầu mối duy nhất mua hàng hóa từ các nhà cung cấp để phục vụ nhu cầu của các công ty thành viên trong tập đoàn như: chuỗi hơn 100 siêu thị (Intimex, FujiMart, Hapro Mart, Seika Mart), hệ thống 7 sân gôn đẳng cấp thế giới, chuỗi các khách sạn thương hiệu quốc tế (Hilton, InterContinental Hanoi Westlake, Four Seasons, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort...), các công ty thành viên khác của Tập đoàn BRG.

Tập đoàn BRG công bố chiến lược mua tập trung hàng hóa 15.000 tỉ đồng/năm - Ảnh 1.

Đại diện các nhà cung cấp tiêu biểu tham gia ký kết với BRG Retail tại hội nghị

Ngoài ra, hàng hóa nông sản Việt như gạo, hạt tiêu, điều, cà phê… và hàng thủ công mỹ nghệ chất lượng cao sẽ được mua nhiều hơn theo chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu của BRG. Tổng giá trị mua hàng của BRG Retail khoảng 15.000 tỉ đồng/năm với mức tăng trưởng dự kiến 20%/năm.

Các nhà cung cấp muốn đưa hàng vào hệ sinh thái BRG phải cam kết sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, các mặt hàng tươi sống phải đảm bảo các quy trình nghiêm ngặt từ khâu trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế, bảo quản… theo đúng Pháp lệnh về An toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, Công ty BRG Retail của Tập đoàn BRG đã ra bộ tiêu chí đánh giá về các nhà cung cấp và chất lượng hàng hóa. Và từ đầu năm 2019 đến nay, BRG Retail đã tập trung đánh giá, rà soát hơn 1.000 nhà cung cấp ở 3 nhóm ngành hàng chính, bao gồm: Nhóm thực phẩm tươi sống, nhóm phi thực phẩm và nhóm hàng tiêu dùng nhanh, quyết liệt thay mới những nhà cung cấp không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo bộ tiêu chí đánh giá của BRG Retail.

Các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, sau khi ký kết hợp tác với BRG Retail, ngoài việc được hỗ trợ về phân phối, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và marketing tới khách hàng thông qua hệ sinh thái BRG… sẽ được Ngân hàng SeABank hỗ trợ các gói giải pháp tổng thể về tài chính như: Cho vay ngắn hạn, dịch vụ bảo lãnh (không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản nợ), hỗ trợ quản lý tài khoản phải thu, đặc biệt là chính sách bao thanh toán (các nhà cung cấp khi có hợp đồng, hóa đơn, biên bản giao hàng… cho BRG Retail sẽ được SeABank tài trợ tối đa lên tới 90% giá trị phải thu, không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản tài trợ)… giúp nhà cung cấp yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, chia sẻ: "Tập đoàn BRG hơn 26 năm qua đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như gôn, bất động sản, du lịch, vui chơi - giải trí, khách sạn nghỉ dưỡng, sản xuất, bán lẻ... Đến nay chúng tôi đã có mối quan hệ hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước. Việc thành lập BRG Retail để mua tập trung các sản phẩm, hàng hóa qua một đầu mối sẽ giúp nâng cao quản trị hệ thống, từ đó giúp Tập đoàn BRG lựa chọn được những nhà cung cấp uy tín, những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho nội bộ tập đoàn và khách hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu".

Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc BRG Retail, Tập đoàn BRG, cho biết: "Trước khi có BRG Retail, việc mua do các công ty thành viên của Tập đoàn BRG chủ động dựa trên nhu cầu thực tế của từng công ty. Bằng việc thành lập BRG Retail để mua tập trung, chính sách hợp tác với các nhà cung cấp thông qua "một cửa" sẽ giúp các nhà cung cấp thuận lợi hơn trong các khâu thủ tục, chỉ cần tập trung đảm bảo chất lượng hàng hóa. Khi đã được BRG Retail đánh giá chất lượng tốt, các nhà cung cấp sẽ có cơ hội vàng để cung cấp số lượng hàng hóa lớn cho hệ sinh thái BRG. BRG Retail cũng sẽ có chức năng như một "bộ lọc"để sản phẩm hàng hóa khi đưa ra thị trường sẽ luôn có giá cả hợp lý, chất lượng ổn định và an toàn.

Hiện nay, ngoài hệ thống siêu thị rộng khắp với hàng chục ngàn sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng, Tập đoàn BRG - thông qua công ty thành viên là Hapro Export - đang xuất khẩu nhiều nông sản và hàng thủ công mỹ nghệ ra hơn 70 nước trên thế giới.

Để có hàng hóa đảm bảo chất lượng đưa vào hệ thống xuất khẩu, BRG Retail đưa ra bộ tiêu chí đánh giá như: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạ tầng cơ sở sản xuất - nuôi trồng đảm bảo, có đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, có giấy chứng nhận sức khỏe người lao động trực tiếp sản xuất, các chứng nhận về quy trình quản lý (ISO), các chứng nhận đối với từng khu vực thị trường xuất khẩu, các chứng chỉ về bảo vệ môi trường, chứng nhận hoặc cam kết về việc sử dụng lao động theo đúng các quy định của ILO… Cán bộ của BRG Retail sẽ trực tiếp kiểm tra rà soát từng nhà cung cấp qua thực địa cơ sở và kiểm tra các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Chiến lược mua tập trung của Tập đoàn BRG bên cạnh ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế còn có ý nghĩa xã hội trong việc góp phần nâng cao chất lượng và tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa. Qua một trung tâm mua tập trung, Tập đoàn BRG sẽ có điều kiện để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn, ngoài việc hướng dẫn về kỹ thuật, thông tin thị trường… còn giúp tiêu thụ các mặt hàng nông sản có tính thời vụ góp phần thúc đẩy sản xuất để phục vụ tiêu dùng trong nước, mang những sản phẩm nông sản tốt nhất của Việt Nam đến với thị trường quốc tế. Công ty bán lẻ BRG cũng hướng đến các đối tượng khác hàng, nhà cung cấp là các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các hợp tác xã nông nghiệp trong danh sách chương trình mỗi xã/phường một sản phẩm (OCOP) trên cả nước để đưa các sản phẩm nội địa, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền vào hệ thống các siêu thị của BRG, góp phần quan trọng vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trải qua quá trình nỗ lực xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, Tập đoàn BRG đã và đang không ngừng phát triển trở thành tập đoàn kinh tế dịch vụ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Bằng những hoạt động thực tế, Tập đoàn BRG đang không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, cống hiến hết mình cho những giá trị phát triển bền vững, mang tới những dịch vụ tiện nghi giúp nâng tầm các tiêu chuẩn sống cho cộng đồng một cách nhất quán và minh bạch.

Chương trình hội nghị nhà cung cấp đã nhận được sự ủng hộ và hợp tác của rất nhiều doanh nghiệp, trong đó có DG Thomson - công ty thương mại toàn cầu với lịch sử hơn 30 năm, hiện đang hoạt động mạnh tại các thị trường được coi là "New Dragons" của Đông Nam Á: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Hà Thành
Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Văn hóa – Giải trí 18:46

Từ một nhà sáng tạo nội dung gây ra nhiều dư luận trái chiều, Lê Bống đã có sự thay đổi, trưởng thành để trở thành "Cục năng lượng tích cực"

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

Bất động sản 17:51

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng cho dự án Libera Nha Trang và thương hiệu Villa Le Corail, A Gran Meliá Nha Trang.

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Giáo dục - Cộng đồng 17:50

Ngày 5-12 tới đây, Giáo sư Yoshua Bengio sẽ trực tiếp chia sẻ câu chuyện trách nhiệm AI với 200 chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.