VnMoney
21/09/2022 11:32

Napas vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán tiêu biểu

Các tổ chức thành viên (TCTV) là đơn vị Trung gian thanh toán (TGTT) đã nhận được giải thưởng do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) trao tặng tại Lễ vinh danh các đơn vị TGTT đạt thành tích xuất sắc trong việc phối hợp cùng Napas triển khai hoạt động thời gian qua.

Đây là một trong những nội dung chính của Hội nghị Khách hàng Napas lần thứ nhất với 41 TGTT vừa được tổ chức tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa (ngày 16-9-2022).

Theo Napas, cơ cấu giải thưởng được xây dựng và đánh giá dựa vào tiêu chí như Trung gian thanh toán năng động, TGTT dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số dịch vụ; TGTT dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử và TGTT dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến.

Một số các đơn vị tiêu biểu đã dành được giải thưởng của Napas như VNPAY, PayME, Mobifone, Foxpay, Finviet, SmartPay, 9PAY, TrueMoney, VNPT EPAY, Momo, Appotapay; VNPT-MEDIA; Zalopay. Đặc biệt, 3 đơn vị đã dành được giải dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến gồm OnePay (giải Vàng), ZaloPay (giải Bạch Kim) và Viettel Digital (giải Kim Cương).

Napas vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán tiêu biểu - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Napas trao giải cho đại diện Viettel Digital

Cũng tại hội nghị, Napas khẳng định sự hợp tác, kết nối giữa Napas và 41 TCTV là các TGTT thời gian qua đã giúp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện lợi hiệu quả như Thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến; Nạp rút tiền ví điện tử... cho hàng ngàn doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành nghề với doanh thu hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm, cũng như cung cấp tiện ích tới mọi người dân Việt Nam.

Napas vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán tiêu biểu - Ảnh 2.

Phó Tổng Giám đốc Napas trao giải cho đại diện MoMo

Kết quả về tốc độ tăng trưởng liên tục trong năm 2022 đã cho thấy thành quả sau những nỗ lực và quá trình hợp tác bền chặt giữa Napas và các TGTT. Cụ thể: trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số lượng và giá trị giao dịch tại các đơn vị trung gian thanh toán được xử lý qua hệ thống NAPAS đạt mức 30 triệu giao dịch, tổng giá trị dịch vụ đạt mức 32,5 ngàn tỉ VND; tăng trưởng tương ứng 49% về số lượng giao dịch và 54% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng tăng trưởng mạnh dự kiến vẫn tiếp tục trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Napas - cho biết: "Để có thể triển khai thành công các nhiệm vụ, mục tiêu được Ngân hàng Nhà nước giao trong công tác phổ cập các phương thức thanh toán số đến với mọi người dân Việt Nam, qua đó góp phần thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2015 của Chính phủ và kế hoạch chuyển đổi số của ngành ngân hàng, Napas cam kết tiếp tục đồng hành cùng các Tổ chức thành viên triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại bắt kịp xu hướng của thế giới cũng như các hoạt động thúc đẩy thanh toán số thông qua các chương trình truyền thông, marketing nhằm gia tăng nhiều tiện ích và trải nghiệm cho người dùng, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và nền kinh tế".

Napas vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán tiêu biểu - Ảnh 3.

41 Trung gian thanh toán đã tham dự Hội nghị Khách hàng Napas 2022

Với vai trò là cấu nối giữa các ngân hàng và TGTT, Napas luôn nỗ lực cùng các TCTV mở rộng mạng lưới kết nối và xây dựng các sản phẩm dịch vụ tiên tiến nhằm mang đến các phương thức thanh toán mới, đơn giản và an toàn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động kinh tế.

Trong thời gian tới, Napas tiếp tục cung cấp hạ tầng cho các TCTV để mở rộng dịch vụ thanh toán công qua Cổng dịch vụ công quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội; cung cấp dịch vụ thanh toán ổn định, nhanh chóng, thuân tiện, chính xác cho các bộ, ngành địa phương trên cả nước.

Đồng thời, Napas sẽ tiếp tục cùng với các TCTV để phát triển và đưa ra thị trường các dịch vụ thanh toán mới như: Chuyển tiền bằng mã QR (scan to transfer); Thanh toán trực tuyến bằng mã QR; Thanh toán trong giao thông; Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động; Thanh toán hóa đơn...

Minh Quân
DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.