VnMoney
01/12/2014 16:54

Kinh Đô không dùng 8.000 tỉ đồng để kinh doanh bất động sản

In bài viết

(NLĐO)- Kinh Đô cho biết sẽ dùng số tiền gần 8.000 tỉ đồng từ việc bán cổ phần ở mảng bánh kẹo để kinh doanh hàng tiêu dùng và đầu tư cho các thương vụ mua bán, sáp nhập

Ngày 1-12, ĐHCĐ bất thường của Công ty CP Kinh Đô (Mã CK: KDC) đã thông qua các nội dung, kế hoạch đầu tư do Hội đồng quản trị công ty trình ra đại hội .

Theo đó, cổ đông của Kinh Đô thống nhất với thỏa thuận hợp tác đầu tư của Mondelēz International vào Công ty Kinh Đô Bình Dương (công ty con của Kinh Đô) với tổng vốn là 370 triệu USD, tương đương 7.864 tỉ đồng.

Cổ đông cũng nhất trí để Kinh Đô đầu tư mạnh vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), tăng tỉ lệ sở hữu từ 24% lên 51% để nắm quyền kiểm soát công ty. Đồng thời, sẽ mua tối đa 30% cổ phiếu quỹ (khoảng 77 triệu cổ phiếu) với giá không quá 60.000 đồng/cổ phiếu để bình ổn giá.

Mì gói Đại Gia Đình của Kinh Đô được bán trên thị trường.
Mì gói Đại Gia Đình của Kinh Đô được bán trên thị trường.

Tại đại hội, lãnh đạo của Kinh Đô khẳng định công ty không dùng khoản tiền bán cổ phần cho Mondelez để phát triển các dự án bất động sản mà để tìm kiếm cơ hội trong hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) ở các lĩnh vực liên quan đến tiêu dùng thiết yếu.

Giải tỏa thắc mắc của nhà đầu tư về việc Kinh Đổ bỏ bánh kẹo để chuyển hướng sang kinh doanh mì gói, dầu ăn và các sản phẩm tiêu dùng khác, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Kinh Đô, cho rằng đầu tư kinh doanh bao giờ cũng có rủi ro, quan trọng là mình kiểm soát rủi ro như thế nào.

“Việc chuyển từ bánh kẹo sang lĩnh vực mới thực chất đã được tính toán từ trước. Công ty xác định sẽ đi bằng thế “kiềng 3 chân”. Và thực tế dù sản phẩm mới nhưng mì gói vẫn là lĩnh vực chế biến thực phẩm, lĩnh vực mà Kinh Đô đã có kinh nghiệm 20 năm và hiểu rõ thị trường này. Bằng chứng là sản phẩm mì gói của Kinh Đô sau 2 tuần ra mắt đã có những thành công nhất định” - ông Thành nói.

Chủ tịch KDC cũng cho biết thêm rằng quý II/2015, khi mọi thủ tục đầu tư đã hoàn thành, Mondelēz International sẽ chuyển tiền cho Kinh Đô.

S. Nhung
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.