VnMoney
01/12/2014 16:54

Kinh Đô không dùng 8.000 tỉ đồng để kinh doanh bất động sản

In bài viết

(NLĐO)- Kinh Đô cho biết sẽ dùng số tiền gần 8.000 tỉ đồng từ việc bán cổ phần ở mảng bánh kẹo để kinh doanh hàng tiêu dùng và đầu tư cho các thương vụ mua bán, sáp nhập

Ngày 1-12, ĐHCĐ bất thường của Công ty CP Kinh Đô (Mã CK: KDC) đã thông qua các nội dung, kế hoạch đầu tư do Hội đồng quản trị công ty trình ra đại hội .

Theo đó, cổ đông của Kinh Đô thống nhất với thỏa thuận hợp tác đầu tư của Mondelēz International vào Công ty Kinh Đô Bình Dương (công ty con của Kinh Đô) với tổng vốn là 370 triệu USD, tương đương 7.864 tỉ đồng.

Cổ đông cũng nhất trí để Kinh Đô đầu tư mạnh vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), tăng tỉ lệ sở hữu từ 24% lên 51% để nắm quyền kiểm soát công ty. Đồng thời, sẽ mua tối đa 30% cổ phiếu quỹ (khoảng 77 triệu cổ phiếu) với giá không quá 60.000 đồng/cổ phiếu để bình ổn giá.

Mì gói Đại Gia Đình của Kinh Đô được bán trên thị trường.
Mì gói Đại Gia Đình của Kinh Đô được bán trên thị trường.

Tại đại hội, lãnh đạo của Kinh Đô khẳng định công ty không dùng khoản tiền bán cổ phần cho Mondelez để phát triển các dự án bất động sản mà để tìm kiếm cơ hội trong hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) ở các lĩnh vực liên quan đến tiêu dùng thiết yếu.

Giải tỏa thắc mắc của nhà đầu tư về việc Kinh Đổ bỏ bánh kẹo để chuyển hướng sang kinh doanh mì gói, dầu ăn và các sản phẩm tiêu dùng khác, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Kinh Đô, cho rằng đầu tư kinh doanh bao giờ cũng có rủi ro, quan trọng là mình kiểm soát rủi ro như thế nào.

“Việc chuyển từ bánh kẹo sang lĩnh vực mới thực chất đã được tính toán từ trước. Công ty xác định sẽ đi bằng thế “kiềng 3 chân”. Và thực tế dù sản phẩm mới nhưng mì gói vẫn là lĩnh vực chế biến thực phẩm, lĩnh vực mà Kinh Đô đã có kinh nghiệm 20 năm và hiểu rõ thị trường này. Bằng chứng là sản phẩm mì gói của Kinh Đô sau 2 tuần ra mắt đã có những thành công nhất định” - ông Thành nói.

Chủ tịch KDC cũng cho biết thêm rằng quý II/2015, khi mọi thủ tục đầu tư đã hoàn thành, Mondelēz International sẽ chuyển tiền cho Kinh Đô.

S. Nhung
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).