Theo đó, cấu trúc website được chia thành 3 phần chính theo đúng chu trình hoạt động đặt vé máy bay của một hành khách, bao gồm: “Lên kế hoạch” – thông tin và chương trình mua vé trực tuyến, “Thông tin hành trình” – thông tin tra cứu về chuyến bay và các dịch vụ đi kèm, “Chương trình Bông Sen Vàng” – thông tin cho khách hàng thường xuyên.
Website mới của hãng được thiết kế áp dụng các xu hướng công nghệ mới của thế giới như: ảnh nền phủ rộng hết màn hình (hero banner); nhiều hình ảnh và hiệu ứng sinh động, bắt mắt; các thiết kế phím tối giản và tinh tế.Các thông tin được sắp xếp có hệ thống, sử dụng nhiều dạng thức ảnh (infographic), biểu tượng (icon), bảng biểu (table) để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin xuyên suốt… Đặc biệt, thiết kế mới được ứng dụng đồng bộ trên định dạng website và mobile tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng.
Đề án đổi mới website của Vietnam Airlines đã được triển khai từ năm 2015, nằm trong tổng thể chương trình nâng cấp đội máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB, nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu mới của hãng.