Du lịch 01/06/2020 08:09

VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam

Sang giữa quý II-2020, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu trở lại đà tăng trưởng đặc biệt ở lĩnh vực du lịch với những chiến lược phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn lớn.

Mở đầu là Vingroup với sự ra mắt công viên chủ đề quy mô và số lượng trò chơi hàng đầu châu Á - VinWonders Phú Quốc.

Bước ngoặt mới cho du lịch Việt Nam cất cánh

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, so với nhiều nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore hay Malaysia, điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam nằm ở hệ thống sản phẩm vui chơi giải trí chưa phong phú, đa dạng.

Trong một thập niên vừa qua, nếu như các nước láng giềng trỗi dậy mạnh mẽ với hàng loạt dự án tầm cỡ, đặc biệt là mô hình chuỗi công viên chủ đề (theme park), thì Việt Nam gần như "vô danh" trên bản đồ công viên chủ đề thế giới. Thực tế đã chứng minh công viên chủ đề có khả năng phát triển kinh tế du lịch rất lớn. Mỗi năm, các công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới thu hút hàng triệu lượt du khách, chẳng hạn như năm 2018, Tokyo Disneyland đạt 17,91 triệu, Chimelong Ocean Kingdom (Trung Quốc) đạt 10,83 triệu, Universal Studios (Singapore) đạt 4,4 triệu. Cuối năm 2019, thống kê từ báo cáo thường niên của Genting Singapore cho thấy Universal Studios đã đón 7 triệu lượt khách. Nhờ sự đóng góp của Universal Studios, Resorts World Sentosa đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí nghỉ dưỡng nổi tiếng trên toàn thế giới, với doanh thu năm 2019 đạt 2,48 tỉ đô la, lợi nhuận ròng sau thuế đạt 689 triệu đô la.

VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam - Ảnh 1.
VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc

Sự thiếu vắng các quần thể vui chơi giải trí tầm vóc quốc tế chính là nguyên nhân khiến du lịch Việt Nam một thời gian dài chưa thể cất cánh, dù rất tiềm năng.

Chính vì vậy, năm 2020 chính là bước ngoặt, đánh dấu du lịch trong nước tiến lên một đẳng cấp mới với sự xuất hiện của VinWonders Phú Quốc. Sau VinWonders Nha Trang, VinWonders Phú Quốc mang tầm vóc và quy mô vượt trội, sánh vai với các quần thể giải trí lớn trong khu vực và thế giới như Disneyland, Universal Studios tại Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Mỹ...

Nguồn thu trọn vẹn 24/7 hấp dẫn các nhà đầu tư

Khai trương chính thức giai đoạn 1 vào đầu tháng 6 tới đây, VinWonders Phú Quốc sẽ tạo thêm một lực đẩy đáng kể để đảo ngọc trở thành điểm đến nổi tiếng, mang tính biểu tượng của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế như thành công của Resorts World Sentosa (Singapore); Lotte World Seoul (Hàn Quốc); Legoland (Malaysia)...

Có diện tích lên đến 50 ha, VinWonders Phú Quốc hứa hẹn gây choáng ngợp với hơn 100 trò chơi có tính giải trí, giáo dục, nghệ thuật cao; các show diễn nghệ thuật. Du khách đến Phú Quốc sẽ không còn phải suy nghĩ tối nay đi đâu, hay làm gì bởi chỉ riêng VinWonders tại đây đã đủ cho một gia đình nhiều thế hệ có thể vui chơi, giải trí liên tục trong suốt cuối tuần.

VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Grand World Phú Quốc tiên phong thắp sáng nền kinh tế đêm Việt Nam

So với các thủ phủ du lịch khác của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang hay Hạ Long, Phú Quốc tạo được sự khác biệt khi có khả năng "lột xác" ngoạn mục để vươn đến tầm quốc tế nhờ sự cộng hưởng của các siêu dự án. Sự ra đời của VinWonders trong quần thể Vinpearl, cùng với tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm Grand World Phú Quốc nằm liền kề với "thỏi nam châm" hút khách mang tên Corona Resort & Casino Phú Quốc - casino đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép cho người Việt vào chơi… mở ra trải nghiệm du lịch tích hợp đầy tiềm năng. Hệ sinh thái du lịch "all-in-1" sẽ sản sinh nguồn thu trọn vẹn 24/7 với hàng loạt hoạt động giải trí - mua sắm không ngừng nghỉ. Như vậy, nhà đầu tư sẽ không phải chờ đợi lâu để thấy được sự bứt phá trong tăng trưởng, không thua kém những mô hình đã thành công trên thế giới.

Nhìn từ tổng thể, du lịch Việt Nam đang thay đổi diện mạo mạnh mẽ và sự thay đổi này bắt đầu từ đảo ngọc Phú Quốc.

Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.

An Mai
từ khóa :

Viết bình luận

Vinpearl "đại thắng” giải thưởng của TripAdvisor
5 giờ trước 548 1k
Đồng loạt 18 khách sạn thương hiệu Vinpearl vừa được nền tảng đánh giá dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới - TripAdvisor vinh danh với giải thưởng danh giá Travellers' Choice 2020.
Sai lầm của khách du lịch mùa dịch bệnh
8 giờ trước 548 1k
Đưa điện thoại nhờ người lạ chụp hình, quên đeo khẩu trang hoặc tip bằng tiền mặt là điều du khách nên tránh.
Phú Quốc, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng... có tên trong Travelers' Choice Awards 2020
7/8/2020 548 1k
5 điểm du lịch của Việt Nam đã đạt giải thưởng Travelers’ Choice Awards 2020 (Giải thưởng thường niên do du khách bình chọn) của chuyên trang đánh giá du lịch và đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới TripAdvisor (Mỹ). Các dữ liệu được thu thập để đánh giá là năm 2019, trước thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19.
4 món ăn khuya hút khách vào ngày mưa ở TP HCM
6/8/2020 548 1k
Những ngày TP HCM đổ mưa, tiết trời mát mẻ, một trong 4 món dưới đây là lựa chọn hấp dẫn, cứu cánh cho chiếc bụng đói của bạn lúc đêm khuya.
Làng cổ Phước Tích bình dị sớm mai

Làng cổ Phước Tích bình dị sớm mai

Không khí trong lành, mát mẻ và tia nắng xen qua kẽ lá tô điểm vẻ đẹp làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế