Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được JPA đưa vào ứng dụng tại Việt Nam, bước đầu được áp dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.
Được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên, bộ thiết bị check-in mới sử dụng internet không dây kết nối với hệ thống tại sân bay, cho phép nhân viên JPA làm thủ tục ở mọi nơi, in thẻ lên máy bay cho hành khách mà không cần xếp hàng.
Việc triển khai dịch vụ check-in di động trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán không chỉ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách mà còn tăng tính tiện lợi và góp phần tích cực trong việc phục vụ hành khách lúc cao điểm, giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục của chuyến bay.
Hiện mỗi ngày, JPA khai thác trên 100 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại gần 20.000 lượt khách. Theo kế hoạch đã được cấp phép, hãng đã tăng trên 1.000 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, đồng thời triển khai tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ khách.