Tháng 10 hằng năm là khoảng thời gian hướng về cộng đồng với các chương trình an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo do UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức. Trong danh sách những doanh nghiệp tham gia tích cực, không thể thiếu sự xuất hiện của những cái tên thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn BRG.
Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng từ nữ Chủ tịch
Ngay từ đầu tháng, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã trao tận tay 1 tỉ đồng để ủng hỗ Quỹ Vì người nghèo của Thành phố. Năm ngoái, Tập đoàn ủng hộ Quỹ 500 triệu đồng, trong khi tổng số tiền ủng hộ năm 2020 là 1 tỉ đồng, do Tập đoàn BRG và Công ty liên doanh Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội cùng đóng góp.
Đây chỉ là một trong những hoạt động xã hội mà Tập đoàn BRG cũng như bà Nguyễn Thị Nga luôn ưu tiên hướng tới. Chỉ riêng trong giai đoạn COVID-19, mặc dù các hoạt động kinh doanh trong hệ sinh thái của Tập đoàn BRG bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng Tập đoàn BRG đã sẵn sàng sẻ chia cùng chính quyền và cộng đồng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội. Từ đầu năm 2023, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank tiếp tục tài trợ xây 1.200 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An với tổng chi phí lên tới 60 tỉ đồng.
Tập đoàn BRG có ngành nghề kinh doanh du lịch và siêu thị với hệ thống BRGMart và FujiMart (liên doanh với Nhật Bản), đang tích cực hỗ trợ mua rất nhiều hàng hóa của nông dân Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực sản xuất như tinh bột sắn, phát triển các nguồn nguyên liệu trồng 8.000 ha sắn, tạo việc làm cho nhân dân Nghệ An; sản xuất phân vi sinh...
"Chúng tôi có nhiều hoạt động sản xuất, xuất khẩu lúa gạo tới rất nhiều nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu năm trước là 80 triệu USD, năm nay khoảng 50 triệu USD, đưa gạo Việt Nam lên kệ hàng Dubai..." - bà Nguyễn Thị Nga phát biểu tại cuộc gặp của Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 năm nay.
Bà Nguyễn Thị Nga mong tinh thần doanh nghiệp - công dân sẽ lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam dù bộn bề khó khăn trước mắt. "Tôi đã trực tiếp đi trao một số căn nhà cho người nghèo và thấy rằng, nếu như tất cả các doanh nghiệp cùng làm điều này sẽ thực sự thay đổi cơ cấu an sinh xã hội nhiều địa phương" - bà chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp.
Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng từ nữ Chủ tịch, từng thành viên Người BRG thấm nhuần tinh thần luôn coi các hoạt động cộng đồng và xã hội là phương châm hàng đầu trong toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn BRG, khẳng định vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp kiểu mẫu của Thủ đô.
Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa
Bà Nguyễn Thị Nga là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đồng thời cũng là nữ doanh nhân tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân thời kỳ đầu sau giai đoạn Đổi mới. Bà từng nhiều lần vinh dự nhận danh hiệu Top 10 doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam và được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.
Trong kinh doanh, bà Nguyễn Thị Nga nổi tiếng là nữ doanh nhân đầy nhiệt huyết, đam mê. Với chiến lược hội nhập toàn cầu "Going Global", bà cùng Tập đoàn BRG đã và đang trở thành đối tác chiến lược của những tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như bán lẻ, khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phát triển thành phố thông minh…
Bên cạnh những sân golf đẳng cấp thế giới, đủ tiêu chuẩn thi đấu những giải đấu hàng đầu châu lục và quốc tế và là địa điểm phải tới của những người yêu môn thể thao tinh hoa gần 600 năm tuổi của thế giới, những dấu ấn của bà Nguyễn Thị Nga còn được thể hiện đậm nét trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng với câu chuyện "Tháng 6 có 90 ngày" tại Tổ hợp Khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng khi sẵn sàng phục vụ Quốc yến dịp APEC 2017 đón tiếp các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… và các dự án nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất đang được triển khai tại trung tâm Thủ đô Hà Nội mang thương hiệu cao nhất của thế giới như Waldorf Astoria Hà Nội và Four Seasons.
Không chỉ có tinh thần nhiệt huyết và đam mê trong kinh doanh, bà Nguyễn Thị Nga còn nổi tiếng là một người chuẩn phụ nữ Việt với đam mê nấu ăn, yêu nghệ thuật, văn hóa truyền thống và đặc biệt luôn hết lòng vì cộng đồng với tâm niệm "Mục tiêu cao nhất của kinh doanh là vì cộng đồng".
Bà sẵn sàng sắp xếp thời gian trong chuỗi lịch trình bận rộn của mình để có thể trực tiếp tham gia và đóng góp vào các hoạt động từ thiện.
"Chúng tôi sẽ trở lại trạng thái bình thường, vươn lên để phát triển, xin nỗ lực hết sức mình" - lời hứa với lãnh đạo Chính phủ tại cuộc gặp Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Doanh nhân Việt Nam vừa qua của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đã truyền lửa tinh thần lạc quan, đau đáu với sự phát triển của nền kinh tế tới cộng đồng doanh nhân tham dự Hội nghị.
Tại chương trình khởi động Giải Golf từ thiện Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức cách đây 4 năm, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã xuất hiện cùng cam kết đồng hành mãi mãi với giải đấu.
Kể từ đó, mỗi hoạt động của Chương trình đều có bóng dáng của bà và đại diện Tập đoàn BRG trong vai trò là một nhà đồng tổ chức, một doanh nhân, một doanh nghiệp luôn nỗ lực để mang cơ hội được học tập tới cho hàng triệu trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học.
Bà Nguyễn Thị Nga cũng chính là cầu nối đưa Quỹ Bob Parsons do tỷ phú người Mỹ Bob Parsons, nhà điều hành hãng dụng cụ golf nổi tiếng Parsons Xtreme Golf sáng lập đến với Swing for the Kids, tiếp thêm sức mạnh để giải đấu ngày càng lớn mạnh
"Tôi thấy cần phải cố gắng hơn nữa để có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Chúng tôi luôn tự hào không phải bởi những bằng khen, thành tích nhận được, mà chính bởi những giá trị tốt đẹp mà chúng tôi đã góp phần cùng chung tay kiến tạo cho cộng đồng" - bà bộc bạch.
Trên quan điểm "được chia sẻ là hạnh phúc", bà tích cực gắn kết hiệu quả kinh doanh với những giá trị dành cho cộng đồng.
Ngay cả trong câu chuyện tuyển dụng nhân sự, Tập đoàn BRG cũng luôn chú trọng phát triển các ngành nghề để tạo thêm việc làm cho lao động nữ, đặc biệt là những người đang sinh sống ở các vùng khó khăn.
"Hơn 80% lao động đang làm việc tại 100 siêu thị thuộc sở hữu của Tập đoàn BRG đều là phụ nữ. Trong khi đó, ở các địa phương có sân golf và dự án của Tập đoàn BRG hiện diện, hàng ngàn việc làm mới cũng được tạo ra với 95% số lao động là phụ nữ" - bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ.
Đầu năm nay, doanh nhân Nguyễn Thị Nga tiếp tục viết nên câu chuyện thú vị trong hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng khi bắt tay Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và nhà thiết kế nổi tiếng Kobayashi Eiko tổ chức thành công chương trình biểu diễn thời trang Kimono - Aodai.
Buổi trình diễn không chỉ thắt chặt thêm tình hữu nghị vốn đã khăng khít giữa Việt Nam - Nhật Bản mà còn góp phần tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của các bộ quốc phục của 2 quốc gia, 2 dân tộc.
"Trong suốt chặng đường 30 năm hoạt động, Tập đoàn BRG luôn tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới, mà còn chung chí hướng với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân" - bà khẳng định.
Những đóng góp của vị doanh nhân này không dừng lại ở những bằng khen hay thành tích. Kinh doanh có trách nhiệm và hướng tới những giá trị tốt đẹp là cách bà Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG đang làm để lòng nhân ái sẽ tiếp tục lan tỏa và góp phần kiến tạo một cuộc sống bền vững hơn.