VnMoney
26/11/2020 09:29

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội

In bài viết

(NLĐO) – Một doanh nghiệp hoạt động 10 năm trong lĩnh vực cung cấp nội dung số trên nền tảng ứng dụng di động vừa lấn sân sang lĩnh vực trung gian thanh toán với nền tảng ví điện tử và mở kênh thanh toán qua mạng xã hội.

Công ty CP công nghệ PayME vừa chính thức giới thiệu ví điện tử PayME và kênh thanh toán qua mạng xã hội (Social Payment), với các giải pháp kết hợp thanh toán mạng xã hội và mô hình ví điện tử mở, giúp người dùng, doanh nghiệp thực hiện lệnh thanh toán từ bất kỳ ứng dụng nào.

Ông Lê Hoàng Gia, Tổng Giám đốc, cho rằng Social Payment sẽ là xu hướng bổ trợ cho Social Commerce (mạng xã hội và thương mại điện tử).

Một thống kê gần đây cho thấy quy mô thị trường Social Commerce tại Việt Nam đã đạt đến con số 5,9 tỉ USD. Theo báo cáo của Google &Temasek, toàn bộ thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm nhưng mới chỉ đạt quy mô gần 3 tỉ USD.

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội - Ảnh 1.

Ông Lê Hoàng Gia (phải), Tổng giám đốc PayME nhìn nhận dù thị trường ví điện tử đã khá "chật chội" nhưng doanh nghiệp vẫn muốn thử sức ở lĩnh vực thanh toán. Ảnh: Lam Giang

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội - Ảnh 2.

Người dùng trải nghiệm thanh toán qua ví PayME. Ảnh: Lam Giang

Theo các chuyên gia, thị trường Social Commerce lớn hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với thương mại điện tử truyền thống. Năm 2019, theo khảo sát "Conversational Commerce - the next gen of E-com" (BCG và Facebook) tại Đông Nam Á, 45% người dùng cho biết họ mua sắm online lần đầu tiên qua cuộc trò chuyện với người bán. Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thế giới về thương mại đối thoại.

Ông Lê Hoàng Gia cho biết định hướng của PayME khi tham gia thị trường trung gian thanh toán sẽ là nền tảng ví điện tử mở (Open e-wallet) kết hợp thanh toán mạng xã hội (Social Payment).

PayME đang triển khai 2 tính năng PayME Link - gửi tiền thông qua một liên kết và PayME Key - bàn phím hỗ trợ thanh toán nhanh. Hai tính năng này cho phép người gửi và người nhận tiền, ví dụ cá nhân, đơn vị kinh doanh trên mạng xã hội thực hiện các lệnh thanh toán ngay trong bất kỳ một cuộc hội thoại nào, không cần mở ứng dụng thanh toán, không cần biết số tài khoản, số điện thoại… Người mua hàng thêm thuận tiện với cách thanh toán gần gũi với hành vi dùng mạng xã hội thường ngày.

"Trọng điểm trong mô hình kinh doanh của PayME là ví điện tử mở hướng đến khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt các thương hiệu đã đạt số lượng người dùng nhất định. Ví điện tử mở cho phép doanh nghiệp tích hợp, tự quản lý ví điện tử do PayME thiết kế riêng, từ đó khách hàng có thể sử dụng ứng dụng của thương hiệu như một ví tiền di động, bao gồm cả thanh toán các dịch vụ khác, như điện, nước, bán lẻ, bảo hiểm..." - ông Lê Hoàng Gia nói.

Dù vậy, doanh nghiệp này cũng nhìn nhận việc mới gia nhập và cạnh tranh trên thị trường ví điện tử là không dễ, khi đã có những thương hiệu ví xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm qua như MoMo, Payoo, ZaloPay, Air Pay, Moca…

Theo số liệu thống kê, hiện trên thị trường đã có hơn 30 ví điện tử đã được cấp phép. Xu hướng đầu tư vào ví điện tử không chỉ có doanh nghiệp, fintech mà cả một số ngân hàng thương mại cũng tự xây dựng một ví điện tử với những lợi thế cạnh tranh trong thị trường này.

T.Phương
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.