VnMoney
26/11/2020 09:29

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội

In bài viết

(NLĐO) – Một doanh nghiệp hoạt động 10 năm trong lĩnh vực cung cấp nội dung số trên nền tảng ứng dụng di động vừa lấn sân sang lĩnh vực trung gian thanh toán với nền tảng ví điện tử và mở kênh thanh toán qua mạng xã hội.

Công ty CP công nghệ PayME vừa chính thức giới thiệu ví điện tử PayME và kênh thanh toán qua mạng xã hội (Social Payment), với các giải pháp kết hợp thanh toán mạng xã hội và mô hình ví điện tử mở, giúp người dùng, doanh nghiệp thực hiện lệnh thanh toán từ bất kỳ ứng dụng nào.

Ông Lê Hoàng Gia, Tổng Giám đốc, cho rằng Social Payment sẽ là xu hướng bổ trợ cho Social Commerce (mạng xã hội và thương mại điện tử).

Một thống kê gần đây cho thấy quy mô thị trường Social Commerce tại Việt Nam đã đạt đến con số 5,9 tỉ USD. Theo báo cáo của Google &Temasek, toàn bộ thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm nhưng mới chỉ đạt quy mô gần 3 tỉ USD.

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội - Ảnh 1.

Ông Lê Hoàng Gia (phải), Tổng giám đốc PayME nhìn nhận dù thị trường ví điện tử đã khá "chật chội" nhưng doanh nghiệp vẫn muốn thử sức ở lĩnh vực thanh toán. Ảnh: Lam Giang

Thêm “tân binh” nhập cuộc ví điện tử, mở kênh thanh toán mạng xã hội - Ảnh 2.

Người dùng trải nghiệm thanh toán qua ví PayME. Ảnh: Lam Giang

Theo các chuyên gia, thị trường Social Commerce lớn hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với thương mại điện tử truyền thống. Năm 2019, theo khảo sát "Conversational Commerce - the next gen of E-com" (BCG và Facebook) tại Đông Nam Á, 45% người dùng cho biết họ mua sắm online lần đầu tiên qua cuộc trò chuyện với người bán. Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thế giới về thương mại đối thoại.

Ông Lê Hoàng Gia cho biết định hướng của PayME khi tham gia thị trường trung gian thanh toán sẽ là nền tảng ví điện tử mở (Open e-wallet) kết hợp thanh toán mạng xã hội (Social Payment).

PayME đang triển khai 2 tính năng PayME Link - gửi tiền thông qua một liên kết và PayME Key - bàn phím hỗ trợ thanh toán nhanh. Hai tính năng này cho phép người gửi và người nhận tiền, ví dụ cá nhân, đơn vị kinh doanh trên mạng xã hội thực hiện các lệnh thanh toán ngay trong bất kỳ một cuộc hội thoại nào, không cần mở ứng dụng thanh toán, không cần biết số tài khoản, số điện thoại… Người mua hàng thêm thuận tiện với cách thanh toán gần gũi với hành vi dùng mạng xã hội thường ngày.

"Trọng điểm trong mô hình kinh doanh của PayME là ví điện tử mở hướng đến khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt các thương hiệu đã đạt số lượng người dùng nhất định. Ví điện tử mở cho phép doanh nghiệp tích hợp, tự quản lý ví điện tử do PayME thiết kế riêng, từ đó khách hàng có thể sử dụng ứng dụng của thương hiệu như một ví tiền di động, bao gồm cả thanh toán các dịch vụ khác, như điện, nước, bán lẻ, bảo hiểm..." - ông Lê Hoàng Gia nói.

Dù vậy, doanh nghiệp này cũng nhìn nhận việc mới gia nhập và cạnh tranh trên thị trường ví điện tử là không dễ, khi đã có những thương hiệu ví xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm qua như MoMo, Payoo, ZaloPay, Air Pay, Moca…

Theo số liệu thống kê, hiện trên thị trường đã có hơn 30 ví điện tử đã được cấp phép. Xu hướng đầu tư vào ví điện tử không chỉ có doanh nghiệp, fintech mà cả một số ngân hàng thương mại cũng tự xây dựng một ví điện tử với những lợi thế cạnh tranh trong thị trường này.

T.Phương
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán