Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước giải khát, bia, trái cây và rau củ quả.
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống.
Từ những tháng giữa năm, Saigon Co.op đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để chủ động điều tiết giá hàng hóa Tết. Song song đó, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam còn phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng.
Trong tháng tết, nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ được giữ ổn định giá và khuyến mãi sâu
Dự kiến, từ nay đến cuối năm Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị Co.opmart, khoảng 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đồng thời cũng sẽ công bố đưa vào hoạt động một số mô hình kinh doanh tiện lợi mới. Ít nhất 160 chuyến bán hàng lưu động sẽ được Saigon Co.op tổ chức đến vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp – khu chế xuất tạiTP HCM và các địa phương có Co.opmart trú đóng.
Để tăng thêm nguồn cung và đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng, dịp này Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới, các loại bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.
Về chính sách giá, ngoài những mặt hàng được UBND TP HCM giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10%. Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá 5% - 50% cho hàng ngàn sản phẩm, kết hợp các dịch vụ tiện ích.