VnMoney
11/01/2013 10:11

Rao bán nhà đất đua nhau xuống phố

In bài viết

Những tấm biển, băng rôn quảng cáo căn hộ, dự án treo ở nhiều con phố Hà Nội. Bên cạnh giá bán, đơn vị quảng cáo không quên giới thiệu các hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.



Băng rôn quảng cáo dự án được treo ở nhiều con phố của Hà Nội

Băng rôn quảng cáo dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Cầu Giấy) được treo trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Từ Liêm và Cầu Giấy từ một tháng nay. Người rao giới thiệu vị trí, giá bán cùng những khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Đơn vị phân phối dự án Hà Đô Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cũng tung ra một loạt các quảng cáo tương tự, trong đó không quên giới thiệu chương trình khuyến mại máy ảnh, nội thất...lên tới "hàng trăm triệu đồng" dành cho khách mua nhà. Giá một m2 căn hộ dự án Hà Đô hiện là 22,2 triệu đồng một m2, giảm 14% so với đợt trước đó.



Căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức, Hà Nội) cũng được quảng cáo bằng hình thức này trong đợt mở bán gần đây với mức giá 720 triệu đồng một căn đã gồm VAT. Chị Lâm, một khách hàng có nhu cầu mua nhà cho biết, khi liên hệ với đường dây nóng ghi trên băng rôn thì được biết đây là số điện thoại của đơn vị phân phối.

Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân....

Bên cạnh việc treo biển quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và sàn bất động sản còn cho nhân viên đứng phát tờ rơi ở một số nút giao thông, siêu thị....


Một loạt quảng cáo được treo trên phố Duy Tân, Cầu Giấy ( Hà Nội)

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) cho biết, quảng cáo bằng tờ rơi, băng rôn là một trong những hình thức đơn giản, sơ khai nhưng vẫn rất hiệu quả. "Trước đó, không ít đơn vị phân phối đã áp dụng hình thức này, tuy nhiên, có thể gần đây, nó xuất hiện nhiều hơn để tiếp cận gần với khách hàng", ông Hưng cho hay.

Vị lãnh đạo Cen Group cũng cho rằng những dự án có giá tầm trên dưới 15 triệu đồng một m2, hướng đến các nhóm đối tượng có mức tiền vừa phải thì việc áp dụng những hình thức quảng cáo gần gũi đối với khách hàng cũng không phải là điều lạ. "Đặc biệt là trong dịp cuối năm, nhu cầu mua nhà để ở của người dân lớn hơn", ông Hưng nhận định.

Chuyên gia Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng việc phát các tờ rơi, băng rôn quảng cáo không chỉ do các đơn vị phân phối dự án.

"Trước đây chủ đầu tư bán dự án thường thông qua các sàn bất động sản để bán căn hộ. Tuy nhiên hiện nay một số đơn vị muốn tiết kiệm khoản chi phí cho sàn nên họ còn tự in, phát tờ rơi để tiết kiệm chi phí", ông Liêm nhận định.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua nhà ở của người dân gia tăng. Do đó, mặc dù thị trường năm nay ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn hi vọng sẽ kích cầu hiệu quả thông qua các hình thức quảng cáo gần gũi hơn với khách hàng.

Về tình hình thanh khoản thời gian gần đây, ông Phạm Thanh Hưng cũng cho biết, tại các sàn đơn vị của Cen Group việc giao dịch có khả quan hơn. Trong đó, khởi sắc nhất vẫn là những căn hộ nằm ở phân khúc bình dân, giá trên dưới 1 tỉ đồng.
tatthang
từ khóa :
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn