VnMoney 10/01/2022 15:41

NAM A BANK – Ngân hàng đi đầu triển khai thanh toán bằng mã VIETQR

Sáng nay, ngày 10-1-2022, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ này nhằm giúp khách hàng (KH) thanh toán dịch vụ công đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính.

NAM A BANK – Ngân hàng đi đầu triển khai thanh toán bằng mã VIETQR - Ảnh 1.

Theo đó, KH có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 365+, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/ giao dịch.

Theo NAPAS, hiện công ty này đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 05 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Phương thức thanh toán trực tuyến này thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho KH, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đẩy mạnh chủ trương thanh toán không tiền mặt của Chính phủ".

Số hóa là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động của Nam A Bank. Trước đó, Nam A Bank cũng là ngân hàng tiên phong trong công nghệ khi là ngân hàng đầu tiên ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK, Robot OPBA.

Tại ONEBANK, KH có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR và có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian-không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…

NAM A BANK – Ngân hàng đi đầu triển khai thanh toán bằng mã VIETQR - Ảnh 2.

Khách hàng giao dịch tại ONEBANK

Trước khi ra mắt ONEBANK, Nam A Bank đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh trên cả nước, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian cho cả KH và ngân hàng.

Đến nay, với ONEBANK, Open Banking và Robot OPBA, Nam A Bank cho thấy nỗ lực liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ vì mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu và dành lấy sự trải nghiệm vượt trội cho KH khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính tại ngân hàng.

Với những hoạt động trên, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị phần công nghệ bằng những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho KH.

Nhận "mưa" giải thưởng về công nghệ

Nam A Bank nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín về công nghệ như "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" (Best New Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí International Business tổ chức, "Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2019", "Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" (Best Banking Technology implementation Vietnam 2021 do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn… Việc thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ của Nam A Bank hoàn toàn xứng tầm với vị trí Top đầu ICT Index ngành Ngân hàng Việt Nam.


Thanh Bình

Viết bình luận

Eximbank “chào sân” eKYC
27/1/2022 548 1k
(NLĐO) - Eximbank chính thức ra mắt dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC - Electronic Know Your Customer) áp dụng trên nền tảng Eximbank Mobile Banking với nhiều tiện ích vượt trội.
Thu nhập hoạt động Techcombank tăng 35,4%, tỉ lệ CASA đạt mức 50,5%
25/1/2022 548 1k
2021 là một năm khó khăn đối với Việt Nam do chịu những ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid. Trong bối cảnh nhiều thách thức đó, Techcombank vẫn cố gắng đạt kỷ lục hơn 1 tỉ USD lợi nhuận trước thuế, cho thấy sự đúng đắn trong lựa chọn và nỗ lực thực thi mô hình kinh doanh của ngân hàng.
Ngân hàng không nghỉ tết
24/1/2022 548 1k
Khách hàng (KH) thảnh thơi, an tâm, hưởng thụ mọi tiện ích của cuộc sống trong các dịp Lễ, Tết, ngày nghỉ. Không cần lo xếp hàng, mất nhiều thời gian để đến giao dịch ngân hàng mà hiện nay KH có thể trải nghiệm nhiều tiện ích vượt trội qua các điểm giao dịch tự động hoặc qua ngân hàng số mọi lúc mọi nơi, 365+banking
“Đón xuân sang - Rước hổ vàng” cùng LienVietPostBank
22/1/2022 548 1k
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ 22-1 đến hết 20-2-2022, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai chương trình Vòng quay may mắn "Đón xuân sang - Rước hổ vàng" trên ứng dụng LienViet24h của ngân hàng với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng.
Eximbank nhận giải thưởng từ Tổ chức Thẻ quốc tế JCB

Eximbank nhận giải thưởng từ Tổ chức Thẻ quốc tế JCB

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam vừa được Tổ chức thẻ Quốc tế JCB (Nhật Bản) trao tặng giải thưởng "Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ năm 2020"...