VnMoney 17/12/2019 15:33

MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op?

(NLĐO) – MoMo trở thành ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trong chiến lược đẩy mạnh số hoá của nhà bán lẻ này.

Ngày 17-12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.

Theo đó, ví MoMo chính thức là ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op. Trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước; xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh...

Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại; còn MoMo là ví điện tử có hơn 13 triệu người đang sử dụng.

MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op? - Ảnh 1.

Khách mua hàng thanh toán bằng ví MoMo. Ảnh: Linh Anh

Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng, tặng quà và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng… Ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng ví MoMo.

Trước đây, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3-5% nhưng sau thời gian hợp tác với Ví MoMo, tỉ lệ này đã tăng nhanh chóng. Chuỗi siêu thị này đặt mục tiêu tăng tỉ lệ trên lên khoảng 30% trong vài năm tới.

Vì sao MoMo là ví điện tử duy nhất được chọn chấp nhận thanh toán trong hệ thống Saigon Co.op? Ông Nguyễn Anh Đức - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - lý giải cả Saigon Co.op và Ví MoMo đều có chung tầm nhìn là phát triển xây dựng thương hiệu Việt Nam. Hai bên đều có sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung và cho cộng đồng xã hội nói riêng. Ví MoMo hiện có tỉ trọng thị phần áp đảo trên thị trường, đối tượng khách hàng của MoMo cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm tới…

"Ở vị trí là ví điện tử duy nhất được chọn thanh toán trên hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi cũng đòi hỏi ví MoMo cung cấp những công nghệ hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất" - ông Nguyễn Anh Đức nói.

Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Sacombank muốn bán hết vốn tại công ty chứng khoán SBS
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Theo Sacombank, việc thoái vốn toàn bộ tài Công ty chứng khoán SBS nhằm chiến lược cơ cấu lại các khoản đầu tư không hiệu quả và gia tăng nguồn thu.
Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất trong 20 năm qua
4 giờ trước 548 1k
Theo tính toán của chuyên gia Dragon Capital, vàng, USD hay tiết kiệm lại không phải kênh đầu tư sinh lời cao nhất cho những người theo "gu" dài hạn.
Thu nhập dịch vụ tăng mạnh, HDBank hoàn thành 58% kế hoạch năm
6 giờ trước 548 1k
Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 4.193 tỉ đồng, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 58% kế hoạch năm. Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 0,8%. Ngân hàng triển khai giảm lãi vay từ 1%-2%/năm hỗ trợ khách hàng.
Chứng khoán đã tạo “đáy”, đến lúc mua vào cổ phiếu?
28/7/2021 548 1k
(NLĐO) – Việc chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh về 1.200 điểm là cơ hội để tích luỹ cổ phiếu, nhà đầu tư chưa mua được cổ phiếu giá rẻ sắp tới sẽ mua được. Quan trọng là chọn lựa kỹ khi quyết định đầu tư, thời điểm kiếm tiền dễ đã qua…
Giao dịch trực tuyến, tích điểm đổi quà hấp dẫn cùng HDBank Loyalty

Giao dịch trực tuyến, tích điểm đổi quà hấp dẫn cùng HDBank Loyalty

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện tích cho khách hàng, đặc biệt là trong thời gian giãn cách, HDBank triển khai chương trình Khách hàng thân thiết HDBank Loyalty - giao...