VnMoney
17/12/2019 15:33

MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op?

In bài viết

(NLĐO) – MoMo trở thành ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trong chiến lược đẩy mạnh số hoá của nhà bán lẻ này.

Ngày 17-12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.

Theo đó, ví MoMo chính thức là ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op. Trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước; xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh...

Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại; còn MoMo là ví điện tử có hơn 13 triệu người đang sử dụng.

MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op? - Ảnh 1.

Khách mua hàng thanh toán bằng ví MoMo. Ảnh: Linh Anh

Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng, tặng quà và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng… Ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng ví MoMo.

Trước đây, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3-5% nhưng sau thời gian hợp tác với Ví MoMo, tỉ lệ này đã tăng nhanh chóng. Chuỗi siêu thị này đặt mục tiêu tăng tỉ lệ trên lên khoảng 30% trong vài năm tới.

Vì sao MoMo là ví điện tử duy nhất được chọn chấp nhận thanh toán trong hệ thống Saigon Co.op? Ông Nguyễn Anh Đức - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - lý giải cả Saigon Co.op và Ví MoMo đều có chung tầm nhìn là phát triển xây dựng thương hiệu Việt Nam. Hai bên đều có sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung và cho cộng đồng xã hội nói riêng. Ví MoMo hiện có tỉ trọng thị phần áp đảo trên thị trường, đối tượng khách hàng của MoMo cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm tới…

"Ở vị trí là ví điện tử duy nhất được chọn thanh toán trên hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi cũng đòi hỏi ví MoMo cung cấp những công nghệ hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất" - ông Nguyễn Anh Đức nói.

Thái Phương
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền