Ngày 17-12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.
Theo đó, ví MoMo chính thức là ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op. Trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước; xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh...
Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại; còn MoMo là ví điện tử có hơn 13 triệu người đang sử dụng.
Khách mua hàng thanh toán bằng ví MoMo. Ảnh: Linh Anh
Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng, tặng quà và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng… Ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng ví MoMo.
Trước đây, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3-5% nhưng sau thời gian hợp tác với Ví MoMo, tỉ lệ này đã tăng nhanh chóng. Chuỗi siêu thị này đặt mục tiêu tăng tỉ lệ trên lên khoảng 30% trong vài năm tới.
Vì sao MoMo là ví điện tử duy nhất được chọn chấp nhận thanh toán trong hệ thống Saigon Co.op? Ông Nguyễn Anh Đức - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - lý giải cả Saigon Co.op và Ví MoMo đều có chung tầm nhìn là phát triển xây dựng thương hiệu Việt Nam. Hai bên đều có sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung và cho cộng đồng xã hội nói riêng. Ví MoMo hiện có tỉ trọng thị phần áp đảo trên thị trường, đối tượng khách hàng của MoMo cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm tới…
"Ở vị trí là ví điện tử duy nhất được chọn thanh toán trên hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi cũng đòi hỏi ví MoMo cung cấp những công nghệ hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất" - ông Nguyễn Anh Đức nói.