VnMoney
14/08/2014 10:01

Hàng bánh giò ở Hà Nội kiếm ít nhất 7 triệu đồng/ngày

Bánh giò của chị Nhã tự làm, nổi tiếng thơm ngon tại Hà Nội. Mỗi chiều, dành ra khoảng hơn 4 tiếng, chị bán hết 500 - 600 chiếc bánh, thu ít nhất 7 triệu đồng.

Cách đây gần chục năm, Nguyễn Thị Nhã cùng chị gái bắt đầu làm và bán bánh giò tại vườn hoa Lý Tự Trọng đoạn đầu phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội), bên sườn Hãng phim truyện Việt Nam. Bánh tự làm, nguyên liệu từ gạo, thịt, nấm, mọc tới lá gói bánh đều được hai chị em chọn lựa kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ.

Đặc biệt trong những ngày đầu, lo vắng khách nên chị Nhã làm bánh số lượng ít với tiêu chí làm ngày nào, hết ngày ấy chứ quyết không sử dụng hàn the, hóa chất bảo quản. Vì thế nên bánh thơm ngon, gánh hàng của hai chị em nhanh chóng đông khách.

Trung bình mỗi chiều chị Nhã bán hết 500 - 600 bánh giò, thu về ít nhất 7 triệu đồng/ngày. Ảnh: Diệp Sa
Trung bình mỗi chiều chị Nhã bán hết 500 - 600 bánh giò, thu về ít nhất 7 triệu đồng/ngày. Ảnh: Diệp Sa

Mỗi buổi chiều, chị Nhã ngồi bán bánh ở một góc vườn hoa từ khoảng 3 giờ chiều đến 6 giờ tối. Khách ngồi tràn tới gần nửa vườn, vừa thưởng thức món ngon, vừa thoải mái trò chuyện, ngắm phố phường. Quán bánh giò của chị em chị Nhã ngày càng nổi tiếng.

Tuy nhiên, do lượng khách tới quán ngày một đông nên để khách có chỗ ngồi ăn thoải mái, trả lại cảnh quan cho vườn hoa công cộng, chị Nhã quyết định bỏ vốn thuê cửa hàng rộng chừng 20m2 trên mặt phố Thụy Khuê gần đó. Từ ngày chuyển về đây, quán tuy chật hẹp nhưng lượng khách rải đều cả buổi chiều, khách mua bánh về nhà cũng rất đông. Mỗi chiều chị bán hết 500 - 600 bánh.

Chị Nguyễn Việt Chi (Hàng Đường, Hà Nội) là khách quen ăn bánh giò nhà chị Nhã 4 năm nay cho biết: "Bánh ở đây to gấp rưỡi, gấp đôi các hàng khác. Không có hàn the nên thay vì dẻo dai, cảm giác ăn cùi bánh như thịt đông, tan ra trên đầu lưỡi, rất hấp dẫn. Nhân thịt và nấm, mộc nhĩ thơm ngon, đồ ăn kèm chả cốm, giò tai, dưa chuột cũng rất ngon. Mình ăn bánh nhà chị từ lúc còn là sinh viên, giờ đã 2 con rồi nhưng vẫn 'nghiện', tuần phải qua tới vài lần".

Giá mỗi suất bánh từ 12.000 đến 25.000 đồng tùy theo đồ ăn kèm. Ảnh: Diệp Sa
Giá mỗi suất bánh từ 12.000 đến 25.000 đồng tùy theo đồ ăn kèm. Ảnh: Diệp Sa

Để làm kịp lượng bánh lớn bán ra mỗi ngày, chị Nhã phải thuê thêm 5 thợ phụ, làm từ 3 giờ sáng tới gần 2 giờ chiều, vừa kịp giờ mở cửa bán hàng chiều. Giá mỗi suất ăn bánh giò từ 12.000 đến 25.000 đồng, tùy vào các món ăn kèm như giò tai, chả cốm, dưa góp.

500 - 600 bánh mới ra lò nóng hổi được ủ trong hộp xốp giữ nhiệt bán hết nhanh chóng chỉ sau 4 - 5 tiếng đồng hồ. Mức doanh thu nói trên, so với quy mô cửa hàng, khá lớn. Nhiều khách không ăn trực tiếp ở quán mà mua về cho cả nhà nên lượng bánh chị Nhã bán ra cho khách xách về thường chiếm hơn một nửa.

Một suất đầy đủ giá 25.000 đồng, có thể thay thế luôn bữa tối cho nhiều khách hàng. Ảnh: Diệp Sa
Một suất đầy đủ giá 25.000 đồng, có thể thay thế luôn bữa tối cho nhiều khách hàng. Ảnh: Diệp Sa

Anh Đào Xuân Tùng (Thụy Khuê, Hà Nội) hết giờ làm vẫn cùng nhóm bạn đồng nghiệp sang quán "ăn dặm" đĩa bánh trước khi về nhà. Anh Tùng chia sẻ, bánh ở đây to gấp đôi bánh giò thường, lại có thêm nhiều món ăn kèm nên ăn hết một đĩa có khi cũng không cần phải ăn bữa tối. Quán lại có thêm nhiều loại đồ uống, trà đá nên sau khi ăn anh và bạn bè vẫn nán lại nói dăm ba câu chuyện phiếm trước khi về.

Mỗi chiếc bánh giò bán riêng, chị Nhã tính giá 12.000 đồng. Ngày bán ít nhất 500 chiếc, chị thu về 6 triệu đồng. Khoảng 1/3 khách ăn thêm đồ phụ cũng giúp chị kiếm thêm tầm 1 - 3 triệu đồng mỗi chiều. Tính ra trung bình mỗi buổi chiều bán bánh, chị Nhã thu nhập từ 7 triệu đồng trở lên. Doanh thu lớn nhưng theo chị, tiền chi phí cho nguyên liệu, nhân công, thuê cửa hàng cũng khá cao nên lãi hàng tháng cũng ở mức vừa phải, xứng đáng với công sức bỏ ra.

Theo Diệp Sa (Zing)

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Ít mây


Thứ ba, 15/4/2025
28oC