Những năm gần đây, thị trường bán lẻ đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín đang được nhiều tập đoàn bán lẻ, điển hình là Walmart của Mỹ, hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Walmart đã xây dựng mô hình kinh doanh, hiểu đơn giản là từ Offline-to-Online, thông qua thiết lập hệ sinh thái chiến lược với các tập đoàn tài chính - công nghệ hàng đầu.
"Một chạm" - trọn vẹn điều bạn cần
Mô hình hệ sinh thái tiêu dùng "một chạm" cũng đã gây sự chú ý cho người tiêu dùng tại Việt Nam, với sự ra mắt của WINLife thông qua "cú bắt tay" chiến lược giữa Techcombank và Masan từ tháng 9-2022. Từ 30 cửa hàng WIN đầu tiên hiện diện tại các khu đô thị lớn ở Hà Nội và TP HCM, đến tháng 11, hệ sinh thái WINLife đã mở rộng đến hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương, vượt xa kỳ vọng ban đầu. Theo dự kiến, Techcombank với hơn 300 chi nhánh tại các khu vực thành thị đông dân cư sẽ tích hợp với khoảng hơn 3.200 điểm bán VinMart+ trong thời gian tới, để mang hệ sinh thái WINLife đến với đa số người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc. Tham vọng của hai thương hiệu này là WINLife sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của hơn 100 triệu người dân Việt Nam tích hợp cùng dịch vụ tài chính "Tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt".
Có thể nói, WINLife là một tập hợp rất nhiều tiện ích để mang đến "Trọn vẹn điều bạn cần". Sức hút đầu tiên đến từ chính những tiện ích vượt trội, khi khách hàng được đáp ứng mọi nhu cầu về hàng hóa thiết yếu và dịch vụ tài chính ưu việt tại cùng một điểm chạm. WINLife còn được hưởng lợi từ nền tảng khách hàng rộng lớn sẵn có của Masan và Techcombank, khi VinMart đang có mặt trên ứng dụng với 9 triệu người dùng, trong lúc mạng lưới khách hàng của Techcombank đã chạm mốc con số hơn 10,4 triệu khách hàng.
Không những thế, khách hàng còn nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng thanh toán một chạm, hoặc quét mã QR qua ngân hàng số Techcombank Mobile: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu tại WINLife; Hoàn thêm 2% không giới hạn. Các khách hàng WINLife mở tài khoản mới tại Techcombank còn được tặng ngay thêm 50%, tối đa lên đến 100.000 đồng, cho giá trị đơn hàng đầu tiên khi thanh toán qua Techcombank Mobile với một chạm (Pay by Push), hoặc quét mã QR.
Phương thức thanh toán “một chạm” giúp khách hàng WIN thêm động lực để chuyển từ thanh toán tiền mặt sang trực tuyến
Chỉ vài giây để thanh toán
Không thể phủ nhận trải nghiệm mua sắm tiện lợi kết hợp phương thức thanh toán "một chạm"mới tại chuỗi cửa hàng WIN, đang tạo nên sức hút lớn, khi chỉ sau hơn một tháng "trình làng" mô hình WINLife, hơn 10.000 lượt hội viên WIN đã mở mới tài khoản tại Techcombank. Khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi nhà băng này nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.
Chỉ sau 1 tháng triển khai, tỉ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỉ lệ 8% trước thời điểm khai trương. Riêng khu vực Hà Nội, phương thức thanh toán "một chạm" trên Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hàng WIN. Techcombank cũng liên tục cải tiến chất lượng cho phương thức thanh toán đặc quyền này tại WIN khi thời gian hoàn tất mỗi hóa đơn chỉ còn vài giây, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.