VnMoney
13/11/2012 09:12

"Bão" giảm giá xe hơi

In bài viết

Doanh số toàn thị trường vẫn lẹt đẹt dù đã bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối năm khiến các hãng xe lại lao vào cuộc đua giảm giá kích cầu.

Thị trường xe: ế vẫn hoàn ế
 
Số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy thị trường xe tháng 10 tiếp tục là một kết quả đáng thất vọng bất chấp những nỗ lực quảng bá lẫn giảm giá của các nhà sản xuất và phân phối xe cũng như việc về lý thuyết mùa mua sắm sôi động đã bắt đầu.
 

Những nỗ lực quảng bá sản phẩm tại triển lãm xe lớn nhất từ trước tới nay dường như không mang lại nhiều hiệu quả.
 
Doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 10 chỉ đạt 7.998 xe,  giảm 21% so với tháng 10-2011. Dù tăng 4% so với tháng 9-2012 nhưng mức tăng này có được là nhờ các lô bán hàng dự án lớn.

Con số này khiến các nhà phân phối nản lòng không những vì nó đến trong thời điểm vốn được kỳ vọng là thị trường sôi động mà còn bởi những nỗ lực quảng bá sản phẩm tại triển lãm xe lớn nhất từ trước tới nay dường như không mang lại nhiều hiệu quả.

Tính chung 10 tháng qua, doanh số cộng dồn của thị trường đạt hơn 73.000 chiếc, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh số toàn năm được dự đoán chỉ đạt 94.000 xe.

Thứ tự trong bảng xếp hạng các hãng xe cũng không có nhiều thay đổi với sự thống trị trở lại của Toyota cùng doanh số 2.497 xe. Trường Hải bám sát theo sau với doanh số 2.136 xe. Các vị trí tiếp theo với doanh số trên 500 xe/tháng lần lượt thuộc về Ford và GM. Những nhà sản xuất còn lại đều có doanh số thấp.

Kích cầu đủ cách

Thị trường suy giảm, các nhà phân phối không có lựa chọn nào khác là giảm giá kích cầu để giải tỏa lượng xe tồn. Các chương trình trực tiếp giảm giá hoặc gián tiếp thông qua quà tặng liên tiếp được đưa ra. Có những chương trình được công khai quảng bá cũng có không ít hãng xe lắng lặng giảm giá sốc.

Chẳng hạn Subaru tung chương trình “hạ giá” toàn diện gần hết các mẫu xe với mức tới 207 triệu đồng. 

Còn BMW Euro Auto áp dụng mức hỗ trợ lên đến 80 triệu đồng và “Bộ chăm sóc nội thất chính hãng BMW” trị giá 1,9 triệu đồng khi khách hàng mua xe X1 28i và 523i từ nay đến hết ngày 18-11.

Tương tự, Honda Việt Nam tiến hành khuyến mại cho khách hàng mua xe CR-V lên tới 65 triệu đồng từ 15-11 đến hết 31-12-2012 thông qua sổ tiết kiệm của ngân hàng HD Bank với tài khoản trị giá 65 triệu đồng.

tatthang
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực