Những nỗ lực quảng bá sản phẩm tại triển lãm xe lớn nhất từ trước tới nay dường như không mang lại nhiều hiệu quả.
Con số này khiến các nhà phân phối nản lòng không những vì nó đến trong thời điểm vốn được kỳ vọng là thị trường sôi động mà còn bởi những nỗ lực quảng bá sản phẩm tại triển lãm xe lớn nhất từ trước tới nay dường như không mang lại nhiều hiệu quả.
Tính chung 10 tháng qua, doanh số cộng dồn của thị trường đạt hơn 73.000 chiếc, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh số toàn năm được dự đoán chỉ đạt 94.000 xe.
Thứ tự trong bảng xếp hạng các hãng xe cũng không có nhiều thay đổi với sự thống trị trở lại của Toyota cùng doanh số 2.497 xe. Trường Hải bám sát theo sau với doanh số 2.136 xe. Các vị trí tiếp theo với doanh số trên 500 xe/tháng lần lượt thuộc về Ford và GM. Những nhà sản xuất còn lại đều có doanh số thấp.
Kích cầu đủ cách
Thị trường suy giảm, các nhà phân phối không có lựa chọn nào khác là giảm giá kích cầu để giải tỏa lượng xe tồn. Các chương trình trực tiếp giảm giá hoặc gián tiếp thông qua quà tặng liên tiếp được đưa ra. Có những chương trình được công khai quảng bá cũng có không ít hãng xe lắng lặng giảm giá sốc.
Chẳng hạn Subaru tung chương trình “hạ giá” toàn diện gần hết các mẫu xe với mức tới 207 triệu đồng.
Còn BMW Euro Auto áp dụng mức hỗ trợ lên đến 80 triệu đồng và “Bộ chăm sóc nội thất chính hãng BMW” trị giá 1,9 triệu đồng khi khách hàng mua xe X1 28i và 523i từ nay đến hết ngày 18-11.
Tương tự, Honda Việt Nam tiến hành khuyến mại cho khách hàng mua xe CR-V lên tới 65 triệu đồng từ 15-11 đến hết 31-12-2012 thông qua sổ tiết kiệm của ngân hàng HD Bank với tài khoản trị giá 65 triệu đồng.