Các chương trình khuyến mãi bắt kịp xu hướng mua sắm thế giới như Black Friday, Cyber Monday… từ các doanh nghiệp và ngân hàng, công ty tài chính kết hợp với chiến dịch kích cầu của Bộ Công thương khiến thị trường tiêu dùng cuối năm ngày càng nhộn nhịp.
Sức mua của thị trường tiêu dùng 2019 sôi động nhờ phản ứng nhanh nhạy của doanh nghiệp tư nhân
Không đợi đến cuối năm, thị trường tiêu dùng trong nước đã nhộn nhịp và ghi nhận sự tăng trưởng khá sớm, đáng kể nhất là tháng 11-2019. Dấu hiệu tích cực này một mặt là thành quả từ chủ trương cởi mở của các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi sớm, chủ động, bài bản, lắng nghe và phản hồi thị trường của doanh nghiệp tư nhân có sự đóng góp lớn khiến sức tiêu dùng tăng trưởng và được kiểm soát. Theo đó, thay vì tập trung vào tháng cận Tết, doanh nghiệp có xu hướng đẩy sớm và kéo dài thời gian khuyến mãi. Càng về cuối năm, các chương trình khuyến mãi càng được đầu tư mạnh tay, giúp huy động sức chi tiêu khách hàng một cách hiệu quả.
Hình thức khuyến mãi liên kết thương hiệu (hợp tác cùng ngành hoặc khác ngành), phát hành thẻ đồng thương hiệu (VD: Thẻ tín dụng liên kết Lotte Department Store - Lotte Finance Visa, Lotte Mart - Lotte Finance Visa) tuy khá mới nhưng cũng dần phát huy tác dụng.
LOTTE Mart hợp tác với LOTTE Finance ra mắt sản phẩm thẻ liên kết, đem lại đa dạng lợi ích tới khách hàng
Cụ thể như với thẻ tín dụng Lotte Mart - Lotte Finance visa, ngoài chức năng "tiêu trước - trả sau", khách hàng còn được hưởng chính sách hoàn tiền lên đến 7% (tối đa 2.520.000 đồng/năm) khi chi tiêu tại hệ thống siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc và trên ứng dụng mua sắm trực tuyến SpeedL.
Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán - Canh Tý 2020, LOTTE Finance triển khai chương trình khuyến mãi "Mua sắm siêu thị - Hoàn tiền như ý" áp dụng cho các dòng thẻ tín dụng của LOTTE Finance khi phát sinh giao dịch chi tiêu tại hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên phạm vi cả nước (Danh sách cửa hàng bán lẻ, siêu thị được áp dụng bao gồm nhưng không giới hạn các điểm chấp nhận thẻ được ghi nhận là mã ngành siêu thị, cửa hàng bán lẻ theo quy định của VISA). Chương trình chia làm 3 đợt kéo dài từ ngày 16-1-2020 đến hết 31-3-2020. Theo đó, các chủ thẻ chính người Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng LOTTE Finance bao gồm thẻ LOTTE Finance Visa, LOTTE Finance Visa Platinum, LOTTE Department Store - LOTTE Finance Visa, LOTTE Mart – LOTTE Finance Visa… có cơ hội được hoàn 100.000 đồng/đợt nếu có ít nhất 5 giao dịch tại các siêu thị trên cả nước và tổng chi tiêu trong đợt khuyến mãi từ 2.000.000 đồng trở lên (mỗi khách hàng được hưởng ưu đãi tối đa 1 lần/đợt). Tham khảo thông tin chi tiết chương trình tại ĐÂY.
Bên cạnh đó, thẻ Lotte Mart - Lotte Finance Visa còn áp dụng chính sách tích lũy và sử dụng linh hoạt điểm L.POINT (điểm tích lũy dành riêng cho hội viên sử dụng dịch vụ thuộc tập đoàn LOTTE) tại đa dạng điểm dịch vụ như: LOTTE Department Store: tích lũy 1% điểm L.POINT, LOTTE Hotels & Resorts: tích lũy 1% điểm L.POINT, LOTTERIA: giảm giá 10%; tích lũy 1% điểm L.POINT, Angel-in-us Coffee: giảm giá 10%; tích lũy 1% điểm L.POINT, LOTTE Cinema: tích lũy 3%-5% điểm Cinema; tích lũy 1% điểm L.POINT, LOTTE Observation Deck: giảm giá 30%.
Thêm vào đó, thẻ Lotte Mart - Lotte Finance visa còn cho phép người dùng tích lũy 3% giá trị giao dịch tại Lotte Hàn Quốc.
Thẻ tín dụng Lotte Mart - Lotte Finance visa sở hữu nhiều lợi ích hoàn tiền, tích lũy thiết thực cho người tiêu dùng
Mua sắm cuối năm bùng nổ, tiêu dùng sao cho khéo?
Trên khía cạnh người tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi cùng với nhu cầu mua sắm gia tăng vào dịp cuối năm là thách thức lớn đối với khả năng kiểm soát tài chính. Dưới đây là một số lời khuyên kiểm soát chi tiêu thực tế, hữu dụng.
Lập danh sách sớm các hạng mục cần mua, bao gồm các trường thông tin về hàng hóa, địa điểm mua sắm, thời điểm cần đặt hàng cũng như ước lượng giá thành là hành động thông thái giúp người tiêu dùng chủ động kiểm soát kế hoạch tài chính. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể đánh giá những mặt hàng nào được coi là thiết yếu, những khoản phát sinh có thực sự cần chi… cũng như phân bổ ngân sách phù hợp với khả năng tài chính.
Thông thường, các mặt hàng thường nhật, thiết yếu không chỉ phân phối tại 1 điểm bán (VD: các mặt hàng thực phẩm, gia dụng phân bố tại đa dạng siêu thị như: Lotte Mart, BigC, Vinmart…). Trong khi đó, mỗi điểm mua lại có chính sách và chương trình ưu đãi khác nhau. Việc so sánh giá thành từ nhiều nguồn cung tuy mất thời gian và công sức hơn nhưng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí nhất định đồng thời giảm bớt tâm lý "mua hớ" thường thấy ở người nội trợ.
Ngoài ra, các ngân hàng cùng tổ chức tài chính trong và ngoài nước cũng đồng thời tung ra nhiều chương trình ưu đãi với đa dạng hình thức như: ưu đãi thẻ tín dụng, cho vay tiền mặt, trả góp… nhằm hỗ trợ tài chính linh hoạt cho khách hàng.
Nhìn chung, người tiêu dùng có rất nhiều cách để tận hưởng việc mua sắm dịp cuối năm. Dù chọn lập kế hoạch ngân sách, tìm nơi cung ứng sản phẩm với giá tốt hoặc chương trình khuyến mãi khủng, hay tận dụng các giải pháp hỗ trợ tài chính thì người tiêu dùng cũng cần lưu ý lựa chọn các đơn vị, nhà cung cấp uy tín để việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình được an toàn và tối ưu nhất.
Viết bình luận