Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa tổ chức lễ công bố danh hiệu HVNCLC năm 2017, trong đó Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (nước giải khát Bidrico) lần thứ 16 liên tiếp được vinh danh.
Năm nay, có 592 DN chính thức đạt nhãn hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Cuộc khảo sát bình chọn HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn vừa bước vào năm thứ 21, với hơn 16.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng trên toàn quốc trong 4 tháng. Kết quả khảo sát năm nay ngoài việc xác lập danh sách DN HVNCLC, còn đưa ra nhiều thông tin mới và phong phú, sát thực về thị trường cần thiết cho kinh doanh của DN Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm căn cứ trên nhiều yếu tố khác nhau tùy theo mỗi ngành hàng và chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn sử dụng… Người dùng không chỉ quan tâm đến yếu tố chất lượng mà còn quan tâm đến sự an toàn của sản phẩm, xu hướng tiêu dùng xanh sạch ngày càng trở nên phổ biến. Đây là sức ép nhưng cũng là cơ hội cho DN khai phá thị trường, lấy lòng tin của người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm.
Trong suốt 16 năm liền đạt danh hiệu HVNCLC, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, cho biết đây là niềm vinh dự của DN Việt Nam nói chung và Bidrico nói riêng. Rất nhiều người Việt đều nhìn nhận danh hiệu này là danh hiệu uy tín nên việc liên tục đạt danh hiệu HVNCLC sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho DN trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm thương hiệu.
“Ngay các DN nước ngoài khi vào Việt Nam họ cũng quan tâm đến sản phẩm nào là HVNCLC. Nhiêu đó thôi cũng thấy danh hiệu này giúp ích nhiều cho DN, nhất là các DN nhỏ, mới phát triển khi tự tin đứng trong hàng ngũ những sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn” - ông Hiến nói.
Chia sẻ về những hoạt động của Bidrico trong năm nay, ông Nguyễn Đặng Hiến cho biết DN đang dồn sức cho các hoạt động khi là nhà tài trợ chính của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017. Thông qua tài trợ này, Bidrico kỳ vọng không chỉ giúp công tác hậu cần tốt hơn nhằm gia tăng uy tín của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đồng thời, khi sản phẩm của Việt Nam được chọn là sản phẩm chính phục vụ cho hội nghị cũng làm cho uy tín, chất lượng, thương hiệu của DN Việt có tầm cao hơn. Không chỉ người tiêu dùng trong nước yên tâm đặt niềm tin vào sản phẩm của người Việt, đây còn là cơ hội quảng bá sản phẩm nước giải khát Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Được biết, APEC 2017 có tất cả 10 chuỗi hội nghị diễn ra tại các TP lớn của cả nước như Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long, Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng... Trong các chuỗi sự kiện này, ngoài việc phục vụ sản phẩm cho hội nghị, Bidrico cũng có tham gia nhiều công tác khác để quảng bá cho hình ảnh của thương hiệu. Ngoài các hỗ trợ truyền thông của Chính phủ, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ quảng bá hình ảnh của Bidrico để giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Đồng thời, DN cũng tổ chức trưng bày sản phẩm, cho uống sản phẩm miễn phí tại các siêu thị, khu thương mại tập trung...
“Nước giải khát Bidrico hy vọng sẽ góp phần công sức của mình giúp việc tổ chức công tác hậu cần chu đáo cho APEC, nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam đối với quan khách quốc tế tham dự hội nghị này” - ông Hiến chia sẻ.