06/01/2015 15:12

Hãng ôtô Việt muốn làm xe bọc thép cho quân đội

Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...

“Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ trang bị được súng đại liên và tên lửa bắn tăng”.
\n
\nĐó là trích đoạn trong bản thảo bức thư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), ông Bùi Ngọc Huyên, soạn để gửi Bộ Chính trị. Trong thư, ông Huyên tiếp tục nêu rõ mục tiêu sản xuất các loại ôtô thương hiệu Việt Nam.
\n
\n

 


\nChủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên trao đổi với khách hàng tại triển lãm Auto Expo 2014.
\n
\nTheo nội dung bức thư này, việc sản xuất xe cho các lực lượng vũ trang là mục tiêu xa mà Vinaxuki hướng tới, để "vừa tích cực phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa góp phần chủ động sản xuất các loại trang bị, khí tài quân sự phục vụ công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc và an ninh nội địa".
\n
\nTrước khi thực hiện kế hoạch đó, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn trong nước cho biết đang “quyết tâm thực hiện mục tiêu chiến lược là sản xuất ra những loại ôtô nhỏ với chất lượng nâng cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá thành thấp, nâng cao sức cạnh tranh”.
\n
\nHiện tại, Vinaxuki đã hoàn thành việc chế tạo khuôn mẫu và hoàn chỉnh các thân vỏ xe đạt tỷ lệ nội địa hóa 39% theo định mức của Bộ Khoa học và Công nghệ cho ôtô. Đối với một số chi tiết khác, tỷ lệ nội địa hóa cũng đã nâng lên 43%.
\n
\nTheo ông Bùi Ngọc Huyên, tỷ lệ nội địa hóa của ôtô do công ty sản xuất sẽ đạt 53% khi thực hiện mua lốp, vành - bánh xe và ghế của các doanh nghiệp Nhật Bản và Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.
\n
\n“Nhờ việc nội địa hóa, chúng tôi đã nâng cao được chất lượng và hạ được giá thành sản phẩm từ 20-30% tùy từng loại xe. Giá bán xe do Vinaxuki sản xuất dự kiến sẽ chỉ bằng 65-70% giá bán của xe cùng chủng loại”, bức thư viết.
\n
\nTuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng. Tương tự bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi đầu tháng 2/2014, ông Huyên nêu thực tế không được các ngân hàng cơ cấu vốn và cho vay mặc dù đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
\n
\n(Theo VnEconomy)
\n
\n
\n 
từ khóa :

Viết bình luận

SK Group trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Masan Group
13 giờ trước 548 1k
SK Group đầu tư 470 triệu USD mua lại toàn bộ 109.899.932 cổ phiếu quỹ, để sở hữu 9,5% cổ phần của Masan Group.
Quý như vàng, đặc sản cá "vong bất liễu ngư" được đại gia săn lùng
13 giờ trước 548 1k
Cá Empurau là một loại cá rất được dân Hồng Kông và Trung Quốc ưa chuộng, được mệnh danh là "vong bất liễu ngư", có nghĩa là “không quên được”, có giá trị tương đương như vàng.
Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
18/9/2018 548 1k
Mặc dù không phải là những chiếc xế hộp đa tiện nghi, nhiều tính năng an toàn và đặc biệt là đẳng cấp, thời thượng như Sedan, SUV hay MPV song đa số những người mua xe cũ vẫn cực kỳ mê mẩn các dòng xe nhỏ, giá rẻ thuộc phân khúc Hatchback.
Techcombank - “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”
18/9/2018 548 1k
Tạp chí danh tiếng Euromoney vừa tổ chức lễ trao giải thưởng “Awards for Excellence 2018” với sự tham dự của đại diện các định chế tài chính từ gần 100 quốc gia trên thế giới. Techcombank vinh dự là ngân hàng được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”.
Điều ít biết về 2 nữ "cá mập" của Shark Tank Việt

Điều ít biết về 2 nữ "cá mập" của Shark Tank Việt

Shark Linh và Shark Phi là hai nữ "cá mập" hiếm hoi trong dàn "cá mập" tài ba của chương trình Shark Tank Việt. Vậy bạn có tò mò về hai gót hồng uy quyền này không? Họ là ai? Cuộc sống của họ...