06/01/2015 15:12

Hãng ôtô Việt muốn làm xe bọc thép cho quân đội

Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...

“Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ trang bị được súng đại liên và tên lửa bắn tăng”.
\n
\nĐó là trích đoạn trong bản thảo bức thư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), ông Bùi Ngọc Huyên, soạn để gửi Bộ Chính trị. Trong thư, ông Huyên tiếp tục nêu rõ mục tiêu sản xuất các loại ôtô thương hiệu Việt Nam.
\n
\n

 


\nChủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên trao đổi với khách hàng tại triển lãm Auto Expo 2014.
\n
\nTheo nội dung bức thư này, việc sản xuất xe cho các lực lượng vũ trang là mục tiêu xa mà Vinaxuki hướng tới, để "vừa tích cực phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa góp phần chủ động sản xuất các loại trang bị, khí tài quân sự phục vụ công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc và an ninh nội địa".
\n
\nTrước khi thực hiện kế hoạch đó, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn trong nước cho biết đang “quyết tâm thực hiện mục tiêu chiến lược là sản xuất ra những loại ôtô nhỏ với chất lượng nâng cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá thành thấp, nâng cao sức cạnh tranh”.
\n
\nHiện tại, Vinaxuki đã hoàn thành việc chế tạo khuôn mẫu và hoàn chỉnh các thân vỏ xe đạt tỷ lệ nội địa hóa 39% theo định mức của Bộ Khoa học và Công nghệ cho ôtô. Đối với một số chi tiết khác, tỷ lệ nội địa hóa cũng đã nâng lên 43%.
\n
\nTheo ông Bùi Ngọc Huyên, tỷ lệ nội địa hóa của ôtô do công ty sản xuất sẽ đạt 53% khi thực hiện mua lốp, vành - bánh xe và ghế của các doanh nghiệp Nhật Bản và Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.
\n
\n“Nhờ việc nội địa hóa, chúng tôi đã nâng cao được chất lượng và hạ được giá thành sản phẩm từ 20-30% tùy từng loại xe. Giá bán xe do Vinaxuki sản xuất dự kiến sẽ chỉ bằng 65-70% giá bán của xe cùng chủng loại”, bức thư viết.
\n
\nTuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng. Tương tự bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi đầu tháng 2/2014, ông Huyên nêu thực tế không được các ngân hàng cơ cấu vốn và cho vay mặc dù đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
\n
\n(Theo VnEconomy)
\n
\n
\n 
từ khóa :

Viết bình luận

Bella Villa: Giá trị sống đích thực của giới thượng lưu
5 giờ trước 548 1k
Dự án Bella Villa tọa lạc ở vị trí đắc địa phía Tây Bắc TP HCM với một không gian sống lý tưởng của cuộc sống hiện đại và văn minh. Khu đô thị khép kín được bao bọc bởi dòng sông, cảnh quan xanh mát uốn lượn, ôm trọn toàn khu đất.
Jack Ma vừa giúp Thái Lan bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút
6 giờ trước 548 1k
80.000 quả sầu riêng Monthong nặng khoảng 200 tấn đã được đặt hàng bởi người tiêu dùng Trung Quốc thông qua nền tảng Tmall của Jack Ma trong vòng 60 giây.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đồng Tháp đến với người dân thành phố
8 giờ trước 548 1k
Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp diễn ra tại Trung tâm thương mại The Garden Mall, từ ngày 27 đến 29-4
Người giàu vung tiền để sống đến 100 tuổi
22/4/2018 548 1k
Những người có hơn 50 triệu USD sẵn lòng chia tay gần nửa tài sản để sống thêm 10 năm.
VPBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao trong quý I/2018

VPBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao trong quý I/2018

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay vừa công bố báo cáo tài chính quý I năm 2018, với đà tăng trưởng cao ở lợi nhuận, tổng tài sản, tổng thu nhập hoạt động và cả sự cải thiện ở các...