26/09/2021 07:48

EVNHCMC: Chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc"

Với phương châm "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc", mục tiêu đến hết năm 2022, khách hàng của ngành điện TP HCM mọi lúc - mọi nơi, 24/7 đều có thể đưa ra tất cả các yêu cầu liên quan đến dịch vụ của ngành điện. Các cấp quản lý của ngành điện cũng có thể theo dõi, giám sát tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Chuyển đổi số - Nhiệm vụ không của riêng ai

Thời gian gần đây, cụm từ "chuyển đổi số" được người người, nghề nghề, ngành ngành thường xuyên nhắc đến. Nó được xem như là một xu thế tất yếu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, là chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo ra bứt phá về năng suất lao động, hiệu quả công việc, qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) là một doanh nghiệp nhà nước không đứng ngoài sân chơi công nghệ này. Mục tiêu của Tổng công ty khi thực hiện chuyển đổi số không nằm ngoài mục tiêu chung của Tập đoàn là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; chất lượng dịch vụ; năng suất lao động; năng lực quản trị.

EVNHCMC: Chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc - Ảnh 1.

EVNHCMC phát động phong trào thi đua sáng kiến chuyển đổi số tại Hội thảo "Kiến trúc doanh nghiệp và kinh nghiệm chuyển đổi số"

Với những chuẩn bị hết sức căn cơ, Tổng công ty Điện lực TP HCM đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ cơ bản trở thành doanh nghiệp số với tiêu chí 3M: "Mọi việc – Mọi lúc – Mọi nơi". Mới đây, trong Hội thảo "Kiến trúc doanh nghiệp và kinh nghiệm chuyển đổi số", ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc, Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, trong giai đoạn 2020-2022, EVNHCMC sẽ tập trung mọi nguồn lực cần thiết để triển khai thực hiện "Chuyển đổi số" và xác định 04 mục tiêu trung tâm chuyển đổi số đến năm 2022 bao gồm: Khách hàng làm trung tâm; Tài sản làm trung tâm; Người lao động làm trung tâm; Và dữ liệu làm trung tâm. Ban lãnh đạo EVNHCMC quyết tâm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin cho mọi hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phấn đấu đến hết năm 2022 hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số. "Chuyển đổi số là câu chuyện không của riêng ai. Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể lãnh đạo và người lao động EVNHCMC đặt ra để quyết tâm đạt được mục tiêu chuyển đổi số theo đúng lộ trình" – Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết.

Những ứng dụng thực tiễn đã mang lại hiệu quả

Việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNHCMC đã được nghiên cứu, từng bước triển khai và là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021-2025. Trước năm 2000, công tác số hóa, ứng dụng kỹ thuật số đã diễn ra rất mạnh mẽ tại Tổng công ty. Đến nay, Tổng công ty đã triển khai nhiều cải tiến dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính. Nổi bật là rút ngắn thời gian cấp điện, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch khách hàng, chăm sóc khách hàng qua App thiết bị thông minh, ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử. Mới đây nhất, chương trình cuộc gọi định danh (Voice Brandname) sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu EVNHCMC khi nhân viên ngành điện liên hệ qua điện thoại để thực hiện công tác. Đầu tháng 9-2021, Tổng công ty cũng đã đưa vào sử dụng sản phẩm chuyển đổi số đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng. Đó là danh thiếp điện tử (e-Namecard). Ứng dụng đã góp phần chuyên nghiệp hóa trong giao tiếp, hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và cũng là một giải pháp chống giả mạo nhân viên ngành điện. e-Namecard giúp khách hàng nhanh chóng xác định chính danh nhân viên điện lực khi giao tiếp.

EVNHCMC: Chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc - Ảnh 2.

Danh thiếp điện tử e-Namecard – một sản phẩm chuyển đổi số của EVNHCMC

Trong công tác quản lý kỹ thuật, từ nay đến 2025, EVNHCMC sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện (PMIS); Ứng dụng DAS để tự động hóa 75% lưới điện phân phối vào năm 2022; ứng dụng CBM đối với TBA 110/22kV nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tài sản. Xây dựng Dashboard và các ứng dụng hiện trường (Digital Workforce); Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…

Ông Đức Đỗ, Giám đốc ETLabs (Australia), chuyên gia chuyển đổi số và kiến trúc doanh nghiệp nhận định, EVNHCMC có rất nhiều thuận lợi trong công tác chuyển đổi số. Ban lãnh đạo có tư duy chiến lược táo bạo, sâu sát, chi tiết, nhiệt tâm cao với hành trình chuyển đổi số. Đội ngũ lao động Tổng công ty giàu kinh nghiệm kỹ thuật, cầu thị, tư duy mở. Tổng công ty có tầm nhìn chiến lược về nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và ý thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số. Chuyên gia gợi ý, Tổng công ty cần đưa ý tưởng chuyển đổi số được xuyên suốt đến từng nhân viên, sớm xây dựng đề án kiến trúc doanh nghiệp số, xây dựng đội ngũ hạt nhân và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

EVNHCMC: Chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc - Ảnh 3.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH, một kênh tương tác với điện lực có rất nhiều tính năng tiện lợi, được xây dựng trên nền tảng số

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty đang đi đúng hướng. Muốn chuyển đổi số thành công phải dựa trên các công nghệ hiện đại, tiên tiến, với phương châm 3M "Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc" để thực hiện bằng được mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022. Phương châm này vừa là thông điệp gửi đến tất cả người lao động để thấu hiểu và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của Tổng công ty, vừa là tiêu chí để đánh giá các sản phẩm sáng tạo, các ứng dụng chuyển đổi số áp dụng trong Tổng công ty.

Để phát huy hơn nữa tính sáng tạo và truyền cảm hứng cho toàn thể CB-CNV tích cực tham gia và tạo sự chuyển đổi nhận thức về lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp, cho người lao động và đặc biệt cho khách hàng trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến về chuyển đổi số. Phong trào thi đua diễn ra từ đây đến tháng 9-2022. Đây cũng là một hoạt động về chuyển đổi nhận thức người lao động về chuyển đổi số và hướng đến mục tiêu năm 2022, EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số và đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số toàn diện.


Thái An

Tin liên quan

Viết bình luận

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng
21/10/2021 548 1k
Techcombank duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 49,0% và 3,8%. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ đồng. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng 37,9% so với cùng kỳ, đạt 26,9 ngàn tỉ đồng
The Arena - điểm đến thích ứng xu hướng du lịch mới sau dịch Covid-19
20/10/2021 548 1k
Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch chịu ảnh hưởng bởi bốn tác động chính: vắc-xin, chính sách du lịch của các nước, sự phát triển của nền kinh tế, môi trường, từ đó dẫn đến sự thay đổi lớn trong hành vi của du khách và tạo nên những xu hướng du lịch mới trong và sau đại dịch.
Hơn 80% chuyên gia nước ngoài lạc quan về môi trường sống và làm ăn ở Việt Nam
19/10/2021 548 1k
(NLĐO) – Việt Nam là một trong 5 thị trường được các chuyên gia nước ngoài đánh giá lạc quan để sống và làm việc trong vòng 12 tháng tới.
Sở hữu nhà phố Gem Sky World theo xu hướng “one plus one”
19/10/2021 548 1k
Đã trở thành xu hướng sở hữu bất động sản kép tại một số nước trong khu vực, nhưng với dự án khu đô thị Gem Sky World thì xu hướng “one plus one” mới trở nên rõ rệt và tạo nên hiệu ứng mới
Giá nhôm tăng phi mã do khủng hoảng năng lượng

Giá nhôm tăng phi mã do khủng hoảng năng lượng

Nhôm, kim loại được sử dụng trong mọi thứ từ lon bia đến iPhone, đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 khi khủng hoảng năng lượng tại Trung Quốc lan rộng