Sức khỏe
25/09/2016 19:34

*9999 không chỉ là “nhận cuộc gọi đến, chở nạn nhân đi”

Family Medical Practice vừa chính thức ra mắt Dịch vụ Điều phối Cấp cứu *9999 hoạt động 24/7, sử dụng công nghệ ProQA của Priority Dispatch đầu tiên tại Việt Nam. Việt Nam là quốc gia thứ 53 trên thế giới triển khai công nghệ ProQA này

Điều mà chúng tôi làm được ngay tức khắc đó là hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng sơ cấp cứu qua điện thoại, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ cấp cứu tại địa phương nơi khách hàng gặp nạn. Sau đó sẽ tổ chức các dịch vụ cấp cứu vận chuyển để đưa bệnh nhân về bệnh viện (BV) phù hợp” - ông Rafi Kot, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Phòng khám Family Medical Practice (FMP), cho biết.

Phòng cấp cứu di động

Trước đây, khi một người gặp tai nạn hoặc gặp bất kỳ trường hợp cần cấp cứu khác, họ chỉ đơn giản gọi taxi, gọi xe cứu thương không đủ tiêu chuẩn hay gọi đến BV chỉ có nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm điều phối xe cứu thương.

Sự ra đời dịch vụ cấp cứu mới, bao gồm hệ thống phản ứng nhanh của tổng đài viên hướng dẫn sơ cứu trước khi đội cấp cứu cùng xe cứu thương đến, sẽ giúp giảm thiểu rủi ro về tính mạng hoặc các biến chứng tai nạn cho nạn nhân. Cụ thể hơn, trước khi xe cứu thương có mặt, đội ngũ chuyên viên cấp cứu FMP sẽ liên tục giữ liên lạc với người tại hiện trường để đưa ra hướng dẫn sơ cấp cứu tại chỗ trong các tình huống khẩn. Các chuyên viên cấp cứu của FMP đều phải vượt qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế của Học viện Điều phối cấp cứu quốc tế (IAED).

“Thời gian đáp ứng đối với điểm xa nhất trong khu vực định danh cấp cứu là 14 phút. Đội xe FMP được phân bố khắp nơi chứ không tập trung ở phòng khám nên sẽ rút ngắn thời gian đến nơi cấp cứu” - bác sĩ Rafi Kot khẳng định.

Xe cấp cứu của Phòng khám Family Medical Practice với trang thiết bị hiện đại
Xe cấp cứu của Phòng khám Family Medical Practice với trang thiết bị hiện đại

Được đánh giá là xe cấp cứu hiện đại nhất Việt Nam, mỗi xe FMP là một phòng cấp cứu di động có thể duy trì sự sống cho bệnh nhân lên đến 72 giờ. Các thông số và dữ liệu của bệnh nhân được truyền trực tiếp từ xe cứu thương tới đội ngũ cấp cứu tại phòng khám, cho phép các bác sĩ trao đổi trong suốt quá trình chuyển bệnh và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Giới hạn khu vực để bảo đảm chất lượng

Theo bác sĩ Rafi Kot, việc đặt vùng giới hạn cho dịch vụ xe cấp cứu vì không đạt được xe đến hiện trường tại một số quận xa trung tâm thành phố trong thời gian 15 phút, theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong tháng 11, FMP sẽ có thêm 4 xe và số lượng sẽ được cân nhắc tăng thêm khi nhu cầu dịch vụ tăng lên và định hướng là sẽ nhận 30 - 35 lần xuất xe trong 1 ngày.

“Trong mỗi 4 tháng, chúng tôi sẽ bổ sung vào phạm vi này thêm 1 quận, trung bình một năm sẽ thêm 3-4 quận và dần dần sẽ bao phủ toàn thành phố. Việc bao phủ toàn thành phố một lần là rất khó nên chúng tôi sẽ mở rộng dần dần để bảo đảm chất lượng” - bác sĩ Rafi Kot cho biết thêm.

Được biết, dịch vụ *9999 hoạt động trong khu vực quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và sẽ được mở rộng vào đầu năm 2017. Phí thường niên dịch vụ là 575.000 đồng/người/năm. Trong năm đó, bệnh nhân có thể gọi nhiều lần và được sử dụng trọn dịch vụ cấp cứu, trước khi được chuyển đến BV. Phí phát sinh sau khi được BV tiếp nhận sẽ do người bị nạn thanh toán cho BV được đưa đến.

Diễm Hà

Viết bình luận

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.