“Thương hiệu mạnh Việt Nam” được tổ chức thường niên bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam, dành cho các doanh nghiệp (DN) hàng đầu có những đóng góp xuất sắc trong năm. Đây là lần thứ 12 giải thưởng được trao cho các DN có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nỗ lực vươn lên trong khó khăn. Lần trao giải này, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất lọt vào Top 15 DN được vinh danh.
Theo ban tổ chức, năm nay, giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” được trao tặng dựa trên 7 tiêu chí: Năng lực lãnh đạo, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, kết quả hoạt động và tính ổn định của DN. Trong danh sách DN đạt giải, Vinamilk được đánh giá là một trong những DN có tiềm lực nhất về quản trị DN, chất lượng sản phẩm, chất lượng nhân sự, sức mạnh về thương hiệu.
Bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội, đại diện công ty nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015”
Thành lập năm 1976, đến nay, Vinamilk là DN hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam. Vinamilk hiện có khoảng 25 đơn vị trực thuộc với 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, hơn 6.000 nhân viên. Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào Nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư Nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.
Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm Vinamilk đang chiếm lĩnh vị trí cao trong tâm trí người tiêu dùng Việt như sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa chua, sữa bột trẻ em Dielac Alpha... Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi (chiếm khoảng 55%).
Tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Canada, Vinamilk cũng nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Theo đó sản phẩm sữa nước ADM đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia. Vinamilk cũng là đại diện duy nhất thuộc ngành sữa Việt Nam nhận giải thưởng lần này.
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam – một chương trình xã hội của Vianmilk mang ý nghĩa nhân văn đóng góp rất lớn cho cộng đồng trồng cây tại đường Hồ Chí Minh trên biển ở Bến Tre
Không chỉ được cộng đồng ghi nhận, kết quả kinh doanh của Vinamilk cũng cho thấy những bước tăng trưởng ổn định. Trong 5 năm trở lại đây, Vinamilk luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính riêng năm 2015, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn đạt ấn tượng. Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt gần 40.222 tỉ đồng, tăng gần 15% so với 2014, nộp ngân sách nhà nước gần 4.000 tỉ đồng. Vinamilk đặt mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỉ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.
Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao như chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”… |
Bài và ảnh: CHI KHÁNH