Người tiêu dùng chọn sữa chủ yếu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, nguồn gốc nhưng không thể kiểm chứng được. Nhiều người cho rằng sản phẩm từ nước nào thì nguồn nguyên liệu tại nước đó. Thực tế nguồn gốc nguyên liệu, nơi sản xuất vẫn có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này trở thành vùng mù thông tin đối với người tiêu dùng. Vì vậy, khi công nghệ truy xuất nguồn gốc được Tập đoàn Nova và Kerry giới thiệu tại buổi họp báo ra mắt thương hiệu Anka vào sáng 20-8, các bà mẹ giờ đây có thể yên tâm kiểm chứng nguồn sữa con mình dùng hằng ngày.
Anka là thương hiệu sữa đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Theo đó, chỉ cần truy cập vào website www.ankamilk.com và gõ mã truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu đầy đủ thông tin về sản phẩm. Người tiêu dùng có thể tự truy xuất trở lại từ hộp sữa Anka các thông tin như nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định dinh dưỡng, vận chuyển.

Đại diện Ipsos trao giấy xác nhận nghiên cứu thị trường cho tập đoàn Kerry Group và Anova milk
Công nghệ này ra đời sẽ góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng, giúp họ có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi chọn mua các sản phẩm sữa bột cho con. Mới đây, Công ty Nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam đã thực hiện cuộc khảo sát tại TP HCM và Hà Nội với hơn 1.000 bà mẹ có con trên 2 tuổi. Kết quả, 80% các bà mẹ không hoàn toàn tự tin khi chọn mua sữa bột cho con trong lần đầu tiên. 66% không hoàn toàn rõ về những tiêu chí làm nên một hộp sữa bột tốt, 74% cho rằng thông tin trên bao bì không hoàn toàn đầy đủ để người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm. Gần 80% các bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột cho con nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc.
Bên cạnh công nghệ truy xuất nguồn gốc, tại buổi họp báo, Tập đoàn Nova và Kerry còn giới thiệu 2 công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Grow.Up MaxTM được nghiên cứu và đăng ký độc quyền bởi Tập đoàn Kerry nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam. Bà Võ Thúy Anh, Tổng Giám đốc Anova Milk (thuộc Tập đoàn Nova), cho biết các sản phẩm sữa Anka có mức giá phù hợp với đa số người tiêu dùng và công ty cam kết giữ mức giá này luôn ổn định ít nhất 2 năm.
Bài và ảnh: Gia Khang