Sản phẩm
19/01/2016 20:58

Hai loại trái cây độc đáo sẽ xuất hiện trong dịp Tết

In bài viết

Dân chơi trái cây Tết đang xôn xao 2 sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại miền Tây, đó là dừa in chữ chìm và dưa hấu đắp phù điêu độc đáo.

Đến Bến Tre, ai cũng cũng biết đây là vùng đất của dừa. Những trái dừa xiêm ngọt lịm làm mát lòng du khách đã trở nên nổi tiếng. Nay càng nổi tiếng hơn khi anh nông dân Huỳnh Thanh Tâm - 29 tuổi, ngụ ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành - đã tạo nên những trái dừa tươi có in chìm các chữ như Tài, Lộc, Thọ, 2016, Bính Thân (ảnh)...

 

Theo người dân tỉnh Bến Tre thì đây là một sáng kiến mới, hay, cần được nhân rộng, mở rộng quy mô. Sản phẩm này chuyên dùng làm quà tặng, để chưng trong nhà vào dịp lễ, Tết rất đẹp và ý nghĩa. Đây cũng là cách để người dân nâng cao giá trị của trái dừa quê hương. Trong khi giá một trái dừa xiêm bình thường chỉ khoảng từ 3.500-6.000 đồng thì những trái dừa in chữ chìm như thế này sẽ có giá bán khoảng 300.000 đồng/trái. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm mới, vừa được nghiên cứu thử nghiệm thành công nên số lượng đưa ra thị trường đợt này còn khiêm tốn với khoảng 300 trái.

Chưa hết ngạc nhiên bởi trái dừa tươi in chữ chìm, một sản phẩm “độc” khác nữa mà chắc chắn mọi người đều muốn có trong nhà trong dịp Tết này, đó là dưa hấu đắp phù điêu.

Dưa hấu đắp phù điêu do họa sĩ Trần Phong đến từ tỉnh Kiên Giang sáng tạo ra. Đây cũng là năm đầu tiên loại dưa hấu đắp phù điêu nổi xuất hiện trên thị trường.

Họa sĩ Trần Phong cho biết phương pháp đắp phù điêu lên dưa khi dưa đã chín, phù điêu hình ảnh, chữ cái được anh dùng nhựa dẻo để tạo ra. Sau đó, một loại keo đặc biệt sẽ phủ lên một phần trái dưa để kết dính với miếng phù điêu, tạo ra những hình ảnh nổi đẹp mắt.

Ý tưởng của anh xuất phát từ mong muốn giúp đỡ nông dân trồng dưa ở miền Tây cải thiện giá bán, chất lượng sản phẩm trong mùa Tết. Anh đã mất 1 năm tìm hiểu cách tạo hình, điêu khắc lên loại quả không thể thiếu trong ngày Tết này.

Sản phẩm độc đáo này đã được một công ty ký độc quyền phân phối. Đại diện công này cho biết sau một thời gian ngắn chào bán, đã có hơn 20.000 đơn đặt hàng từ các tỉnh, thành trong cả nước. Công ty ước tính sẽ tiêu thụ 200-300 tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Kiên Giang dịp Tết này. Giá bán sẽ giao động từ 250.000 đến 350.000 đồng một trái tùy thuộc vào trọng lượng dưa và độ khó của miếng phù điêu.

Tin-ảnh: G.Nam

từ khóa :
Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.