Sản phẩm
28/12/2018 10:44

Băng vết thương dạng gel giúp nhanh lành vết thương

In bài viết

Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP HCM (SHTP) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM vừa ra mắt sản phẩm và ký kết hợp đồng thương mại hóa băng vết thương dạng gel (BC-A gel) ứng dụng tế bào gốc nhung hươu và vật liệu Nanocellulose.

Đây là một trong 7 sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại SHTP được sản xuất và thương mại hóa với kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp công nghệ cao được  UBND TP HCM phê duyệt.

Sản phẩm BC-A gel là sản phẩm băng vết thương thế hệ mới dạng hydrogel, kết hợp giữa vật liệu nanocellulose từ vi khuẩn và chiết xuất tế bào gốc nhung hươu, cùng với sự hỗ trợ của chất phụ chitosan (một loại polymer có hoạt tính sinh học cao, có khả năng kháng khuẩn, tính tương hợp sinh học và khả năng tự phân hủy tốt). Sản phẩm được đánh giá cho hiệu quả kháng khuẩn tốt trên 4 chủng vi khuẩn thử nghiệm Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes.

Băng vết thương dạng gel giúp nhanh lành vết thương - Ảnh 1.

BC-A gel có tác dụng tạo màng che phủ tạm thời tổn thương ở vết bỏng nông, vết bỏng chậm liền, vết thương khâu kín và giảm đau, kích thích liền vết thương, hạn chế nhiễm khuẩn

Theo SHTP, BC-A gel sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 13485:2016 và tiêu chuẩn GMG WHO; đã được đăng ký sở hữu trí tuệ về sáng chế. Sản phẩm được thử nghiệm lâm sàng tại Khoa điều trị bỏng người lớn (Viện Bỏng Quốc gia) cho kết quản an toàn, không gây rối loạn toàn thân hay tại chỗ, rối loạn sinh hóa huyết học; có tác dụng tạo màng che phủ tạm thời tổn thương ở vết bỏng nông, vết bỏng chậm liền, vết thương khâu kín và giảm đau, kích thích liền vết thương, hạn chế nhiễm khuẩn.

Theo ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TP HCM (SHTPLABS), sản phẩm băng vết thương là dự án sản xuất thử nghiệm đã được Hội đồng nghiệm thu Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao và Sở Khoa học Công nghệ TPHCM đánh giá vào loại khá.

Cũng tại buổi lễ, SHTPLABS và Công ty Thế Giới Gen đã  ký kết hợp đồng thương mại hóa sản phẩm với đối tác là Công ty MEDIWORLD để phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Với giá bán 180.000 đồng /1 hộp 5 gram.

H.Thúy
từ khóa :
Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.