Sản xuất - Kinh doanh 01/10/2015 17:55

Doanh nghiệp tham gia bảo vệ môi trường

Tổng cục Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác về môi trường xanh.

Trong xu thế đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế - xã hội quan trọng. Cùng với quá trình phát triển kinh tế, xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã gây ra nhiều sức ép lên tài nguyên và môi trường Việt Nam. Việc bảo vệ môi trường cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, trong đó vai trò của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.

Vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững ngày càng cần được xã hội nhìn nhận đầy đủ và đúng mức hơn. Xuất phát từ thực tế trên, với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh tốt hơn cho cộng đồng cũng như thế hệ tương lai, Tổng cục Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam tổ chức buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác chương trình “Vì môi trường Việt Nam xanh”. Chương trình hợp tác này được đánh giá có nhiều ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.
 

 


Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và ông Arnoud Van De Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, ký kết hợp tác chương trình “Vì môi trường Việt Nam xanh”

Theo chương trình hợp tác trong 3 năm đầu thực hiện dự án “Vì môi trường Việt Nam xanh”, bao gồm các hoạt động chính như phối hợp tổ chức giải thưởng “Sáng tạo xanh”; phối hợp và thực hiện một số chương trình truyền hình “Giáo dục môi trường” cho đối tượng học sinh, sinh viên trên truyền hình; phối hợp tổ chức ngày Môi trường thế giới, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.

 


Ông Arnoud Van De Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nhận bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nội dung của chương trình thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam thông qua các cuộc thi, giáo dục ngoại khóa (đặc biệt là giới trẻ); hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường; chú trọng đầu tư cho các hoạt động, sự kiện, ngày lễ các cuộc thi về môi trường tại Việt Nam; tổ chức thực hiện các hoạt động làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam.
Thông qua việc ký kết với Tổng cục Môi trường, FrieslandCampina Việt Nam mong muốn hướng đến các hoạt động nhằm kết nối với các đối tác, các thành phần trong chuỗi giá trị và trong cộng đồng. Các bên tham gia cùng nhau thực hiện các chương trình bền vững, làm giảm các tác động tiêu cực đến môi trường trên diện rộng; đồng thời đem lại lợi ích kinh tế, tăng tính cạnh tranh cho mọi đối tượng, cho từng thành phần trong cộng đồng, theo tinh thần tạo lập giá trị chung.

Tại buổi lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015 vừa được tổ chức, FrieslandCampina Việt Nam được nhận bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường dành cho tổ chức có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Giải thưởng này được xét tặng 5 năm một lần nhằm động viên, khuyến khích phong trào bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Trong 5 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam được đánh giá chấp hành tốt các quy định luật pháp của Việt Nam về việc bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp này có nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc về bảo vệ môi trường được các cơ quan có thẩm quyền và cộng đồng ghi nhận. FrieslandCampina Việt Nam có các hoạt động bảo vệ môi trường thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững và hướng tới nền kinh tế xanh.

Bài và ảnh: LẬP NGUYỄN

từ khóa :

Viết bình luận

Bình Phước: Thị trường tiềm năng về bất động sản công nghiệp
18/10/2019 548 1k
Khu vực miền Nam Việt Nam đang phát triển mạnh về công nghiệp. Kết hợp đà dịch chuyển bất động sản về các thị trường vùng ven, Bình Phước đang là thị trường tiềm năng về bất động sản công nghiệp
Chubb Life Việt Nam tăng tốc trên đường đua số hóa
17/10/2019 548 1k
Ngày nay, hình ảnh người người cầm điện thoại thông minh lướt web là cảnh dễ dàng bắt gặp tại nhiều nơi. Khi mạng lưới internet ngày càng mở rộng và nâng cấp thì các thiết bị di động có thể được xem như là “vật bất ly thân” của nhiều người trước nhu cầu sử dụng các ứng dụng di động để giao tiếp, kinh doanh, mua sắm, làm việc...
Nóng với 3.000 chuyên viên bất động sản dự lễ giới thiệu dự án
17/10/2019 548 1k
Vừa qua, chủ đầu tư dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng - Tập đoàn PPC An Thịnh đã có buổi lễ giới thiệu dự án với các chuyên viên kinh doanh bất động sản cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Vị thế của “ông lớn” ngành sữa Việt
17/10/2019 548 1k
Trải qua 61 năm phát triển, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là một trong những thương hiệu lớn của ngành sữa tại Việt Nam. Thương hiệu Mộc Châu Milk không ngừng được khẳng định và trao sứ mệnh đưa sản phẩm sữa Việt vươn ra thị trường thế giới.
Tập đoàn Sao Mai và những giá trị cốt lõi

Tập đoàn Sao Mai và những giá trị cốt lõi

Được thành lập vào năm 1997 với số vốn khiêm tốn chỉ 970 triệu đồng, giờ đây tổng tài sản của Sao Mai đã gần 16.000 tỷ đồng. Với những bước đi thần tốc nhưng thận trọng, Sao Mai đã gặt hái...