Doanh nghiệp
02/08/2023 07:37

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì?

Tự tin với chất lượng sản phẩm mang đậm "chất" Việt, Masan Consumer cùng bộ gia vị CHIN-SU, phở CHIN-SU, Lẩu tự sôi Omachi, cà phê Vinacafe… mong muốn chinh phục người tiêu dùng toàn cầu qua chiến lược "Go Global"

Với mục tiêu này, Masan Consumer (Công ty thành viên Tập đoàn Masan) đã và đang đầu tư có chiều sâu, chuẩn bị đầy đủ cho chiến lược "Go Global - Vòng quanh thế giới", từ phối hợp với cơ quan nhà nước, đến việc dày công nghiên cứu khẩu vị, quảng bá sản phẩm đến các thị trường tiềm năng.

Đồng hành cùng Sở Công Thương TP HCM

Ngày 25-5-2023, Masan Consumer đã cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP HCM, tạo lực đẩy cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm Việt ra thế giới.

Tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ: "Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM sẽ là sự kiện thường niên, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến thị trường quốc tế".

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 1.

Masan Consumer tham gia Hội chợ xuất khẩu TP HCM.

Với việc phối hợp cùng các cơ quan nhà nước đẩy mạnh kinh doanh quốc tế, đơn vị này thể hiện sự quyết tâm "Go Global", mang về nguồn ngoại tệ dồi dào, giúp thúc đẩy nền kinh tế nước nhà.

Chinh phục thị trường "khó tính"

Theo báo cáo của Globaldata, quy mô thị trường bán lẻ Nhật năm 2021 khoảng 798.732 tỉ USD. Đây là con số cực kì ấn tượng của Nhật Bản, với quy mô dân số chỉ hơn 125 triệu người và tỉ lệ tự cung, tự cấp lương thực chưa tới 38%, Nhật Bản là thị trường tiềm năng đối với bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào.

Mặt khác, từ năm 2022 đến nay, đồng Yên suy yếu do chính sách nới lỏng tiền tệ của BOJ (Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản), cùng với giá dầu tăng cao do ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ukraina, chính sách Zero Covid của Trung Quốc, khiến chi phí sản xuất tăng. Hệ quả là những mặt hàng thiết yếu của Nhật Bản cũng tăng giá từng ngày. Đây sẽ là cơ hội cho Việt Nam nếu hàng Việt Nam bảo đảm được chất lượng tương đương nhưng có giá bán thấp hơn hàng hóa của các nước khác; hoặc Việt Nam cung cấp được các mặt hàng có thể thay thế sản phẩm nội địa của Nhật Bản.

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 2.

Gian hàng CHIN SU tại hội chợ xuất khẩu TP HCM.

Theo Ban lãnh đạo Masan Consumer, đơn vị này đã dày công nghiên cứu khẩu vị của người Nhật Bản, những nguyên liệu phổ biến với người Nhật. Vào tháng 3-2023, họ đã thành công ra mắt bộ sản phẩm Khẩu vị Nhật Bản tại Triển lãm Ẩm thực Quốc tế Japan Foodex.

Tiếp đó, ngày 30-5-2023, Masan Consumer đã ra mắt Bộ sưu tập gia vị và Phở CHIN-SU tại sự kiện Seoul Food 2023, được người tiêu dùng dành cho hàng loạt lời khen tặng. Đây là thành quả sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc.

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 3.

CHIN-SU, Sản phẩm của Masan Consumer.

Việc ra mắt sản phẩm tại hai quốc gia có hợp chuẩn, hợp quy nghiêm ngặt bậc nhất thế giới chỉ trong 3 tháng là bước đầu khả quan, tạo đà cho Masan Consumer phủ rộng thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng và kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại 2 quốc gia này.

Kết quả ban đầu khả quan

Nhận thức rõ thách thức và cơ hội, Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược "Go Global" nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Với tỉ trọng hiện tại là 4%, Masan Consumer cần đặt mức tăng trưởng 2 - 3% mỗi năm, tương đương mức tăng gần 4 lần vào thời điểm 2027. Theo báo cáo tài chính Quý II/2023, mảng xuất khẩu ngành hàng gia vị của đơn vị này đạt mức tăng trưởng doanh thu đến 20,2%, đạt 95 tỉ đồng vào Quý II/2023 từ mức chỉ 79 tỉ đồng vào Quý I/2023.

Sự khởi đầu mạnh mẽ tại Hàn Quốc, Nhật Bản là đòn bẩy cho các sản phẩm của Masan Consumer dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Việc xuất khẩu thành công sản phẩm sang các thị trường lớn không chỉ đánh dấu một bước tiến mới của Masan Consumer, mà còn góp phần khẳng định vị thế hương vị Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới, giúp quảng bá hình ảnh đất nước cho những lợi ích lâu dài trong tương lai.

Bài và ảnh: Hoàng Tuấn
Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Thị trường 10:00

Cận Tết là dịp các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh trên không gian mạng, không chừa nhóm đối tượng nào, trong đó có các nhà bán hàng.

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

Thị trường 09:34

Những ngày giáp Tết bộn bề và tiền nong rủng rỉnh do thưởng, lương tháng 13 rất dễ khiến người tiêu dùng tiêu hoang.