Doanh nghiệp
02/08/2023 07:37

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì?

In bài viết

Tự tin với chất lượng sản phẩm mang đậm "chất" Việt, Masan Consumer cùng bộ gia vị CHIN-SU, phở CHIN-SU, Lẩu tự sôi Omachi, cà phê Vinacafe… mong muốn chinh phục người tiêu dùng toàn cầu qua chiến lược "Go Global"

Với mục tiêu này, Masan Consumer (Công ty thành viên Tập đoàn Masan) đã và đang đầu tư có chiều sâu, chuẩn bị đầy đủ cho chiến lược "Go Global - Vòng quanh thế giới", từ phối hợp với cơ quan nhà nước, đến việc dày công nghiên cứu khẩu vị, quảng bá sản phẩm đến các thị trường tiềm năng.

Đồng hành cùng Sở Công Thương TP HCM

Ngày 25-5-2023, Masan Consumer đã cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP HCM, tạo lực đẩy cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm Việt ra thế giới.

Tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ: "Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM sẽ là sự kiện thường niên, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến thị trường quốc tế".

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 1.

Masan Consumer tham gia Hội chợ xuất khẩu TP HCM.

Với việc phối hợp cùng các cơ quan nhà nước đẩy mạnh kinh doanh quốc tế, đơn vị này thể hiện sự quyết tâm "Go Global", mang về nguồn ngoại tệ dồi dào, giúp thúc đẩy nền kinh tế nước nhà.

Chinh phục thị trường "khó tính"

Theo báo cáo của Globaldata, quy mô thị trường bán lẻ Nhật năm 2021 khoảng 798.732 tỉ USD. Đây là con số cực kì ấn tượng của Nhật Bản, với quy mô dân số chỉ hơn 125 triệu người và tỉ lệ tự cung, tự cấp lương thực chưa tới 38%, Nhật Bản là thị trường tiềm năng đối với bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào.

Mặt khác, từ năm 2022 đến nay, đồng Yên suy yếu do chính sách nới lỏng tiền tệ của BOJ (Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản), cùng với giá dầu tăng cao do ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ukraina, chính sách Zero Covid của Trung Quốc, khiến chi phí sản xuất tăng. Hệ quả là những mặt hàng thiết yếu của Nhật Bản cũng tăng giá từng ngày. Đây sẽ là cơ hội cho Việt Nam nếu hàng Việt Nam bảo đảm được chất lượng tương đương nhưng có giá bán thấp hơn hàng hóa của các nước khác; hoặc Việt Nam cung cấp được các mặt hàng có thể thay thế sản phẩm nội địa của Nhật Bản.

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 2.

Gian hàng CHIN SU tại hội chợ xuất khẩu TP HCM.

Theo Ban lãnh đạo Masan Consumer, đơn vị này đã dày công nghiên cứu khẩu vị của người Nhật Bản, những nguyên liệu phổ biến với người Nhật. Vào tháng 3-2023, họ đã thành công ra mắt bộ sản phẩm Khẩu vị Nhật Bản tại Triển lãm Ẩm thực Quốc tế Japan Foodex.

Tiếp đó, ngày 30-5-2023, Masan Consumer đã ra mắt Bộ sưu tập gia vị và Phở CHIN-SU tại sự kiện Seoul Food 2023, được người tiêu dùng dành cho hàng loạt lời khen tặng. Đây là thành quả sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc.

Thành công ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Masan Consumer đã làm gì? - Ảnh 3.

CHIN-SU, Sản phẩm của Masan Consumer.

Việc ra mắt sản phẩm tại hai quốc gia có hợp chuẩn, hợp quy nghiêm ngặt bậc nhất thế giới chỉ trong 3 tháng là bước đầu khả quan, tạo đà cho Masan Consumer phủ rộng thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng và kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại 2 quốc gia này.

Kết quả ban đầu khả quan

Nhận thức rõ thách thức và cơ hội, Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược "Go Global" nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Với tỉ trọng hiện tại là 4%, Masan Consumer cần đặt mức tăng trưởng 2 - 3% mỗi năm, tương đương mức tăng gần 4 lần vào thời điểm 2027. Theo báo cáo tài chính Quý II/2023, mảng xuất khẩu ngành hàng gia vị của đơn vị này đạt mức tăng trưởng doanh thu đến 20,2%, đạt 95 tỉ đồng vào Quý II/2023 từ mức chỉ 79 tỉ đồng vào Quý I/2023.

Sự khởi đầu mạnh mẽ tại Hàn Quốc, Nhật Bản là đòn bẩy cho các sản phẩm của Masan Consumer dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Việc xuất khẩu thành công sản phẩm sang các thị trường lớn không chỉ đánh dấu một bước tiến mới của Masan Consumer, mà còn góp phần khẳng định vị thế hương vị Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới, giúp quảng bá hình ảnh đất nước cho những lợi ích lâu dài trong tương lai.

Bài và ảnh: Hoàng Tuấn
Agribank tài trợ Kiosk thông minh - bước tiến mới trong cải cách hành chính

Agribank tài trợ Kiosk thông minh - bước tiến mới trong cải cách hành chính

Doanh nghiệp 11:26

Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công

PVOIL và PVEP tăng cường hợp tác, nâng cao chuỗi giá trị Petrovietnam

PVOIL và PVEP tăng cường hợp tác, nâng cao chuỗi giá trị Petrovietnam

Sản xuất - Kinh doanh 11:25

PVOIL và PVEP sẽ tăng cường hợp tác, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thịt đà điểu VietOstrich: Lời giải cho bài toán “ăn ngon - sống khỏe”

Thịt đà điểu VietOstrich: Lời giải cho bài toán “ăn ngon - sống khỏe”

Tiêu dùng 08:25

Tìm kiếm giải pháp cho bài toán "ăn ngon - sống khỏe" của các gia đình hiện đại, thịt đà điểu VietOstrich được xem như một lựa chọn hoàn hảo.

Việt Nam và hành trình “hạnh phúc không điểm dừng”

Việt Nam và hành trình “hạnh phúc không điểm dừng”

Doanh nghiệp 08:00

Khi hạnh phúc trở thành mục tiêu quốc gia, mỗi người Việt cũng đang viết nên hành trình của chính mình.

Khám phá Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng

Khám phá Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng

Nhịp sống 19:55

Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in”, cơ hội để trẻ tạo nên ước mơ của mình

Saigon Co.op: Ứng phó cứu trợ kịp thời, bình ổn hàng hóa

Saigon Co.op: Ứng phó cứu trợ kịp thời, bình ổn hàng hóa

Nhịp sống 18:24

Saigon Co.op huy động hơn 800 điểm bán, kho vệ tinh và hệ thống hậu cần toàn quốc điều phối hàng hóa thiết yếu đến các "vùng đỏ" kịp thời

FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

Sản xuất - Kinh doanh 18:24

Nhờ tính mới và khả năng ứng dụng cao, công nghệ phát hiện âm thanh bất thường của FPT được bảo hộ tại Mỹ.