Doanh nghiệp
21/12/2022 18:57

Lợi nhuận sau thuế của PNJ tăng 96,1% so với cùng kỳ

In bài viết

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31,063 tỉ đồng (tăng 85.4% so với cùng kỳ) và 1,640 tỉ đồng (tăng 96.1% so với cùng kỳ).

Tháng 11-2022, mặc dù bối cảnh sức mua chung của các ngành bánh lẻ có dấu hiệu chậm lại, PNJ vẫn tiếp tục duy trì, nỗ lực tối ưu doanh thu và lợi nhuận với các chương trình đặc biệt cho mùa Giáng sinh và Tết. Cụ thể, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 2,529 tỉ đồng (tăng 16.8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỉ đồng (tăng 8.4% so với cùng kỳ).

Đồng thời, lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31,063 tỉ đồng (tăng 85.4% so với cùng kỳ) và 1,640 tỉ đồng (tăng 96.1% so với cùng kỳ).

Lợi nhuận sau thuế của PNJ tăng 96,1% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh của công ty có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh. Doanh thu bán lẻ lũy kế 11 tháng tăng 92.3% so với cùng kỳ nhờ vào hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng ẩn tượng với lũy kế 11 tháng tăng 71.6% so với cùng kỳ nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường. Doanh thu vàng 24K tăng 84.8% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 11 tháng đạt 17.4% so với mức 18.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 11 tháng tăng 64% so với cùng kỳ, tỉ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58.4% giảm so với mức 62.5% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 11/2022, hệ thống PNJ có 362 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 28 cửa hàng và nâng cấp 30 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch.

Không dừng lại ở đó, trong tháng 11, PNJ cũng đã liên tiếp nằm trong các bảng xếp hạng của các giải thưởng uy tín như: xuất sắc được vinh danh ở 3 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 do TalentNet tổ chức, gồm Chiến lược quản trị nhân sự, Phát triển nội lực doanh nghiệp, và Hoạt động nhân sự vì phát triển bền vững; Top 1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022" trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu "Nhà tuyển dụng hấp dẫn" 2022, Top 5 Doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty hiệu quả.

B.V
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.