Doanh nghiệp
22/11/2022 17:28

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có kết quả kinh doanh ấn tượng khi đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm trước 2 tháng.

Tháng 10-2022 với những chuyển biến tích cực và bước dần sang giai đoạn kinh doanh cao điểm năm bằng nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2,960 tỉ đồng (tăng 42.3% so với cùng kỳ) và Lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỉ đồng (tăng 22.7% so với cùng kỳ).

Theo đó, lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 28,535 tỉ đồng (tăng 95.5% so với cùng kỳ) và 1,487 tỉ đồng (tăng 118.2% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ vượt 10.5% kế hoạch doanh thu và 12.6% kế hoạch lợi nhuận năm.

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022 - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm tại PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên)

Đây là kết quả minh chứng cho việc liên tục nhấn nút "F5", tăng tốc tái tạo, ứng biến vươn cao của PNJ trong suốt thời gian vừa qua.

Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết: "PNJ đã tập trung toàn lực cho các hoạt động bán hàng trên khắp các chi nhánh, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thúc đẩy sự tăng trưởng đồng ở các kênh".

Đối với kênh bán lẻ, lũy kế 10 tháng, PNJ ghi nhận tăng 102.1% so với cùng kỳ đến từ việc khai thác hiệu quả các tệp khách hàng, triển khai các chương trình tiếp thị bán hàng linh hoạt.

Bên cạnh đó, doanh thu sỉ lũy kế 10 tháng tăng 76,6% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Doanh thu vàng 24K tăng 98% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.

Ngoài ra, Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 10 tháng đạt 17.4% so với mức 18.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào.

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022 - Ảnh 2.

Báo cáo PNJ

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 10 tháng tăng 68.7% so với cùng kỳ, tỉ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59% giảm so với mức 64.6% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch và đóng 7 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Trong dài hạn, việc gia tăng thị phần trong bối cảnh thị trường trang sức tăng trưởng tốt ở Việt Nam là quan trọng cho câu chuyện tăng trưởng.

Về mặt địa lý, vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng ở các thành phố ngoài TP. HCM, các thành phố này dự kiến sẽ được nâng cấp lên đô thị loại cao hơn.

Không dừng lại ở đó, việc thu hút khách hàng mới đến các thị trường có thương hiệu là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng. Đồng thời, hiệu quả hoạt động tiếp tục được cải thiện nhờ: Thúc đẩy doanh số với các sản phẩm có biên lợi nhuận cao, bổ sung các sản phẩm "cộng hưởng", và quá trình chuyển đổi số không ngừng đã chứng minh mang lại hiệu quả đối với trải nghiệm khách hàng và quản lý tồn kho.

Đặc biệt, vừa qua PNJ dẫn đầu "Nơi làm việc tốt nhất" trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu "Nhà tuyển dụng hấp dẫn" 2022.

Trên thị trường, chốt phiên 21-11, thị giá PNJ đạt 102.100 đồng/cp.

P. N

Viết bình luận

Saigon Co.op bán hết 10 tấn mận hậu trong ngày đầu Lễ hội mận hậu và nông sản Sơn La

Saigon Co.op bán hết 10 tấn mận hậu trong ngày đầu Lễ hội mận hậu và nông sản Sơn La

Tiêu dùng 14:16

Ngày 25-5, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” tại TP HCM và Hà Nội.

Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số xanh

Nam A Bank đồng hành TP HCM phát triển kinh tế số xanh

Ngân hàng 19:30

Từ ngày 24 đến 26-5, Nam A Bank đồng hành “Lễ hội Sâm và Hương liệu, Dược liệu Quốc tế TP HCM năm 2024”. Với nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu giải pháp thanh toán không tiền mặt, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng “xanh”…, Nam A Bank góp phần đồng hành TP HCM phát triển kinh tế xanh.

MB chuẩn bị họp Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2024-2029

MB chuẩn bị họp Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2024-2029

Ngân hàng 20:16

Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 15-6 tại tòa nhà Hội sở MB (18 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)


Người dân thuận tiện thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và ứng dụng VNeID

Người dân thuận tiện thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và ứng dụng VNeID

Ngân hàng 17:17

Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID.

Co.op Food khai trương cửa hàng thứ 595 tại thành phố Thủ Đức

Co.op Food khai trương cửa hàng thứ 595 tại thành phố Thủ Đức

Tiêu dùng 16:45

Sáng 24-5-2024, chuỗi cửa hàng thực phẩm “An toàn – Tiện lợi – Tươi ngon” Co.op Food chính thức đưa vào hoạt động thêm 1 cửa hàng tại thành phố Thủ Đức, TP HCM, nâng tổng số cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc lên con số 595 cửa hàng.

Him Lam Thường Tín sôi động với chuỗi hoạt động cuối tuần

Him Lam Thường Tín sôi động với chuỗi hoạt động cuối tuần

Dự án mới 16:20

Chuỗi hoạt động “Cafe cùng Him Lam Thường Tín” diễn ra vào cuối tuần với nhiều quà tặng giá trị, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng tham gia.

Ngân hàng xanh tốt nhất Việt Nam 2024

Ngân hàng xanh tốt nhất Việt Nam 2024

Ngân hàng 16:20

Nam A Bank vừa được tạp chí Global Brands Magazines (Vương quốc Anh) trao tặng giải thưởng “Best Green Bank in Viet Nam 2024” – “Ngân Hàng Xanh tốt nhất Việt Nam 2024”. Đây là ghi nhận của tổ chức quốc tế uy tín cho những đóng góp tích cực của Nam A Bank trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.