Doanh nghiệp
22/11/2022 17:28

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022

In bài viết

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có kết quả kinh doanh ấn tượng khi đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm trước 2 tháng.

Tháng 10-2022 với những chuyển biến tích cực và bước dần sang giai đoạn kinh doanh cao điểm năm bằng nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2,960 tỉ đồng (tăng 42.3% so với cùng kỳ) và Lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỉ đồng (tăng 22.7% so với cùng kỳ).

Theo đó, lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 28,535 tỉ đồng (tăng 95.5% so với cùng kỳ) và 1,487 tỉ đồng (tăng 118.2% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ vượt 10.5% kế hoạch doanh thu và 12.6% kế hoạch lợi nhuận năm.

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022 - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm tại PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên)

Đây là kết quả minh chứng cho việc liên tục nhấn nút "F5", tăng tốc tái tạo, ứng biến vươn cao của PNJ trong suốt thời gian vừa qua.

Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết: "PNJ đã tập trung toàn lực cho các hoạt động bán hàng trên khắp các chi nhánh, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thúc đẩy sự tăng trưởng đồng ở các kênh".

Đối với kênh bán lẻ, lũy kế 10 tháng, PNJ ghi nhận tăng 102.1% so với cùng kỳ đến từ việc khai thác hiệu quả các tệp khách hàng, triển khai các chương trình tiếp thị bán hàng linh hoạt.

Bên cạnh đó, doanh thu sỉ lũy kế 10 tháng tăng 76,6% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Doanh thu vàng 24K tăng 98% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.

Ngoài ra, Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 10 tháng đạt 17.4% so với mức 18.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào.

Sau 10 tháng, PNJ đã vượt xa kế hoạch của năm 2022 - Ảnh 2.

Báo cáo PNJ

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 10 tháng tăng 68.7% so với cùng kỳ, tỉ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59% giảm so với mức 64.6% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch và đóng 7 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Trong dài hạn, việc gia tăng thị phần trong bối cảnh thị trường trang sức tăng trưởng tốt ở Việt Nam là quan trọng cho câu chuyện tăng trưởng.

Về mặt địa lý, vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng ở các thành phố ngoài TP. HCM, các thành phố này dự kiến sẽ được nâng cấp lên đô thị loại cao hơn.

Không dừng lại ở đó, việc thu hút khách hàng mới đến các thị trường có thương hiệu là chìa khóa để phát triển cơ sở khách hàng. Đồng thời, hiệu quả hoạt động tiếp tục được cải thiện nhờ: Thúc đẩy doanh số với các sản phẩm có biên lợi nhuận cao, bổ sung các sản phẩm "cộng hưởng", và quá trình chuyển đổi số không ngừng đã chứng minh mang lại hiệu quả đối với trải nghiệm khách hàng và quản lý tồn kho.

Đặc biệt, vừa qua PNJ dẫn đầu "Nơi làm việc tốt nhất" trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu "Nhà tuyển dụng hấp dẫn" 2022.

Trên thị trường, chốt phiên 21-11, thị giá PNJ đạt 102.100 đồng/cp.

P. N
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.