Doanh nghiệp
02/12/2022 16:51

PNJ - doanh nghiệp hàng đầu phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Bằng nỗ lực và bứt phá không ngừng, PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 và được vinh danh Top 5 doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Ngày 1-12, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp năm nay. Trong đó, có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Giữ vững cam kết về Phát triển bền vững

Không chỉ đánh dấu 7 năm liền trụ vững trong Top 10, đặc biệt, năm nay, PNJ lọt top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, dù gặp nhiều thách thức trong bối cảnh phục hồi sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, nhưng bằng nỗ lực và bứt phá không ngừng, PNJ đã gặt hái kỳ tích. Chưa dừng lại ở đó, PNJ còn xuất sắc được vinh danh Top 5 doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

PNJ - doanh nghiệp hàng đầu phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ - Ảnh 1.

PNJ lọt top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022

Bên cạnh việc áp dụng Bộ chỉ số CSI, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (kinh tế - xã hội - môi trường) và chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế. Với PNJ, ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện. Sự thành lập mới và tiên phong của tiểu ban ESG PNJ với sự thường trực của thành viên trong HĐQT được kì vọng sẽ nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Việc đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, cam kết với sự phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: "Thành quả PNJ nhận được hôm nay, đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng muốn phát triển bền vững phải hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Những trụ cột này là một phần triết lý bền vững và là giá trị cốt lõi của công ty."

PNJ - doanh nghiệp hàng đầu phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ - Ảnh 2.

Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về hiệu quả sử dụng bộ chỉ số CSI và thực hành phát triển bền vững

Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

Đẩy mạnh nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới

Với sứ mệnh không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ luôn chú trọng đến việc nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới thông các các hoạt động trong sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Marketing, tiếp thị bán hàng, hoạt động CSR…

PNJ - doanh nghiệp hàng đầu phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ - Ảnh 3.

PNJ chú trọng đẩy mạnh nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới

Tại PNJ con người chính là trung tâm của mọi nguồn lực, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng lao động nữ tại PNJ chiếm đa số 61% cũng như lượng khách hàng của PNJ phần lớn là khách hàng nữ, chiếm gần 90%. Doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nguyên tắc trao quyền và tạo mọi điều kiện chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần cho lao động nữ. PNJ rất chú trọng đến việc đề cao "thân – tâm – trí" của người lao động, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên nữ như các phúc lợi ngày đặc biệt (Quà tặng 8/3, 20/10); Phúc lợi thai sản; Xây Phòng vắt sữa dành cho nhân viên nữ có con nhỏ; thành lập CLB Yoga, Aerobic; hỗ trợ chi phí trang điểm, đồng phục dành riêng cho nhân viên nữ…

Bên cạnh đó, với giá trị cốt lõi "Tôn trọng sự khác biệt", PNJ cũng là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam, nhằm khuyến khích các thành viên trong cộng đồng có thể mở lòng với chính gia đình mình và tự tin bứt phá mọi giới hạn, khẳng định bản thân. Trong chiến lược tiếp thị, PNJ cũng đã đưa ra cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và hôn nhân không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa "đẹp đôi" đến từ tình yêu chân thực, phá vỡ các định kiến và quan niệm thông thường.

Trong tương lai, PNJ tiếp tục sẽ lan tỏa rộng rãi nhận thức, ý nghĩa của của việc nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người đến cộng đồng để cùng chung tay gầy dựng xã hội phát triển bền vững, nâng cao vị thế và hình ảnh của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực, xóa bỏ rào cản phân biệt giới. Kinh doanh có trách nhiệm là tiêu chí mà PNJ xem như kim chỉ nam trong quá trình hình thành và phát triển, bộ chỉ số CSI sẽ tiếp tục là căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững và được PNJ áp dụng trong dài hạn.

P.N

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

Thị trường 18:39

Ngày nay, người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

Sản xuất - Kinh doanh 17:42

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ.

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Thị trường 16:50

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) thực hiện phát hành 34.095.000 cổ phiếu với giá 20.000 đồng/cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ.

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 16:50

Tối 15-4, PNJ được UBND TP HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của thành phố

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu:  50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu: 50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 15:13

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu của TP HCM, Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu đã được vinh danh.

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Thị trường 10:15

Một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà có thể do chiếc vali cũ kỹ, chiếc điện thoại tụt pin nhanh...

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Sản xuất - Kinh doanh 09:39

Tin vui cho sinh viên khi CT Group công bố lương khởi điểm 20 triệu/tháng cho sinh viên mới ra trường, tăng theo mức độ sáng tạo khi còn học.

Nhiều mây


Thứ tư, 16/4/2025
28oC