Doanh nghiệp
28/11/2022 17:22

PNJ đi bộ đồng hành gây quỹ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

In bài viết

Vừa qua, tập thể PNJ đi bộ đồng hành để gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận (TP HCM) năm 2022. Đây là hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp, phát huy truyền thống nhân ái nghĩa tình của quận Phú Nhuận mà PNJ đã đồng hành suốt thời gian qua.

PNJ đi bộ đồng hành gây quỹ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1.

Đại diện PNJ, ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại nhận bằng khen của BTC vì tinh thần nhân ái sẻ chia của PNJ

Với chủ đề "Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn", hoạt động đi bộ do Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức. Năm 2022, chương trình nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của nhiều ban ngành, doanh nghiệp cũng như mạnh thường quân với tổng số tiền lên đến 11 tỉ.

Là đơn vị tích cực đồng hành cùng các hoạt cộng đồng ý nghĩa tại địa phương, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đóng góp 672,9 triệu đồng, cụ thể: đồng hành đi bộ với 210 triệu đồng, hỗ trợ Quận xây dựng 3 căn nhà "mái ấm niềm tin" với số tiền 145 triệu đồng, trao 101 suất học bổng với số tiền 103,9 triệu đồng, hỗ trợ 1 bộ máy tính cho phường 3 với số tiền 14 triệu đồng, đóng góp 200 triệu đồng cho Siêu thị tết mini "0 đồng" 2023.

PNJ đi bộ đồng hành gây quỹ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2.

Qua cuộc đi bộ, tập thể PNJ còn lan tỏa niềm vui, sự yêu đời và đóng góp thêm tinh thần lạc quan để làm đẹp cho người & làm đẹp cho đời

Phải nói rằng, những sẻ chia nhân văn đó được xuất phát từ văn hoá doanh nghiệp của PNJ trong suốt gần 35 năm hình thành và phát triển. Có thể nói, PNJ có được niềm tin yêu của người dân bởi triết lý phát triển bền vững "đặt lợi ích doanh nghiệp vào lợi ích xã hội và lợi ích cộng đồng".

Hơn thế nữa, không chỉ chia sẻ với bà con khó khăn về mặt vật chất, mà tập thể PNJ còn lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp tích cực lạc quan đến mọi người. Cụ thể, 5 giờ sáng, tại cuộc đi bộ, nhân viên PNJ đã có mặt và cùng trao cho nhau nụ cười tươi mới, những bước đi bộ tràn đầy năng lượng. Từ đó, họ toả đi những thông điệp về sự yêu đời, tinh thần trẻ khoẻ đến tất cả người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Trong chiếc áo vàng rực rỡ cùng nụ cười phấn khởi, chị Hoàng Quyên (28 tuổi, Gò Vấp) không giấu được cảm xúc: "Tôi tự hào vì được là một thành viên trong đại gia đình PNJ, bởi nơi đây không chỉ chú trọng bồi đắp con người về kỹ năng chuyên môn, phát huy năng lực cá nhân mà còn tạo điều kiện cho nhân viên được cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Tôi được đóng góp hiện kim vào các quỹ vì người nghèo, tham gia trực tiếp giúp đỡ mảnh đời khó khăn trong Siêu thị Mini 0 đồng và hôm nay được đi bộ gây quỹ cho người cơ nhỡ tại Phú Nhuận".

PNJ đi bộ đồng hành gây quỹ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 3.

Tập thể PNJ cùng 4000 người đi bộ gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận, để chăm lo cho bà con khó khăn.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đông Tùng - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phát biểu: "Hơn 20 năm tổ chức, tính nhân văn tinh thần tương ái của hoạt động vẫn vẹn nguyên giá trị. Hạnh phúc hơn cả đó là có những người, những hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình được quan tâm và chăm lo từ những năm đầu khi chương trình được thực hiện, nay họ đã có cuộc sống ổn định, con cái được học hành tới nơi tới chốn và chính họ là những người tham gia ủng hộ cho chương trình trong những năm gần đây".

Qua 20 lần tổ chức, chương trình đã nhận được tham gia đóng góp của rất nhiều cơ quan đến 112 tỉ đồng. Quận cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chương trình: Đã xây dựng, sửa chữa 52 căn nhà tình nghĩa và 1.099 căn nhà tình thương; trao tặng 8.750 suất học bổng, hỗ trợ 178 phương tiện sinh kế, 9.027 thẻ bảo hiểm y tế; trao hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

PNJ đi bộ đồng hành gây quỹ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 4.

Triết lý phát triển bền vững của PNJ là "đặt lợi ích doanh nghiệp vào lợi ích xã hội và lợi ích cộng đồng"

Cuộc đi bộ được tổ chức tại khu dân cư Rạch Miễu với lộ trình 3,2 km qua các trục đường: đường Hoa Phượng, Trường Sa, đường Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long. Ngoài hình thức đi bộ trực tiếp, Quận tổ chức Cuộc đi bộ bằng hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng "Đi bộ để chia sẻ" đã thu hút 2.384 người dân tham gia.

B.V
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.