- Phóng viên: Được biết, Easy Credit vừa công bố hợp tác toàn diện với tên tuổi lớn của làng công nghệ, nhằm đa dạng hóa kênh tiếp cận khách hàng. Ông có thể chia sẻ về việc hợp tác này có lý do nào đặc biệt? Vì sao công ty lại chọn Zalo, Viettel?
- Ông Nguyễn Mai Long: Trong tháng 6 vừa qua, Easy Credit chính thức triển khai cho vay tiêu dùng thông qua app Zalo. Chúng tôi là thương hiệu tài chính tiêu dùng đầu tiên cho phép khách hàng thực hiện đề nghị vay trên nền tảng liên lạc trực tuyến này. Người dùng chỉ cần để lại thông tin trên ứng dụng Zalo, Easy Credit sẽ liên hệ lại để hỗ trợ khách hàng hoàn tất hồ sơ vay.
Vào cuối tháng 8, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) để đưa ra giải pháp cho vay tiền mặt trực tuyến trên ứng dụng ViettelPay. Khách hàng thực hiện đề nghị vay với toàn bộ quá trình điền thông tin và upload hồ sơ (chỉ duy nhất CMND) được thực hiện ngay trên app. Kết quả sẽ được trả lại sau khi được phê duyệt hoàn toàn tự động. Trong trường hợp được duyệt, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng điện tử và nhận tiền giải ngân ngay trong tài khoản ViettelPay. Tổng cộng thời gian từ lúc khách hàng điền đề nghị vay cho đến khi có kết quả vay chỉ tính bằng phút.
Đến thời điểm hiện tại, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng. Còn ViettelPay giúp Easy Credit tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng tiềm năng của họ. Đây là một số lượng khách hàng với những thông tin minh bạch và đáng tin cậy. Điều này đã giúp Easy Credit là tổ chức tín dụng đầu tiên đưa sản phẩm vay tín dụng lên nền tảng ViettelPay. Đây là một trong những bước đệm giúp Easy Credit tiếp cận khách hàng toàn quốc.
Ông Nguyễn Mai Long - Giám đốc Easy Credit (Thương hiệu Tài chính tiêu dùng của EVN Finance)
- Nếu khách hàng nộp hồ sơ qua app thì khách hàng có khác biệt gì so với những khách hàng liên hệ trực tiếp với công ty?
- Chúng ta đang ở trong thời đại mà công nghệ là yếu tố khác biệt giúp tạo tính cạnh tranh cho doanh nghiệp đồng thời cũng là yếu tố để tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Về mặt trải nghiệm của khách hàng nói chung thì chúng tôi mong muốn tất cả khách hàng đều có trải nghiệm vay tốt nhất và dễ dàng nhất. Khách hàng Easy Vay (chức năng cho vay trực tuyến trong ViettelPay) nhắm đến là những người có smartphone và có nhu cầu vay khoản vay nhỏ, tức thời. Ứng dụng cho phép khách hàng tiếp cận các gói vay từ 1-7 triệu đồng trong kỳ hạn tối đa 3 tháng. So với quy trình vay tiêu dùng truyền thống từ 1-3 ngày, vay trực tuyến tại thông qua ứng dụng VietelPay chỉ mất 10-20 phút.
Các giai đoạn điền vào đề nghị vay vốn, nộp hồ sơ vay hay ký hợp đồng đều được tối giản tối đa khi mọi thao tác đều được thực hiện thông qua ứng dụng trực tuyến. Việc đánh giá hồ sơ vay cũng được thực hiện hoàn toàn tự động dựa trên thuật toán và công nghệ do Easy Credit và ViettelPay cùng xây dựng.
- Đánh giá của ông về tình hình kinh doanh 8 tháng vừa qua của Easy Credit?
- Trong 8 tháng vừa qua, Easy Credit đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng về mặt quy mô cũng như doanh số. Đồng thời, chúng tôi đang triển khai mở rộng địa bàn kinh doanh của mình ra toàn quốc trong tháng 9 này. Như vậy chưa đầy 1 năm, công ty đã thực hiện đúng kế hoạch của mình là phủ sóng khắp Việt Nam. Và cũng trong khoảng thời gian ngắn, Easy Credit đã liên tiếp công bố hợp tác triển khai gói vay tiêu dùng với 3 đối tác công nghệ lớn tại Việt Nam lần lượt là Go Bear, Zalo và Viettel Digital với các mô hình, giải pháp đa dạng khác nhau.
Với thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, mục tiêu cho quý IV năm 2019 là vô cùng thách thức đối với mỗi thành viên Easy Credit, nhưng với những nguồn lực về con người chúng tôi đang có tại Easy Credit, tôi tin con đường tới những mục tiêu này sẽ không hề xa.
Easy Credit đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ vay vốn
- Easy Credit tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng như thế nào qua chiến lược kinh doanh?
- Khác biệt trong trải nghiệm là một thứ khó xác định, khách hàng phải vay ở nhiều nơi thì mới biết được sự khác nhau và tôi nghĩ sẽ để khách hàng tự đưa ra đánh giá. Thay vì vậy, tôi sẽ nói về trải nghiệm tốt nhất mà Easy Credit muốn mang tới cho khách hàng.
Như tôi đã chia sẻ, chiến lược kinh doanh của Easy Credit hướng tới là ứng dụng công nghệ, từ đó tập trung vào các giải pháp cho vay trực tuyến. Có rất nhiều lợi ích về mặt quy trình khi áp dụng giải pháp này như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức chuẩn bị giấy tờ… Tất cả lợi ích đó đều nhằm mục đích khiến khách hàng cảm nhận được trải nghiệm tốt nhất khi đi vay là sự dễ dàng. Sự dễ dàng này được Easy Credit tối đa hóa ở tất cả các khâu trong một quy trình vay hoàn chỉnh, từ việc tìm hiểu thông tin cho tới đăng ký vay, ký hợp đồng cho tới tất toán khoản vay. Dù khách hàng ở thành phố lớn hay vùng nông thôn, trải nghiệm vẫn hoàn toàn giống nhau: có thể thực hiện toàn bộ các bước này chỉ với một chiếc điện thoại duy nhất mà không cần đứng dậy, bước ra khỏi chỗ ngồi.
- Kế hoạch của Easy Credit trong thời gian tới để thực hiện chiến lược kinh doanh này?
- Hiện nay chúng tôi đang đi rất nhanh, kết quả hợp tác bước đầu cũng mang lại những dự báo khả quan. Trong thời gian tới, Easy Credit sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng công nghệ để tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa quy trình từ lúc nộp, xét duyệt hồ sơ, giải ngân cho đến lúc thanh toán khoản vay. Easy Credit mong muốn tạo ra một tiêu chuẩn trải nghiệm hoàn toàn mới về vay tín dụng tiêu dùng để cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay được chia đều cho mọi người kể cả những người bận rộn nhất hay những người ở những vùng xa xôi nhất.
- Xin cảm ơn ông.
Viết bình luận