VnMoney
12/09/2019 08:16

Vay tiêu dùng: không cần rời khỏi chỗ ngồi

In bài viết

Nhân dịp Easy Credit công bố hợp tác toàn diện với các tên tuổi lớn của làng công nghệ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Mai Long - Giám đốc Easy Credit (Thương hiệu Tài chính tiêu dùng của EVN Finance)

- Phóng viên: Được biết, Easy Credit vừa công bố hợp tác toàn diện với tên tuổi lớn của làng công nghệ, nhằm đa dạng hóa kênh tiếp cận khách hàng. Ông có thể chia sẻ về việc hợp tác này có lý do nào đặc biệt? Vì sao công ty lại chọn Zalo, Viettel?

- Ông Nguyễn Mai Long: Trong tháng 6 vừa qua, Easy Credit chính thức triển khai cho vay tiêu dùng thông qua app Zalo. Chúng tôi là thương hiệu tài chính tiêu dùng đầu tiên cho phép khách hàng thực hiện đề nghị vay trên nền tảng liên lạc trực tuyến này. Người dùng chỉ cần để lại thông tin trên ứng dụng Zalo, Easy Credit sẽ liên hệ lại để hỗ trợ khách hàng hoàn tất hồ sơ vay.

Vào cuối tháng 8, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) để đưa ra giải pháp cho vay tiền mặt trực tuyến trên ứng dụng ViettelPay. Khách hàng thực hiện đề nghị vay với toàn bộ quá trình điền thông tin và upload hồ sơ (chỉ duy nhất CMND) được thực hiện ngay trên app. Kết quả sẽ được trả lại sau khi được phê duyệt hoàn toàn tự động. Trong trường hợp được duyệt, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng điện tử và nhận tiền giải ngân ngay trong tài khoản ViettelPay. Tổng cộng thời gian từ lúc khách hàng điền đề nghị vay cho đến khi có kết quả vay chỉ tính bằng phút.

Đến thời điểm hiện tại, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng. Còn ViettelPay giúp Easy Credit tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng tiềm năng của họ. Đây là một số lượng khách hàng với những thông tin minh bạch và đáng tin cậy. Điều này đã giúp Easy Credit là tổ chức tín dụng đầu tiên đưa sản phẩm vay tín dụng lên nền tảng ViettelPay. Đây là một trong những bước đệm giúp Easy Credit tiếp cận khách hàng toàn quốc.

Vay tiêu dùng: không cần rời khỏi chỗ ngồi - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Mai Long - Giám đốc Easy Credit (Thương hiệu Tài chính tiêu dùng của EVN Finance)

- Nếu khách hàng nộp hồ sơ qua app thì khách hàng có khác biệt gì so với những khách hàng liên hệ trực tiếp với công ty?

- Chúng ta đang ở trong thời đại mà công nghệ là yếu tố khác biệt giúp tạo tính cạnh tranh cho doanh nghiệp đồng thời cũng là yếu tố để tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Về mặt trải nghiệm của khách hàng nói chung thì chúng tôi mong muốn tất cả khách hàng đều có trải nghiệm vay tốt nhất và dễ dàng nhất. Khách hàng Easy Vay (chức năng cho vay trực tuyến trong ViettelPay) nhắm đến là những người có smartphone và có nhu cầu vay khoản vay nhỏ, tức thời. Ứng dụng cho phép khách hàng tiếp cận các gói vay từ 1-7 triệu đồng trong kỳ hạn tối đa 3 tháng. So với quy trình vay tiêu dùng truyền thống từ 1-3 ngày, vay trực tuyến tại thông qua ứng dụng VietelPay chỉ mất 10-20 phút.

Các giai đoạn điền vào đề nghị vay vốn, nộp hồ sơ vay hay ký hợp đồng đều được tối giản tối đa khi mọi thao tác đều được thực hiện thông qua ứng dụng trực tuyến. Việc đánh giá hồ sơ vay cũng được thực hiện hoàn toàn tự động dựa trên thuật toán và công nghệ do Easy Credit và ViettelPay cùng xây dựng.

- Đánh giá của ông về tình hình kinh doanh 8 tháng vừa qua của Easy Credit?

- Trong 8 tháng vừa qua, Easy Credit đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng về mặt quy mô cũng như doanh số. Đồng thời, chúng tôi đang triển khai mở rộng địa bàn kinh doanh của mình ra toàn quốc trong tháng 9 này. Như vậy chưa đầy 1 năm, công ty đã thực hiện đúng kế hoạch của mình là phủ sóng khắp Việt Nam. Và cũng trong khoảng thời gian ngắn, Easy Credit đã liên tiếp công bố hợp tác triển khai gói vay tiêu dùng với 3 đối tác công nghệ lớn tại Việt Nam lần lượt là Go Bear, Zalo và Viettel Digital với các mô hình, giải pháp đa dạng khác nhau.

Với thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, mục tiêu cho quý IV năm 2019 là vô cùng thách thức đối với mỗi thành viên Easy Credit, nhưng với những nguồn lực về con người chúng tôi đang có tại Easy Credit, tôi tin con đường tới những mục tiêu này sẽ không hề xa.

Vay tiêu dùng: không cần rời khỏi chỗ ngồi - Ảnh 2.

Easy Credit đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ vay vốn

- Easy Credit tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng như thế nào qua chiến lược kinh doanh?

- Khác biệt trong trải nghiệm là một thứ khó xác định, khách hàng phải vay ở nhiều nơi thì mới biết được sự khác nhau và tôi nghĩ sẽ để khách hàng tự đưa ra đánh giá. Thay vì vậy, tôi sẽ nói về trải nghiệm tốt nhất mà Easy Credit muốn mang tới cho khách hàng.

Như tôi đã chia sẻ, chiến lược kinh doanh của Easy Credit hướng tới là ứng dụng công nghệ, từ đó tập trung vào các giải pháp cho vay trực tuyến. Có rất nhiều lợi ích về mặt quy trình khi áp dụng giải pháp này như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức chuẩn bị giấy tờ… Tất cả lợi ích đó đều nhằm mục đích khiến khách hàng cảm nhận được trải nghiệm tốt nhất khi đi vay là sự dễ dàng. Sự dễ dàng này được Easy Credit tối đa hóa ở tất cả các khâu trong một quy trình vay hoàn chỉnh, từ việc tìm hiểu thông tin cho tới đăng ký vay, ký hợp đồng cho tới tất toán khoản vay. Dù khách hàng ở thành phố lớn hay vùng nông thôn, trải nghiệm vẫn hoàn toàn giống nhau:  có thể thực hiện toàn bộ các bước này chỉ với một chiếc điện thoại duy nhất mà không cần đứng dậy, bước ra khỏi chỗ ngồi.

- Kế hoạch của Easy Credit trong thời gian tới để thực hiện chiến lược kinh doanh này?

- Hiện nay chúng tôi đang đi rất nhanh, kết quả hợp tác bước đầu cũng mang lại những dự báo khả quan. Trong thời gian tới, Easy Credit sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng công nghệ để tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa quy trình từ lúc nộp, xét duyệt hồ sơ, giải ngân cho đến lúc thanh toán khoản vay. Easy Credit mong muốn tạo ra một tiêu chuẩn trải nghiệm hoàn toàn mới về vay tín dụng tiêu dùng để cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay được chia đều cho mọi người kể cả những người bận rộn nhất hay những người ở những vùng xa xôi nhất.

- Xin cảm ơn ông.

Thanh Nhiên thực hiện
từ khóa :
Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 và chính sách hỗ trợ lên đến 60% học phí HK1

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 và chính sách hỗ trợ lên đến 60% học phí HK1

Giáo dục - Cộng đồng 18:05

Ngay sau khi thí sinh cả nước biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2025, Trường Đại học Văn Hiến (VHU) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học chính quy năm 2025.

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Ngân hàng 17:51

HDBank lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.

Kỳ vọng Lâm Đồng - Việt Nam sẽ trở thành trung tâm Trà của thế giới

Kỳ vọng Lâm Đồng - Việt Nam sẽ trở thành trung tâm Trà của thế giới

Sản xuất - Kinh doanh 17:51

Việt Nam có ngành chè giàu tiềm năng, đặc biệt tại Lâm Đồng – thủ phủ chè đang vươn lên mạnh mẽ, khẳng định giá trị văn hóa và kinh tế.

Kim Long Motor và dấu ấn xe bus Việt trên hành trình vươn tầm thế giới

Kim Long Motor và dấu ấn xe bus Việt trên hành trình vươn tầm thế giới

Thị trường 16:01

KIM LONG MOTOR tiên phong đưa xe buýt "Made in Vietnam" chinh phục thị trường quốc tế, khẳng định vị thế ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên bản đồ thế giới.

F88 đạt Chứng chỉ Vàng Bảo vệ Khách hàng

F88 đạt Chứng chỉ Vàng Bảo vệ Khách hàng

Tài chính 15:53

F88 một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng.

Những lợi thế khó sao chép để Techcombank Sinh Lời Tự Động tiếp tục dẫn dắt thị trường

Những lợi thế khó sao chép để Techcombank Sinh Lời Tự Động tiếp tục dẫn dắt thị trường

Ngân hàng 10:46

Techcombank Sinh Lời Tự Động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế, đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu

Uống Number 1, một công nhân ở Thanh Hóa trúng 50 triệu đồng

Uống Number 1, một công nhân ở Thanh Hóa trúng 50 triệu đồng

Khuyến mại 10:46

Chị Trịnh Thị Ngọc - công nhân may tại một công ty ở xã Yên Phú, Thanh Hóa vừa trúng thưởng 50 triệu đồng nhờ uống Nước tăng lực Number 1.