VnMoney
10/08/2014 10:09

Uống trà quý tộc, gu mới của bạn trẻ Sài Thành

(NLĐO) - Nhâm nhi một ly trà nóng, thưởng thức vài mẫu bánh qui, đọc sách, ngắm cảnh là trào lưu mới của các bạn trẻ Sài thành, đúng theo phong cách tiệc trà chiều (afternoon tea) của giới quý tộc Anh ngày trước

Tiệc trà chiều là kiểu cách uống trà thư giãn phổ biến của giới quý tộc Anh có từ thời xa xưa. Khi mới du nhập về Việt Nam, tiệc trà chiều thường xuất hiện ở các nhà hàng, khách sạn lớn với cái giá cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, gần đây nhiều quán có phong cách tương tự mọc lên nên loại hình ẩm thực này cũng trở nên bình dân hóa.

Khách tới quán Partea để vừa thưởng thức trà và ngắm nhìn phố phường.

Khách tới quán Partea để vừa thưởng thức trà theo phong cách châu Âu và ngắm nhìn phố phường.

Hương vị gốc của những cốc trà ngoại so với người Việt thường rất đắng. Vì vậy các chủ tiệm trà sáng tạo thêm đủ kiểu công thức, chẳng hạn như thêm hương trái cây vào trà, đầu tư các mùi vị hiện đại như matsala chai, earl grey, bạc hà cao cấp để lấy lòng khách hàng.

 

Có nhiều loại ly, tách với kiểu dáng cầu kỳ. Khách có thể lựa chọn ly cho riêng mình.
Có nhiều loại ly, tách với kiểu dáng cầu kỳ. Khách có thể lựa chọn ly cho riêng mình.

Ở TP HCM, hàng loạt quán trà chiều mọc lên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, thư giãn của thực khách như: Kafe (Điện Biên Phủ, quận 3), quán trà Ô Long (quận 7) và các quán ở đường Sư Vạn Hạnh, 3/2 (quận 10), Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận)... Tuy nhiên, các bạn trẻ và dân văn phòng thường hay nhắc đến quán Partea trên đường Nguyễn Huệ, quận 1.

 

Phong cách uống tiệc trà chiều cũng khá cầu kỳ, phải có hai bộ ấm trà, đồ lọc, đồng hồ cát để canh thời gian hãm trà…

Phong cách uống tiệc trà chiều cũng khá cầu kỳ, phải có hai bộ ấm trà, đồ lọc, đồng hồ cát để canh thời gian hãm trà…

Partea là một quán trà nhỏ xinh nằm trên lầu 4 của một chung cư ngay trung tâm TP. Quán nằm trong một chung cư cũ cạnh nhà sách Nguyễn Huệ. Lối đi dưới tầng trệt được tận dụng treo tranh và giữ xe. Khác hẳn phía bên ngoài cũ kĩ, ngay từ khi mở cửa quán ra thì một không gian Tây Âu bắt đầu xuất hiện.

Ấn tượng đầu tiên khi mới tới quán là một không gian ngập tràn màu trắng, từ những bức tường cho đến bàn ghế, kệ trưng bày. Bên cạnh đó quán còn khéo léo trang trí những chiếc ly trà thành đồ vật trang trí như bóng đèn chùm gắn trên trần hay những chiếc đèn bằng tách trà treo trên tường kính cuối phòng.

Những tách trà được tận dụng để trang trí bóng đèn treo trên trần.
Những tách trà được tận dụng để trang trí bóng đèn treo trên trần.

Đến quán khách có thể tự chọn cho mình những ly trà đủ kiểu dáng, màu sắc. Thậm chí sau khi ra về, nếu bạn vẫn thích chiếc tách ấy thì có thể thanh toán mua ngay tại chỗ. Còn các loại trà được bỏ vào những lọ nhỏ để khách có thể ngửi và chọn hương mình thích. Đặc biệt, quán có hỗn hợp trà nhiều loại khác nhau từ trà trái cây, trà hoa đến trà thảo mộc, có nguồn gốc tự nhiên.

Đúng như phong cách tiệc trà chiều của người Anh, một bữa trà cũng khá cầu kỳ từ việc phải có hai bộ ấm tách trà để pha và để uống. Cộng với một chiếc đồng hồ cát để căn thời gian hãm trà, đồ lọc xác trà và bộ dĩa đựng bánh kèm theo bình sữa tươi.

Nhiều bạn trẻ có sở thích thưởng thức trà, bánh qui, và đọc vài trang sách thư giãn vào những buổi chiều.
Nhiều bạn trẻ có sở thích thưởng thức trà, bánh qui, và đọc vài trang sách thư giãn vào những buổi chiều.

Bánh ngọt ở đây đúng chuẩn là bánh scone, một loại bánh ngọt dùng phổ biến ở Anh vào buổi sáng và bữa trà chiều, thường được dùng với các loại mứt dâu và kem tươi. Ngoài ra còn có bánh macaroon, red velvet, su eclaire...

Giá một bàn tiệc trà chiều thông thường khoảng 200.000 - 300.000 đồng, nếu chỉ mỗi trà không thì 70.000 đồng/bình (loại hai người). Còn các loại bánh rời 40.000 - 50.000 đồng/phần.

Trao đổi với chúng tôi ở quán, bạn Thùy Linh, sinh viên ĐH KHXH&NV TP HCM, một người rất thích loại hình tiệc trà chiều này, chia sẻ: "Mình đến đây cùng các bạn để uống trà, trò chuyện và thưởng thức không khí ở quán. Tụi mình cũng thích cảm giác được ngắm nhìn phố phường vào những buổi chiều mưa và mượn bộ cốc trà đẹp lung linh để chụp ảnh”.

Bài, ảnh: Lương Sơn
LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Chứng khoán 17:50

Vào ngày 26-12, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường.

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Điểm đến hấp dẫn 17:49

Thai Village Restaurant nổi bật vì chất lượng, là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc chế biến và phục vụ soup bào ngư và vi cá thượng hạng

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

Thị trường 17:00

(NLĐO) - Trong suốt thời gian qua, SAWACO luôn bảo đảm duy trì cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng cho nhân dân TP HCM

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

Nhịp sống 16:29

EPS phối hợp cùng Thị Đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2025” với chủ đề “Sẻ chia yêu thương Xuân 2025”

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Điểm đến hấp dẫn 15:09

Từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025, Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Dịch vụ 11:23

Limousine cao cấp tại các sự kiện và đồng hành cùng VIP. Limousine ghế Boeing mát xa của Vie Limo là biểu tượng cho hành trình đẳng cấp, được tin tưởng lựa chọn

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

Sản xuất - Kinh doanh 11:22

PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị.