VnMoney
31/07/2014 10:51

Beer club nở rộ, bao giờ thoái trào?

(NLĐO) - Beer club, trào lưu kinh doanh mới đang rất thu hút ở Sài Gòn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đã là trào lưu thì đến một lúc phải thoái trào

Beer club hay các câu lạc bộ bia không bình dân như quán nhậu nhưng lại gần gũi hơn quán bar. Ở đây ngoài bia còn có các món ăn đặc trưng của quán. Khách còn có thể bước ra sân khấu nhún nhẩy trên nền nhạc sôi động.

Ăn uống, giải trí + rẻ

Đến beer club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ, hoặc những người trung niên thích không khí náo nhiệt. Nhiều người thích thú khi đến beer club bởi không khí vui vẻ, náo nhiệt, giá cả hợp lý hơn so với bar nhưng vẫn có sự sang trọng, lịch sự nhất định.

Sự kết hợp giữa nhà hàng beer với mô hình bar nên các beer club đang trở thành mô hình kinh doanh hốt bạc

Sự kết hợp giữa nhà hàng beer với mô hình bar nên các beer club đang thu hút khách

Điểm dễ nhận ra nhất của các Beer club là không gian rộng rãi, thoải mái, cùng những bộ bàn, ghế gỗ khung sắt, cao rộng. Bên cạnh đó là cách bày trí khá hiện đại. Điểm khác biệt lớn nhất giữa club beer và các quán bia tươi là âm thanh sôi động tương tự như một quán bar. Một số quán có cả sân khấu, có DJ chơi nhạc hấp dẫn.

Anh Võ Tiến Ngọc (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Cách đây hơn 5-7 năm, bia tươi chỉ có mặt ở một số nhà hàng lớn và sang trọng, giá bia cũng rất cao. Nay thì mọi người đều có thể thưởng thức với giá trung bình tại các câu lạc bộ bia. Đây có thể xem là một phương thức độc đáo khiến nhiều người dễ lựa chọn khi muốn tụ hợp bạn bè”.

Nhóm bạn Nguyễn Ngọc Lâm đang làm công ty Marketing ở quận 7, cho biết: “Thay vì đi cà phê, sau đó ăn uống và karaoke hay đi bar sẽ tốn rất nhiều tiền, giờ tôi và các bạn thường kéo nhau đến các beer club để vui chơi. Một cuộc chơi gồm 10 người, chỉ tốn tầm 200.000-300.000 đồng/người”.

Không gian rộng rãi, thoải mái được nhiều người ưa thích. Ảnh chụp tại Beer Hops Garden
Không gian rộng rãi, thoải mái được nhiều người ưa thích. Ảnh chụp tại Beer Hops Garden

Do là một trào lưu mới nên các quán beer club muốn thu hút khách phải đặt chất lượng bia lên hàng đầu. Chủ quán thường hợp tác với các hãng bia lớn để đào tạo, hướng dẫn nhân viên chiết, rót bia sao cho ngon, đủ độ lạnh, kể cả lượng bọt cũng vừa phải. Nhiều quán đã đầu tư thuê những đầu bếp tốt nghiệp các khóa học quốc tế về tự nấu, hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các hãng bia lớn sản xuất ở nước ngoài, như Tiger, Heniken, Sapporo… Mỗi tháp bia (tower) có giá từ 250.000-400.000 đồng, hoặc uống dạng chai từ 35.000-50.000 đồng.

Hiện tại, hầu như các quán đều đông khách, khách hàng thường đặt chỗ trước ít nhất một ngày. Một số quán nổi tiếng tại TP HCM như Vuvuzela, Ahoy Beer Club,… luôn đông nghịt khách. Mỗi ngày, những quán kể trên có trên 100 lượt khách ra vào, đặt biệt những dịp lễ, cuối tuần hầu như không đủ bàn, ghế.

Ồ ạt mở quán

Nhu cầu tăng lên, hàng loạt quán beer club lần lượt ra đời chỉ trong vài tháng trở lại đây, từ Vuvuzela (Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) đến 1820 (Hoàng Việt, quận Tân Bình), rồi Hops Beer Garden (Nguyễn Đình Chiểu, quận 1), Beer Republic (Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Quận 1)… Nhiều quán ăn, cà phê đang ăn nên làm ra cũng bất ngờ chuyển sang làm beer club.

Vuvuzela trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là beer club đầu tiên và hút khách nhất ở Sài Gòn. Ai đã từng đến Vuvuzela sẽ phải thốt lên: “đông nghẹt”. Nếu không đặt trước, khách khó tìm được chỗ trống vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ. Ngày thường có khi cũng phải xếp hàng.

Khung cảnh bên ngoài của Hops Beer Garden
Khung cảnh bên ngoài của Hops Beer Garden

Tại Hops Beer Garden (Nguyễn Đình Chiểu- quận 1) vừa đi vào hoạt động mấy tháng nay nhưng cũng thu hút sự chú ý của thực khách bởi hầu như đây là nơi có khuôn viên sân vườn, rộng và thoáng nhất ở các beer club hiện tại. Chủ đầu tư Hops Beer Garden cho biết với suy nghĩ ban đầu là tạo một khu sân vườn thoáng, âm thanh, ánh sáng đẹp để có nơi cho các bạn bè, người thân gặp gỡ giao lưu nên mở ra Beer club này. Hiện tại doanh thu của quán cũng đã ổn định. Tuy nhiên, phần vốn đầu tư tương đối lớn nên ngay từ đầu anh phải xác định là phải sau 2 năm mới có thể thu hồi vốn.

Chỉ là trào lưu?

Một bộ phận người dân ở Sài Gòn đa phần là giới trẻ đã đi làm, có thu nhập ổn định là đối tượng chính của Beer club.

Giám đốc truyền thông của một công ty tại TP HCM, cho rằng Beer club chỉ là trào lưu giống như bún đậu mắm tôm, hay trà chanh chém gió một thời. Mà đã là trào lưu thì sẽ có đào thải. Đối với những Beer club không bày bản, không có gu riêng giữ chân được khách thì cũng sẽ tan rã. Bởi thực tế đầu tư cho một Beer club không hề rẻ.

Không gian hiện đại, trẻ trung ở Tatu Beer Club ở quận 7
Không gian hiện đại, trẻ trung ở Tatu Beer Club ở quận 7

Tổng Giám đốc Công ty Sapporo Việt Nam, ông Hirofumi Kishi cho rằng sự ra đời của mô hình kinh doanh Beer club chính là nhằm mục tiêu đáp ứng cho một bộ phận giới trẻ, những người đi làm có mức thu nhập cao. “Có thể thấy, đến với Beer club, người tiêu dùng đang được thụ hưởng một dịch vụ cao cấp hơn so với các quán bình dân, vỉa hè. Beer club không chỉ đem lại không gian sôi động, trẻ trung, phù hợp tính cách năng động của thế hệ trẻ mà còn phục vụ nhiều loại bia đa dạng hơn so với những hình thức quán khác” - ông Hirofumi Kishi chia sẻ.

Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển và nảy mầm nhưng hiện nay các Beer club cần thời gian dài để chịu thử thách từ thị trường. Do đó việc thay thế hoàn toàn cho các quán nhậu, vỉa hè hay các quán ăn bình dân trong thời điểm này là điều không tưởng.

“Thực tế cho thấy có nhiều Beer club mở ra không lâu thì phải đóng cửa do vị trí, cách bài trí không tốt hay cung cách phục vụ, thực đơn, âm nhạc… chưa thực sự ấn tượng. Tuy vậy, không thể phủ nhận triển vọng của loại hình kinh doanh này trong thời gian sắp tới”- ông Hirofumi Kishi khẳng định.

SƠN NHUNG - Lê Phong

Viết bình luận

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.