VnMoney
29/11/2014 15:40

Tô phở khổng lồ thu hút cả ngàn người thử thách

In bài viết

(NLĐO) – Một chuỗi cửa hàng kinh doanh phở tại TP HCM vừa đưa ra thách đố, khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được nhận thưởng 1 triệu đồng, ngay sau đó, đã thu hút cả ngàn người đăng ký.

Chương trình thách đố này do thương hiệu Phở Ông Hùng tổ chức, sau hơn 2 tuần tổ chức đã thu hút gần 2.000 người tham gia. Hiện tại, lượng người đăng ký vẫn còn khá nhiều nên chủ quán phải tổ chức lịch hẹn, lên danh sách “thí sinh”. Nhiều người phải chờ hơn 1 tuần vẫn chưa đến lượt tham gia thử thách.

Thể lệ của chương trình là khách đến sẽ được ăn một tô phở đặc biệt với 0,75kg bánh phở, 0,4kg thịt và 2,1 lít nước lèo và phải ăn trong vòng 45 phút, không để soát lại thứ gì trong tô. Vượt qua thử thách khách hàng được nhận 500.000 đồng tiền mặt và phiếu ăn phở miễn phí trị giá 500.000 đồng. Nếu không vượt qua được thử thách, khách phải trả phí 200.000 đồng tiền tô phở. Cuộc thi này dành cho những người trên 18 tuổi, trẻ nhỏ muốn tham gia phải có sự giám sát và bảo lãnh từ người thân.

Trưa 29-11, có mặt tại 1 trong 6 cửa hàng thuộc phở ông Hùng, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều người đến thử thách. Anh Huỳnh Ngọc Quý (22 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, nặng 82kg) sau khi 2 ngày đăng ký được cửa hàng xếp lịch thử sức. Anh Quý cho biết đã nhịn đói từ tối hôm qua với quyết tâm giành giải thưởng 1 triệu đồng.

Nhân viên bưng ra một tô phở to hơn tô thường gấp 4 lần, nêm nếm đầy đủ gia vị đặt trước mặt anh Quý. Đồng hồ bấm giờ bắt đầu chuyển số, anh Quý vội ăn phở trong làn khói nghi ngút. Hơn 15 phút sau, mặc dù máy lạnh chạy ở mức 23 độ C nhưng anh Quý mồ hôi vẫn nhễ nhại và thở hỗn hễn vì đang cố ăn hết tô phở.

Khách hàng đọc kỹ thể lệ trước khi tham dự
Khách hàng đọc kỹ thể lệ trước khi tham dự

Nhân viên liên tục ra hỏi thăm và kiểm tra tình hình sức khỏe của anh. Gần hết 45 phút, tô phở của anh Quý vẫn còn các sợ phở, rau và nước lèo. Cuối cùng, anh chấp nhận thua cuộc và lắc đầu: “Khó mà ăn hết nhưng tham gia rất thú vị”.

Một vài người sau đó cũng dự thi nhưng chúng tôi nhận thấy chẳng ai vượt qua nổi thử thách từ phở Ông Hùng đưa ra.

Tô phở khổng lồ, gấp 4 lần tô bình thường được bưng ra
Tô phở khổng lồ, gấp 4 lần tô bình thường được bưng ra

Đại diện chuỗi phở Ông Hùng cho biết từ khi tổ chức đến nay, đã có hơn 150 người chiến thắng, chiếm 10% tổng số người tham gia. Trong đó, có 2 phụ nữ và 1 em bé 13 tuổi. Chưa có người nước ngoài nào đăng ký thử thách.

Khách phải dùng đến một tô nhỏ hơn để ăn

Khách phải dùng đến một tô nhỏ hơn để ăn

Ông Nguyễn Huy Cường, đại diện thương hiệu Phở Ông Hùng, cho biết: “Thành phần trọng lượng trong tô phở khổng lồ đã được chúng tôi tính toán chính xác. Trước khi áp dụng cuộc thi, chúng đã cho một số nhân viên ăn thử. Trong quá trình thử thách, chúng tôi cử một nhân viên giám sát nhằm đảm bảo an toàn đến sức khỏe cho khách”. Ông khuyến cáo những ai có tiền sử bệnh tim mạch và tiêu hóa không nên tham gia.

Theo ông Cường, ở nước ngoài cũng đã áp dụng trò chơi này nhưng một tô của họ có tới 3kg bánh phở.

Rất ít người có thể ăn hết tô phở này
Rất ít người có thể ăn hết tô phở này

Ông Cường cho biết đang được nhiều người hưởng ứng nên chưa tính chuyện dừng lại sớm. Công ty đang chuẩn bị hồ sơ gửi đến Sở Công Thương TP HCM để đăng ký giấy phép. Người tham gia chỉ được thắng cuộc một lần.

Cửa hàng khai trương lần đầu vào tháng 9-2014 nhưng từ ngày đưa ra chiến lược maketing “Thử thách tô phở khổng lồ” doanh thu của công ty đã tăng gấp đôi. Ông cũng thừa nhận ngoài việc tạo ra cuộc thi thú vị cho các khách hàng, đây còn là một cách để PR thương hiệu để nhiều người biết đến.

Được biết, thương hiệu Phở Ông Hùng được Công ty Huy Việt Nam mua công thức chế biến lại từ ông Tiền Kim Thành (Người xây dựng thương hiệu Phở Hùng tại Mỹ).

Bài-ảnh: LÊ PHONG
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn