VnMoney
29/11/2014 15:40

Tô phở khổng lồ thu hút cả ngàn người thử thách

In bài viết

(NLĐO) – Một chuỗi cửa hàng kinh doanh phở tại TP HCM vừa đưa ra thách đố, khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được nhận thưởng 1 triệu đồng, ngay sau đó, đã thu hút cả ngàn người đăng ký.

Chương trình thách đố này do thương hiệu Phở Ông Hùng tổ chức, sau hơn 2 tuần tổ chức đã thu hút gần 2.000 người tham gia. Hiện tại, lượng người đăng ký vẫn còn khá nhiều nên chủ quán phải tổ chức lịch hẹn, lên danh sách “thí sinh”. Nhiều người phải chờ hơn 1 tuần vẫn chưa đến lượt tham gia thử thách.

Thể lệ của chương trình là khách đến sẽ được ăn một tô phở đặc biệt với 0,75kg bánh phở, 0,4kg thịt và 2,1 lít nước lèo và phải ăn trong vòng 45 phút, không để soát lại thứ gì trong tô. Vượt qua thử thách khách hàng được nhận 500.000 đồng tiền mặt và phiếu ăn phở miễn phí trị giá 500.000 đồng. Nếu không vượt qua được thử thách, khách phải trả phí 200.000 đồng tiền tô phở. Cuộc thi này dành cho những người trên 18 tuổi, trẻ nhỏ muốn tham gia phải có sự giám sát và bảo lãnh từ người thân.

Trưa 29-11, có mặt tại 1 trong 6 cửa hàng thuộc phở ông Hùng, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều người đến thử thách. Anh Huỳnh Ngọc Quý (22 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, nặng 82kg) sau khi 2 ngày đăng ký được cửa hàng xếp lịch thử sức. Anh Quý cho biết đã nhịn đói từ tối hôm qua với quyết tâm giành giải thưởng 1 triệu đồng.

Nhân viên bưng ra một tô phở to hơn tô thường gấp 4 lần, nêm nếm đầy đủ gia vị đặt trước mặt anh Quý. Đồng hồ bấm giờ bắt đầu chuyển số, anh Quý vội ăn phở trong làn khói nghi ngút. Hơn 15 phút sau, mặc dù máy lạnh chạy ở mức 23 độ C nhưng anh Quý mồ hôi vẫn nhễ nhại và thở hỗn hễn vì đang cố ăn hết tô phở.

Khách hàng đọc kỹ thể lệ trước khi tham dự
Khách hàng đọc kỹ thể lệ trước khi tham dự

Nhân viên liên tục ra hỏi thăm và kiểm tra tình hình sức khỏe của anh. Gần hết 45 phút, tô phở của anh Quý vẫn còn các sợ phở, rau và nước lèo. Cuối cùng, anh chấp nhận thua cuộc và lắc đầu: “Khó mà ăn hết nhưng tham gia rất thú vị”.

Một vài người sau đó cũng dự thi nhưng chúng tôi nhận thấy chẳng ai vượt qua nổi thử thách từ phở Ông Hùng đưa ra.

Tô phở khổng lồ, gấp 4 lần tô bình thường được bưng ra
Tô phở khổng lồ, gấp 4 lần tô bình thường được bưng ra

Đại diện chuỗi phở Ông Hùng cho biết từ khi tổ chức đến nay, đã có hơn 150 người chiến thắng, chiếm 10% tổng số người tham gia. Trong đó, có 2 phụ nữ và 1 em bé 13 tuổi. Chưa có người nước ngoài nào đăng ký thử thách.

Khách phải dùng đến một tô nhỏ hơn để ăn

Khách phải dùng đến một tô nhỏ hơn để ăn

Ông Nguyễn Huy Cường, đại diện thương hiệu Phở Ông Hùng, cho biết: “Thành phần trọng lượng trong tô phở khổng lồ đã được chúng tôi tính toán chính xác. Trước khi áp dụng cuộc thi, chúng đã cho một số nhân viên ăn thử. Trong quá trình thử thách, chúng tôi cử một nhân viên giám sát nhằm đảm bảo an toàn đến sức khỏe cho khách”. Ông khuyến cáo những ai có tiền sử bệnh tim mạch và tiêu hóa không nên tham gia.

Theo ông Cường, ở nước ngoài cũng đã áp dụng trò chơi này nhưng một tô của họ có tới 3kg bánh phở.

Rất ít người có thể ăn hết tô phở này
Rất ít người có thể ăn hết tô phở này

Ông Cường cho biết đang được nhiều người hưởng ứng nên chưa tính chuyện dừng lại sớm. Công ty đang chuẩn bị hồ sơ gửi đến Sở Công Thương TP HCM để đăng ký giấy phép. Người tham gia chỉ được thắng cuộc một lần.

Cửa hàng khai trương lần đầu vào tháng 9-2014 nhưng từ ngày đưa ra chiến lược maketing “Thử thách tô phở khổng lồ” doanh thu của công ty đã tăng gấp đôi. Ông cũng thừa nhận ngoài việc tạo ra cuộc thi thú vị cho các khách hàng, đây còn là một cách để PR thương hiệu để nhiều người biết đến.

Được biết, thương hiệu Phở Ông Hùng được Công ty Huy Việt Nam mua công thức chế biến lại từ ông Tiền Kim Thành (Người xây dựng thương hiệu Phở Hùng tại Mỹ).

Bài-ảnh: LÊ PHONG
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.