VnMoney
15/06/2014 17:16

Phở Hàng Trống, muốn ăn phải xếp hàng

In bài viết

(NLĐO) - Khách nơi xa đến ăn phở Hàng Trống thấy “quá khổ” với kiểu ăn tay bưng bát (tô), ngồi ghế nhựa lề đường và không có bàn, nhưng ngày nào quán cũng đông nghẹt từ chiều đến tối

Không có biển hiệu nhưng cứ đến tầm 4-5 giờ chiều là đầu phố Hàng Trống (đoạn giao cắt với phố Hàng Bông - Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại nhộn nhịp khách tới ăn phở. Giá mỗi bát phở khá “phải chăng”, chỉ 25.000 đồng.

Phở Hàng Trống ngày nào cũng đông đúc, nhộn nhịp một góc phố
Phở Hàng Trống ngày nào cũng đông đúc, nhộn nhịp một góc phố

Người ăn đến đông tới mức hầu như ngày nào cũng phải xếp hàng trên vỉa hè chật chội. Quán chỉ có hơn chục chiếc ghế nhựa thấp, người ăn ngồi bưng bát phở nóng giẫy bất kể mùa đông hay mùa hè.

Khách đến sau phải xếp hàng để chờ đến lượt
Khách đến sau phải xếp hàng để chờ đến lượt

Người Hà Nội quen đến đây từ khi quán còn bán món phở gà được đánh giá là ngon “trứ danh”. Sau đó, quán chuyển sang bán phở bò nhưng không vì thế mà bớt đông khách hơn.

Khách hàng yêu thích phở Hàng Trống bởi hương vị vừa thanh vừa đậm đà, nước phở trong, miếng thịt mềm. Mùa hè, tay bưng bát phở, mồ hôi túa ra nhưng ai nấy đều thích thú vì được thỏa mãn “khoái khẩu”. Mùa đông, vừa ăn tô phở sóng sánh bốc khói nghi ngút, vừa nhìn đường phố đèn điện bật sớm là cái thú của người Hà Nội.

Ngồi ăn sát lề đường, cùng với xe cộ chật chội nhưng chẳng ai cảm thấy phiền hà
Ngồi ăn sát lề đường, cùng với xe cộ chật chội nhưng chẳng ai cảm thấy phiền hà

Kiểu ngồi ăn giản dị đó cũng là kiểu thưởng thức quà vặt đậm chất Hà Thành xưa mà giờ không còn nhiều nơi giữ được.

Ghé quán phở vào tầm 5 giờ chiều, chúng tôi đã thấy 4-5 người tới trước đang đứng chờ chỗ ngồi. Đi xe máy tới ăn phở cũng “phiền” bởi chỗ để xe chật hẹp. Vài chiếc xe tấp vào sát lề quán phở, vài chiếc khác để nhờ trên vỉa hè đường đối diện. Có những ngày chỗ để xe chật cứng, không thể lách vào được.

Quán phở nằm ở đầu phố Hàng Trống (đoạn giao cắt với phố Hàng Bông - Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ nhiều năm trước
Quán phở nằm ở đầu phố Hàng Trống (đoạn giao cắt với phố Hàng Bông - Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ nhiều năm trước

Vừa ngồi ăn vừa nói chuyện với bác bán hàng nước đã đứng tuổi. Bác nói: “Cứ đến chiều là ở đây lại đông vui được một chặp. Khách đông lắm, ngày cũng bán được vài trăm bát phở. Có người mê, hầu như chiều nào cũng ghé quán”.

 

Đồ nghề của quán chỉ mỗi khai thịt và nồi phở đặt trên vỉa hè phố Hàng Trống
Đồ nghề của quán chỉ mỗi khai thịt và nồi phở đặt trên vỉa hè phố Hàng Trống

Thế mới thấy, người ta thích phở Hàng Trống hay bất cứ quán phở chật chội, phải chờ đợi, xếp hàng… nào khác là bởi vì cảm thấy ưng ý, có khi bởi thói quen và cũng vì lòng yêu mến ít đổi thay nữa.

Bài - ảnh: Thùy Dương - Tú Dương
60 phút vàng cứu sống ngoạn mục Việt kiều Canada bị nhồi máu cơ tim

60 phút vàng cứu sống ngoạn mục Việt kiều Canada bị nhồi máu cơ tim

Dinh dưỡng – Sức khỏe 11:02

Bệnh nhân là Việt kiều Canada may mắn thoát khỏi cơn nhồi máu cơ tim cấp nhờ sự can thiệp thần tốc của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park

Shinhan Life mở rộng quyền lợi bảo hiểm cùng bộ tứ sản phẩm bảo hiểm bán kèm

Shinhan Life mở rộng quyền lợi bảo hiểm cùng bộ tứ sản phẩm bảo hiểm bán kèm

Nhịp sống 10:29

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt bộ tứ sản phẩm bảo hiểm bán kèm, mang đến quyền lợi bảo hiểm mở rộng cho khách hàng trước những rủi ro trong cuộc sống.

Bí mật đằng sau gói mì Hảo Hảo

Bí mật đằng sau gói mì Hảo Hảo

Sản phẩm 09:38

Đằng sau mỗi gói mì Hảo Hảo vài ngàn đồng là cả một hệ sinh thái sản xuất hiện đại được đầu tư hàng chục triệu USD và vận hành bởi hàng ngàn con người tâm huyết

Pharmacity & STADA-Pymepharco: cung ứng độc quyền thuốc, TPCN, nâng tầm dược sĩ chuẩn Châu Âu

Pharmacity & STADA-Pymepharco: cung ứng độc quyền thuốc, TPCN, nâng tầm dược sĩ chuẩn Châu Âu

Thị trường 18:33

Pharmacity và STADA - Pymepharco – đảm bảo cung ứng các sản phẩm thuốc và TPCN độc quyền, nâng cao năng lực dược sĩ theo chuẩn Châu Âu

Vietjet mở đường bay đến Tây An cổ kính

Vietjet mở đường bay đến Tây An cổ kính

Doanh nghiệp 16:59

Vietjet mở đường bay mới, kết nối hai miền di sản Việt Nam - Trung Quốc, nối dài danh sách các điểm đến hấp dẫn tại thị trường Trung Quốc

Sacombank đồng hành cùng doanh nghiệp dẫn đầu xu thế thanh toán không tiền mặt

Sacombank đồng hành cùng doanh nghiệp dẫn đầu xu thế thanh toán không tiền mặt

Ngân hàng 16:19

Từ 1-7, Luật Thuế GTGT 2024 chính thức có hiệu lực, yêu cầu giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Coca-Cola Việt Nam triển khai sáng kiến “EkoClimate” thúc đẩy nông nghiệp bền vững

Coca-Cola Việt Nam triển khai sáng kiến “EkoClimate” thúc đẩy nông nghiệp bền vững

Doanh nghiệp 16:18

Dự án là một trong những sáng kiến mới nhất theo mô hình EkoClimate, khẳng định cam kết dài hạn của công ty về sự phát triển bền vững tại Việt Nam