Hãng Honda cũng góp mặt trong phân khúc xe sang bằng phiên bản mới của mẫu SUV Acura MDX 2014. Tập trung cho triển lãm này là phân khúc xe sang cho khách nhà giàu.
Không phải tự nhiên mà triển lãm thu hút nhiều xe sang đến vậy. Theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Xe hơi Kelley Blue Book (Mỹ), quý I-2013, doanh số bán hàng của ngành ô tô tại Mỹ đã tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, phân khúc xe cao cấp tăng trưởng 11%.
Chỉ riêng thương hiệu BMW, trong tháng 3, doanh số bán hàng tại Mỹ đạt 27.078 chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2012. Trên toàn cầu, lượng xe BMW bán ra đạt 1,86 triệu chiếc xe, tăng 12% so với năm 2011. Thương hiệu xe sang số 1 thế giới này đặt mục tiêu bán ra 2 triệu chiếc trong năm nay.
Cũng tăng trưởng mạnh, Mercedes-Benz toàn cầu đạt doanh số kỷ lục và tháng 12 năm 2012 được xem là tháng có doanh số cao nhất trong lịch sử của Mercedes với hơn 1,4 triệu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach đã được giao cho khách hàng, tăng 4,5% so với năm 2011.
Chính nhu cầu sử dụng xe sang tăng mạnh và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai gần nên các hãng xe đều nhắm đến phân khúc này.
General Motors cũng không bỏ qua cơ hội khai thác phân khúc khách hàng này. Mới đây, GM đã đưa ra thị trường chiếc Cadillac ATS - một mẫu xe sedan cỡ nhỏ có thể cạnh tranh được với những đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi.
Doanh số bán hàng cực tốt của mẫu Cadillac ATS đã giúp cho hãng này nâng doanh số lên 32% trong 2 tháng đầu năm nay. GM cũng đưa ra thị trường chiếc sedan hạng trung được thiết kế lại CTS.
Sau khi giới thiệu các mẫu xe mới, doanh số bán hàng của GM trong quý 1-2013 đạt hơn 2,36 triệu chiếc, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2012 và vượt xa mức tăng trưởng bán hàng 1,5% của cả ngành ô tô thế giới trong quý I năm nay.
Việt Nam: Mở rộng thị trường
Mới đây nhất, BMW Euro Auto đã đưa về Việt Nam ba phiên bản của dòng xe BMW Series 7 với giá từ 4,3 - 6,7 tỉ đồng. Dòng xe này cùng với hai chiếc 3-Series GT và 4-Series sẽ mang đến doanh số cao cho BMW Euro Auto trong năm 2013.
Ngoài thương hiệu BMW, BMW Euro Auto còn đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu Mini vào Việt Nam nhằm khai thác thị phần xe hạng nhỏ cao cấp.
Mặc dù năm 2012 là năm đầy thách thức đối với ngành ô tô Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz đã giao gần 2.000 xe cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng sở hữu xe Mercedes ở Việt Nam lên đến 30.000 người. Trước sức mua khá tốt, thương hiệu này đã có kế hoạch tung thêm 8 mẫu xe mới từ nay đến cuối năm.
Mới đây, một nhãn hiệu xe sang của Pháp là Peugeot cũng đã có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh xe nhập khẩu, dòng xe cao cấp này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam thông qua Công ty Trường Hải (Thaco) trong tương lai không xa. Và sắp tới, một loạt thương hiệu xe sang khác như Volkswagen, Rolls-Royce cũng sẽ vào Việt Nam.