Với mong muốn hỗ trợ khách hàng giải quyết những khó khăn cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, từ tháng 3-2020, FE Credit đã chủ động thực hiện miễn, giảm lãi suất vay và tái cơ cấu thời hạn trả nợ để khách hàng an tâm, không quá áp lực khi thanh toán khoản vay.
Việc tái cơ cấu thời hạn trả nợ sẽ được xem xét cho các khách hàng gặp khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19 (bị cách ly, bị mất việc), khách hàng có lịch sử trả nợ tốt và mong muốn thanh toán toàn bộ số tiền quá hạn… để bảo đảm rủi ro luôn được kiểm soát.
Công ty cũng sẽ xem xét các phương án hỗ trợ khi khách hàng có yêu cầu và phê duyệt theo từng trường hợp, ưu tiên các khách hàng bị thiệt hại nghiêm trọng do đại dịch Covid-19.
Tổng số khách hàng đã được FE Credit miễn giảm, gia hạn lãi lên đến hơn hàng chục ngàn người
Bên cạnh đó, FE Credit có thể ban hành thêm một số chính sách hỗ trợ khác như miễn lãi cho khách hàng theo nhóm nợ, chia nhỏ các khoản thanh toán cho khách hàng có khó khăn về tài chính hoặc sẽ trì hoãn việc thanh toán của khách hàng trong 3 tháng, đồng thời xem xét miễn giảm phí chậm thanh toán (chi phí cố định) hoặc chỉ tính lãi.
Chia sẻ về những chính sách thiết thực này, ông Kalidas Ghose, Tổng Giám đốc FE Credit, cho biết: "Với sứ mệnh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn tài chính cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, FE Credit đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh".
Ngoài ra, FE Credit cũng triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền cho thẻ tín dụng nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm và giao dịch trực tuyến. Theo đó, từ nay đến ngày 27-5, khách hàng sẽ được hoàn tiền 5% khi sử dụng thẻ tín dụng FE Credit để mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki và Sendo, đặt đồ ăn và chuyến xe trên ứng dụng Grab hoặc thực hiện các giao dịch quẹt thẻ tại hệ thống tất cả nhà thuốc, siêu thị. Số tiền hoàn lại tối đa lên đến 500.000 đồng/tháng.