VnMoney
27/07/2018 14:54

Cồi sò điệp 10 triệu đồng/kg: Món nhậu cho nhà giàu Việt

In bài viết

Sò điệp được xếp vào danh sách những món ăn sang chảnh của giới nhà giàu. Trên thị trường, sò điệp tươi Nhật Bản có giá 1-1,7 triệu đồng/kg, đặc biệt loại sò điệp khô thường được mua về làm món nhậu giá còn lên tới 10 triệu đồng/kg.

Thực phẩm, trái cây có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn nằm trong danh sách những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vì tin tưởng về chất lượng. Song, kèm theo đó, những mặt hàng có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc cũng có giá cao ngất ngưởng, thậm chí được liệt vào danh sách hàng hóa siêu đắt đỏ.

Tuy giá đắt gấp vài chục lần, thậm chí gấp cả 100 lần so với hàng hóa cùng loại ở Việt Nam hay các nước, đồ ăn Nhật Bản vẫn được giới nhà giàu Việt lùng mua.

Chị Nguyễn Thanh Chung, chủ một cửa hàng thực phẩm cao cấp tại Bình Thạnh (TP.HCM) vừa chuyển túi đồ cho cậu shipper ruột của cửa hàng đi giao cho khách, vừa nói: “Đơn hàng này cứ đến giao cho khách đúng địa chỉ, không cần lấy tiền hàng vì khách đã chuyển khoản thanh toán”.

Cồi sò điệp 10 triệu đồng/kg: Món nhậu cho nhà giàu Việt - Ảnh 1.

Sò điệp tươi hàng đông lạnh Nhật Bản có giá từ 1-1,7 triệu đồng/kg

Chị cho biết, hàng vừa giao cho khách là 2kg cùi sò điệp khô Nhật Bản, được khách đặt mua từ tuần trước, nay hàng mới về để trả đơn.

“Đây là khách vip cực thân thiết và rất sành ăn, chuyên đặt cồi sò điệp khô của Nhật”, chị nói. Cồi sò điệp Nhật Bản là mặt hàng hải sản cao cấp, có giá bán khá đắt đỏ trên thị trường. Ví như, cùi sò điệp tươi hàng đông lạnh Nhật Bản chị đang bán giá 1,5 triệu đồng/kg (loại 35 con/kg), cùi loại nhỏ giá 1 triệu đồng/kg.

Ngoài ra, còn loại cồi sò điệp khô Nhật giá lên tới 10 triệu đồng/kg, đang được khách đặt mua tương đối nhiều. Như đơn hàng vừa rồi, khách đặt hẳn 2kg cồi sò điệp xông khói với tổng hóa đơn lên tới 20 triệu đồng.

Theo chị Chung, cồi sò điệp là phần quý nhất của con sò, thịt cồi điệp có hương vị rất đặc biệt. Đằng sau vẻ bề ngoài trắng như sữa, cồi điệp có vị ngọt, không ngấy béo mà thơm mùi kem bơ, tạo cảm giác ngậy vị sữa pha lẫn mùi “biển” đặc trưng. Riêng với loại cùi sò khô thì có hương vị đặc trưng hơn sò tươi vì quy trình chế biến của Nhật để làm ra loại này rất cầu kỳ và đặc biệt.

Cồi sò điệp 10 triệu đồng/kg: Món nhậu cho nhà giàu Việt - Ảnh 2.

Loài sò điệp Nhật khô có giá lên tới 10 triệu đồng/kg nhưng các chủ hàng vẫn không đủ hàng để bán cho khách

“Sò tươi đông lạnh của Nhật thì hàng luôn có sẵn, nhưng cùi sò khô thì thường phải đặt trước do hàng khan hiếm, đặc biệt là giá cao nên tôi chỉ nhập về theo khách đặt”. Chị Chung cho hay, dù giá tới 10 triệu đồng/kg, song trung bình mỗi tuần chị tiêu thụ hết khoảng 10-15kg. Khách chủ yếu dân giàu, họ mua về chế biến thành các món nhậu hoặc nấu cháo.

Tương tự, anh Lê Văn Việt, quản lý một cửa hàng hải sản ở Trần Nhân Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay, cồi sò điệp dù giá khá đắt đỏ nhưng khách vẫn đặt mua tương đối nhiều.

Ở Nhật Bản, cồi điệp được gọi là Hotate, chúng sống ở độ sau 10 mét dưới đáy biển hoặc những rạn đá và vùng Hokkaido là nhiều và ngon nhất. Còi sò này thường được giới nhà giàu Việt mua về chế biến thành các món sashimi, sushi, nướng, nấu cháo,...

“Cồi sò điệp Nhật về khá đều đặn, cứ mỗi tuần về một lần nhưng vẫn không đủ để bán cho khách. Khách đặt mua thường đặt từ 1-2 kg/lần nên hàng về đến đâu bán hết đến đó”, anh Việt chia sẻ.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, trên thị trường hiện nay, cồi sò điệp Nhật đông lạnh đang được một số cửa hàng hải sản bán với giá dao động từ 1-1,5 triệu đồng/kg tùy loại. Với cồi sò điệp xông khói, cồi sò điệp khô của Nhật giá lên tới 4-10 triệu đồng/kg tùy loại.

Các chủ hàng cũng cho biết, đây là mặt hàng hải sản có giá tương đối đắt đỏ nên đa phần chỉ giới nhà giàu mới mua ăn. Tuy nhiên không hiếm người sẵn sàng đặt cả vài kg chỉ để mở tiệc nhậu đãi bạn xem 1 trận bóng đã trong dịp World Cup vừa qua.

Theo Như Băng/VietnamNet
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.