Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

In bài viết

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Từ một loại phế phẩm nông nghiệp thường bị vứt bỏ sau mỗi mùa thu hoạch, thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành một sản phẩm tẩy rửa hiệu quả an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Khởi nguồn từ vùng đất dứa xứ Thanh, Fuwa3e đã tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học Fuwa3e giúp làm sạch mà không gây hại cho da, giảm thiểu nguy cơ kích ứng, đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể của người dùng và môi trường.

Doanh nghiệp Việt sáng tạo, tiên phong ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Cơ duyên đến vào năm 2016 khi anh Lê Duy Hoàng (Người sáng lập thương hiệu Fuwa3e) được tiếp cận với nghiên cứu của Tiến sĩ Rosuko (Thái Lan) về Eco Enzyme - phương pháp lên men phế phẩm nông nghiệp để tạo ra enzyme sinh học có khả năng tẩy rửa. Thứ vốn bị coi là bỏ đi như vỏ quả dứa hóa ra lại có tiềm năng trở thành nguyên liệu cho một sản phẩm xanh.

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn- Ảnh 1.

Thương hiệu Việt tự hào "đãi rác tìm vàng" để sáng tạo ra những sản phẩm thiên nhiên, an toàn, không chứa chất tạo màu, không chất tạo mùi và không hóa chất độc hại

Vỏ dứa sau khi thu về được sàng lọc, ngâm với đường vàng, nước sạch và được lên men hoàn toàn tự nhiên trong ba tháng. Sau đó kết hợp emzyme vỏ dứa với nguyên liệu gốc thực vật và tinh dầu bản địa, tạo ra một sản phẩm hiệu quả, lành tính với những người bị viêm da cơ địa, mùi hương tự nhiên độc nhất trên thị trường.

Sau nhiều tháng ngày mày mò và không ít lần thất bại, năm 2019, anh Hoàng đã tìm ra cách tạo nên chất tẩy rửa được lên men từ vỏ dứa, thành lập nên công ty và thương hiệu Fuwa3e, đưa những sản phẩm tẩy rửa sinh học đầu tiên của mình ra thị trường.

Từ lối sống xanh đến dấu ấn trên bản đồ quốc tế

Điểm đáng trân trọng ở Fuwa3e không chỉ là sản phẩm xanh, mà còn là quy trình sản xuất không rác thải. Toàn bộ chu trình sản xuất tại nhà máy của Fuwa3e không tạo ra rác thải thứ cấp. Sau khi lên men, phần bã enzyme không bị vứt bỏ mà tiếp tục được tái chế thành phân bón hữu cơ, hoặc làm thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Fuwa3e cũng tiên phong áp dụng mô hình refill (đổ đầy lại). Khách hàng có thể mang chai lọ cũ đến các điểm phân phối để nạp lại sản phẩm với giá thành ưu đãi hơn. Đây là cách thương hiệu này lan tỏa thông điệp sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa đến với người tiêu dùng.

Lựa chọn mô hình kinh tế tuần hoàn, định hướng doanh nghiệp không chỉ kinh doanh tốt mà còn có trách nhiệm xã hội, mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng và môi trường, chính là kim chỉ nam hoạt động của doanh nghiệp.

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn- Ảnh 2.

Fuwa3e được thành lập với giấc mơ về một cuộc lối xanh hơn, lành hơn và có trách nhiệm hơn

Nhờ hướng đi khác biệt, thương hiệu đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Thanh Hóa và nhiều giải thưởng như Giải Nhất tại Climate Launchpad 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi cho hạng mục Giải pháp sáng tạo vì Khí hậu, Giải nhất Ecothon 2024 mô hình kinh doanh sáng tạo Tiêu thụ và Sản xuất Bền vững, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 hạng mục sản phẩm bền vững.

Từ một sáng kiến nhỏ tại Thanh Hóa, hiện nay các sản phẩm của Fuwa3e đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính như như Mỹ, Đức, Singapore, Trung Quốc, Philipines… Việc một sản phẩm tưởng chừng "vô danh" được làm từ rác thải nông nghiệp Việt Nam có thể đặt chân vào nhiều thị trường khó tính là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng phát triển của sản xuất xanh tại Việt Nam.

Lan tỏa bản sắc, đưa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Không chỉ đặt mục tiêu vươn ra thế giới, Fuwa3e còn không ngừng nỗ lực để tiếp cận người tiêu dùng trong nước. Sắp tới đây, thương hiệu này sẽ xuất hiện trong tập đầu tiên của chương trình Tinh Hoa Việt Chung Sức của sàn thương mại điện tử Shopee.

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn- Ảnh 3.

Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi MC Thanh Thanh Huyền, cùng sự xuất hiện của nhà báo kỳ cựu Vũ Kim Hạnh và KOL Huy Linh Tinh

Tinh Hoa Việt Chung Sức là chuỗi livestream đặc biệt nhằm tôn vinh những sản phẩm "made in Vietnam" và lan tỏa tinh thần "người Việt dùng hàng Việt" đến cộng đồng người dùng trên sàn. Lên sóng định kỳ ngày 15 hằng tháng từ tháng 4-2025, đây không chỉ là không gian để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mà còn là cơ hội để tôn vinh bản sắc văn hóa địa phương cũng như chia sẻ những câu chuyện kinh doanh thú vị của mình.

Với format độc đáo kết hợp talkshow, gameshow và bán hàng, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí mới mẻ, trở thành điểm chạm sáng tạo kết nối doanh nghiệp địa phương với người dùng Việt trên khắp cả nước.

Cùng xem tập đầu tiên của Tinh Hoa Việt Chung Sức trên Shopee Live để lắng nghe hành trình khởi nghiệp từ rác thải của Fuwa3e tại https://shopee.vn/m/TinhHoaVietChungSuc.

L.Phương
từ khóa :
Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

Tiêu dùng 22:15

“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA” sắp diễn ra tại Satra Võ Văn Kiệt, Quận 6, TP HCM

Pharmacity cùng Abbott Healthcare VN nâng cao năng lực dược sĩ trong tư vấn bệnh lý đường hô hấp

Pharmacity cùng Abbott Healthcare VN nâng cao năng lực dược sĩ trong tư vấn bệnh lý đường hô hấp

Thị trường 17:17

Ngày 24-4, Pharmacity phối hợp cùng Abbott Healthcare Việt Nam và Hội Dược học Nhà thuốc TP HCM tổ chức hội thảo khoa học, với 100 dược sĩ Pharmacity tham gia.

Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức Hội thảo chuyên sâu về ngựa

Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức Hội thảo chuyên sâu về ngựa

Nhịp sống 15:54

Hội thảo "Các vấn đề then chốt và giải pháp trong chăm sóc, huấn luyện và phòng trị bệnh cho ngựa trong điều kiện khí hậu nhiệt đới” sẽ tổ chức ngày 29 và 30-5

Lễ Thượng cờ và gắn biển công trình Cột Cờ A Pa Chải

Lễ Thượng cờ và gắn biển công trình Cột Cờ A Pa Chải

Hoạt động cộng đồng 09:50

Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2025).