VnMoney
06/07/2014 16:22

“Chợ trời” độc đáo sát trung tâm Sài Gòn

In bài viết

(NLĐO) - Đó là phiên chợ kết hợp giữa các mặt hàng mới và cũ, dành cho những bạn trẻ yêu thời trang, chuộng sử dụng đồ thủ công mỹ nghệ và đồng thời thích sưu tầm những đồ vật độc lạ.

Khu chợ được đặt tên là Saigon Flea Market, diễn ra định kỳ vào các ngày chủ nhật, thứ hai và thứ tư hàng tháng, tại lầu hai của nhà hàng Boomarang đối diện hồ Bán nguyệt tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Hình thức kinh doanh này được một số bạn trẻ học tập theo phong cách các phiên chợ trời ở nước ngoài.

Chị Doãn Thu Hằng là người mang mô hình này về Việt Nam vào năm 2011. Các sản phẩm được bán ở chợ rất đa dạng từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến đồ lưu niệm làm bằng tay, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, giá bán từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng.

Chị Hằng cho biết mỗi phiên chợ thu hút hơn 2000 lượt khách trong nước và quốc tế. Phong cách chợ trời này sẽ không lạ với người nước ngoài nhưng khá mới mẻ với người dân trong nước.

Việc phân bố các quầy hàng là các quyết định của nhóm quản lý, họ tính đến sự phù hợp của các nhà cung cấp và các sản phẩm cho phiên chợ. Ví như mỗi khoảng sân có diện tích 1,8x2 m để buôn bán có giá từ 600.000 – 900.000 đồng một lần thuê. Riêng một phần tiền cho thuê sẽ được dùng hỗ trợ các dự án từ thiện cho trẻ em mồ côi, nghèo khó.

Một số hình ảnh ghi nhận tại "chợ trời" Saigon Flea Market

Mỗi phiên chợ đều thu hút hơn 2000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.
Mỗi phiên chợ đều thu hút hơn 2000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

 

Các sản phẩm bán ở chợ có nhiều loại, cả cũ và mới nhưng hầu hết được làm bằng tay. Một số được nhập khẩu từ nước ngoài
Các sản phẩm bán ở chợ có nhiều loại, cả cũ và mới nhưng hầu hết được làm bằng tay. Một số được nhập khẩu từ nước ngoài

 

Những bức tranh treo tường có ghi lời bài hát do các bạn trẻ tự làm
Những bức tranh treo tường có ghi lời bài hát do các bạn trẻ tự làm

 

Những món đồ trang trí được nhập khẩu từ Pháp.
Những món đồ trang trí được nhập khẩu từ Pháp.

 

 

Móc khóa do các bạn trẻ làm bằng tay, bán với giá từ 10.000 – 30.000 đồng/chiếc.

Móc khóa và vật trang trí do các bạn trẻ làm bằng tay, bán với giá từ 10.000 – 30.000 đồng/chiếc.

 

Người bán ở chợ chủ yếu là các bạn trẻ
Người bán ở chợ chủ yếu là các bạn trẻ

 

 

Đối với khách nước ngoài chợ trời Saigon Flea Market không còn xa lạ nhưng vẫn thu hút họ bởi tại đây có nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo của Việt Nam sản xuất.

Đối với khách nước ngoài chợ trời Saigon Flea Market không còn xa lạ nhưng vẫn thu hút họ bởi tại đây có nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo của Việt Nam sản xuất.

 

Tin - ảnh: Lương Sơn
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán