VnMoney
01/09/2014 10:32

Cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt người xếp hàng

In bài viết

(NLĐO) – Cà phê và các thức uống ngoại đã khá quen thuộc tại TP HCM với nhiều thương hiệu lớn nhưng việc rồng rắn xếp hàng ở một quán cà phê Hàn Quốc khiến nhiều người thấy lạ

Quán cà phê Caffé Bene đến từ Hàn Quốc đã khai trương hơn một tuần, nhưng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách hàng sẵn lòng xếp hàng hàng giờ để chờ tới lượt, dù giá các loại thức uống không hề rẻ.

Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống
Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống

Những khách hàng đến quán là những bạn trẻ, yêu thích phong cách Hàn Quốc, nhưng đa số đến để uống thử cho biết như từng diễn ra với các thương hiệu lớn như Stabucks hay Mc Donald’s.

Tuy vậy, cũng có khá nhiều người Hàn Quốc là du khách và những người làm việc, học tập ở TP HCM đến để thưởng thức hương vị quê nhà.

Nhân viên ở đây cho biết quán thường đông nhất vào những thời điểm từ 10 -13 giờ và 17 -20 giờ. Khách phải lấy số thứ tự và xếp hàng chờ đến lượt.

Để giảm bớt tình trạng này, quán đã trang bị một thiết bị đánh số thứ tự điều khiển từ xa. Mỗi khi đến số, thiết bị này sẽ sáng đèn, đồng thời báo rung. Khách chỉ cần đến quầy pha chế để nhận món. Tuy nhiên, vẫn không đủ để cung ứng khách hàng.

Anh Lê Văn Lan, một tín đồ của cà phê ngoại, đánh giá: “So với Cà phê Starbucks thức uống tại Caffé Bene không có sự khác biệt lớn ngoại trừ hương vị đậm đà hơn. Còn giá cả thì không rẻ hơn là mấy”.

Trước đó, vào ngày 24-8, hàng ngàn người, chủ yếu là nữ giới đã xếp hàng, chen lấn từ sáng đến chiều trong ngày khai trương quán Caffé Bene để được gặp mặt diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ của thương hiệu cà phê này.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

 

Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.
Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.

 

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn
Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn

 

Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.
Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.

 

Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê khổng lồ
Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê "khổng lồ"

 

Hầu hết các bàn đều kín khách.
Hầu hết các bàn đều kín khách.

 

Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.
Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.

 

Phiếu đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử
"Phiếu" đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử

 

Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê thưởng thức.
Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê "thưởng thức".

 

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Thị trường 07:30

Sau khi được HOSE chấp thuận niêm yết, Masan Consumer thông báo cổ phiếu MCH dự kiến có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn này vào ngày 25-12-2025

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Nhịp sống 17:52

Dạ tiệc Giáng sinh tại Hotel Continental Saigon với chuỗi sự kiện ẩm thực - giải trí đặc sắc, sang trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Dự án mới 17:05

Cầu Hải Giang - tuyến giao thông quan trọng nối KDL MerryLand Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội (P. Quy Nhơn Đông, Gia Lai), chính thức được hợp long ngày 17-12

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Thị trường 15:00

Về nước trồng răng implant toàn hàm là xu hướng phổ biến của bà con Việt Kiều. Kết hợp về thăm quê hương và trồng răng implant chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo