VnMoney
01/09/2014 10:32

Cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt người xếp hàng

In bài viết

(NLĐO) – Cà phê và các thức uống ngoại đã khá quen thuộc tại TP HCM với nhiều thương hiệu lớn nhưng việc rồng rắn xếp hàng ở một quán cà phê Hàn Quốc khiến nhiều người thấy lạ

Quán cà phê Caffé Bene đến từ Hàn Quốc đã khai trương hơn một tuần, nhưng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách hàng sẵn lòng xếp hàng hàng giờ để chờ tới lượt, dù giá các loại thức uống không hề rẻ.

Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống
Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống

Những khách hàng đến quán là những bạn trẻ, yêu thích phong cách Hàn Quốc, nhưng đa số đến để uống thử cho biết như từng diễn ra với các thương hiệu lớn như Stabucks hay Mc Donald’s.

Tuy vậy, cũng có khá nhiều người Hàn Quốc là du khách và những người làm việc, học tập ở TP HCM đến để thưởng thức hương vị quê nhà.

Nhân viên ở đây cho biết quán thường đông nhất vào những thời điểm từ 10 -13 giờ và 17 -20 giờ. Khách phải lấy số thứ tự và xếp hàng chờ đến lượt.

Để giảm bớt tình trạng này, quán đã trang bị một thiết bị đánh số thứ tự điều khiển từ xa. Mỗi khi đến số, thiết bị này sẽ sáng đèn, đồng thời báo rung. Khách chỉ cần đến quầy pha chế để nhận món. Tuy nhiên, vẫn không đủ để cung ứng khách hàng.

Anh Lê Văn Lan, một tín đồ của cà phê ngoại, đánh giá: “So với Cà phê Starbucks thức uống tại Caffé Bene không có sự khác biệt lớn ngoại trừ hương vị đậm đà hơn. Còn giá cả thì không rẻ hơn là mấy”.

Trước đó, vào ngày 24-8, hàng ngàn người, chủ yếu là nữ giới đã xếp hàng, chen lấn từ sáng đến chiều trong ngày khai trương quán Caffé Bene để được gặp mặt diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ của thương hiệu cà phê này.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

 

Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.
Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.

 

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn
Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn

 

Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.
Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.

 

Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê khổng lồ
Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê "khổng lồ"

 

Hầu hết các bàn đều kín khách.
Hầu hết các bàn đều kín khách.

 

Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.
Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.

 

Phiếu đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử
"Phiếu" đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử

 

Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê thưởng thức.
Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê "thưởng thức".

 

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”