Quán cà phê Caffé Bene đến từ Hàn Quốc đã khai trương hơn một tuần, nhưng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách hàng sẵn lòng xếp hàng hàng giờ để chờ tới lượt, dù giá các loại thức uống không hề rẻ.
Những khách hàng đến quán là những bạn trẻ, yêu thích phong cách Hàn Quốc, nhưng đa số đến để uống thử cho biết như từng diễn ra với các thương hiệu lớn như Stabucks hay Mc Donald’s.
Tuy vậy, cũng có khá nhiều người Hàn Quốc là du khách và những người làm việc, học tập ở TP HCM đến để thưởng thức hương vị quê nhà.
Nhân viên ở đây cho biết quán thường đông nhất vào những thời điểm từ 10 -13 giờ và 17 -20 giờ. Khách phải lấy số thứ tự và xếp hàng chờ đến lượt.
Để giảm bớt tình trạng này, quán đã trang bị một thiết bị đánh số thứ tự điều khiển từ xa. Mỗi khi đến số, thiết bị này sẽ sáng đèn, đồng thời báo rung. Khách chỉ cần đến quầy pha chế để nhận món. Tuy nhiên, vẫn không đủ để cung ứng khách hàng.
Anh Lê Văn Lan, một tín đồ của cà phê ngoại, đánh giá: “So với Cà phê Starbucks thức uống tại Caffé Bene không có sự khác biệt lớn ngoại trừ hương vị đậm đà hơn. Còn giá cả thì không rẻ hơn là mấy”.
Trước đó, vào ngày 24-8, hàng ngàn người, chủ yếu là nữ giới đã xếp hàng, chen lấn từ sáng đến chiều trong ngày khai trương quán Caffé Bene để được gặp mặt diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ của thương hiệu cà phê này.
Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.