VnMoney
01/09/2014 10:32

Cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt người xếp hàng

In bài viết

(NLĐO) – Cà phê và các thức uống ngoại đã khá quen thuộc tại TP HCM với nhiều thương hiệu lớn nhưng việc rồng rắn xếp hàng ở một quán cà phê Hàn Quốc khiến nhiều người thấy lạ

Quán cà phê Caffé Bene đến từ Hàn Quốc đã khai trương hơn một tuần, nhưng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách hàng sẵn lòng xếp hàng hàng giờ để chờ tới lượt, dù giá các loại thức uống không hề rẻ.

Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống
Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống

Những khách hàng đến quán là những bạn trẻ, yêu thích phong cách Hàn Quốc, nhưng đa số đến để uống thử cho biết như từng diễn ra với các thương hiệu lớn như Stabucks hay Mc Donald’s.

Tuy vậy, cũng có khá nhiều người Hàn Quốc là du khách và những người làm việc, học tập ở TP HCM đến để thưởng thức hương vị quê nhà.

Nhân viên ở đây cho biết quán thường đông nhất vào những thời điểm từ 10 -13 giờ và 17 -20 giờ. Khách phải lấy số thứ tự và xếp hàng chờ đến lượt.

Để giảm bớt tình trạng này, quán đã trang bị một thiết bị đánh số thứ tự điều khiển từ xa. Mỗi khi đến số, thiết bị này sẽ sáng đèn, đồng thời báo rung. Khách chỉ cần đến quầy pha chế để nhận món. Tuy nhiên, vẫn không đủ để cung ứng khách hàng.

Anh Lê Văn Lan, một tín đồ của cà phê ngoại, đánh giá: “So với Cà phê Starbucks thức uống tại Caffé Bene không có sự khác biệt lớn ngoại trừ hương vị đậm đà hơn. Còn giá cả thì không rẻ hơn là mấy”.

Trước đó, vào ngày 24-8, hàng ngàn người, chủ yếu là nữ giới đã xếp hàng, chen lấn từ sáng đến chiều trong ngày khai trương quán Caffé Bene để được gặp mặt diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ của thương hiệu cà phê này.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

 

Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.
Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.

 

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn
Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn

 

Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.
Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.

 

Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê khổng lồ
Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê "khổng lồ"

 

Hầu hết các bàn đều kín khách.
Hầu hết các bàn đều kín khách.

 

Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.
Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.

 

Phiếu đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử
"Phiếu" đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử

 

Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê thưởng thức.
Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê "thưởng thức".

 

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.