VnMoney
01/09/2014 10:32

Cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt người xếp hàng

In bài viết

(NLĐO) – Cà phê và các thức uống ngoại đã khá quen thuộc tại TP HCM với nhiều thương hiệu lớn nhưng việc rồng rắn xếp hàng ở một quán cà phê Hàn Quốc khiến nhiều người thấy lạ

Quán cà phê Caffé Bene đến từ Hàn Quốc đã khai trương hơn một tuần, nhưng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách hàng sẵn lòng xếp hàng hàng giờ để chờ tới lượt, dù giá các loại thức uống không hề rẻ.

Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống
Rất đông người xếp hàng tại quán để mua được đồ uống

Những khách hàng đến quán là những bạn trẻ, yêu thích phong cách Hàn Quốc, nhưng đa số đến để uống thử cho biết như từng diễn ra với các thương hiệu lớn như Stabucks hay Mc Donald’s.

Tuy vậy, cũng có khá nhiều người Hàn Quốc là du khách và những người làm việc, học tập ở TP HCM đến để thưởng thức hương vị quê nhà.

Nhân viên ở đây cho biết quán thường đông nhất vào những thời điểm từ 10 -13 giờ và 17 -20 giờ. Khách phải lấy số thứ tự và xếp hàng chờ đến lượt.

Để giảm bớt tình trạng này, quán đã trang bị một thiết bị đánh số thứ tự điều khiển từ xa. Mỗi khi đến số, thiết bị này sẽ sáng đèn, đồng thời báo rung. Khách chỉ cần đến quầy pha chế để nhận món. Tuy nhiên, vẫn không đủ để cung ứng khách hàng.

Anh Lê Văn Lan, một tín đồ của cà phê ngoại, đánh giá: “So với Cà phê Starbucks thức uống tại Caffé Bene không có sự khác biệt lớn ngoại trừ hương vị đậm đà hơn. Còn giá cả thì không rẻ hơn là mấy”.

Trước đó, vào ngày 24-8, hàng ngàn người, chủ yếu là nữ giới đã xếp hàng, chen lấn từ sáng đến chiều trong ngày khai trương quán Caffé Bene để được gặp mặt diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, đại sứ của thương hiệu cà phê này.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

Chiều ngày 31-8, khi nhiều người đi nghỉ lễ 2-9, bãi gửi xe của quán cà phê Hàn Quốc vẫn đông nghẹt và treo biển báo hết chỗ. Nhiều khách hàng phải đi rất xa để tìm chỗ gửi xe.

 

Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.
Bên trong, khách hàng rồng rắn xếp hàng từ cửa đến quầy bán hàng. Mỗi người phải chờ từ 45 phút đến 1 giờ mới đến lượt.

 

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn
Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu nhưng vẫn tỏ ra kiên nhẫn

 

Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.
Quán có 18 nhân viên pha chế, phục vụ nhưng vẫn không thể kịp đáp ứng số lượng lớn khách hàng.

 

Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê khổng lồ
Một khách hàng đang cố gắng tìm một vị trí ngồi sau khi mua được ly cà phê "khổng lồ"

 

Hầu hết các bàn đều kín khách.
Hầu hết các bàn đều kín khách.

 

Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.
Nhóm bạn Diệm Vinh, gồm 5 người ở quận 8, cho biết: “Nhóm mình phải chờ gần 45 phút mới mua được đồ uống. Giá nước của mỗi bạn đến 190.000 đồng”.

 

Phiếu đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử
"Phiếu" đánh số thứ tự xếp hàng bằng điện tử

 

Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê thưởng thức.
Quán có nhiều loại ly, tách lưu niệm và có cả sách để khách uống cà phê "thưởng thức".

 

Tin, ảnh: LÊ PHONG
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng