VnMoney
04/05/2014 11:30

Những cửa hiệu muốn mua phải xếp hàng

In bài viết

Rồng rắn xếp hàng chờ mua vàng, bánh trung thu như thời bao cấp, lấy số chỉ để mua món ăn vặt là bánh tráng trộn..., hiện tượng này xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) hàng năm, người dân thường có thói quen đi mua vàng để cầu may. Ở Hà Nội, hàng trăm người không ngại cảnh mưa rét xếp hàng rồng rắn để chờ mua chỉ một vài chỉ vàng trong ngày đặc biệt này trên những phố vàng nổi tiếng như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy...

Vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) hàng năm, người dân thường có thói quen mua vàng để cầu may. Ở Hà Nội, hàng trăm người không ngại mưa rét, xếp hàng rồng rắn để chờ mua một vài chỉ vàng trong ngày đặc biệt này trên những phố vàng nổi tiếng như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy...

Cửa hàng bán sushi nằm trong một trung tâm thương mại lớn vừa khai trương tại quận Tân Phú lúc nào cũng đông khách xếp hàng chờ đến lượt mua. Mức giá rất rẻ, chỉ 5.000 đồng đến 10.000 đồng một miếng, là nguyên nhân chính khiến khách đổ xô tới đây mua dù phải xếp hàng chờ đợi cả tiếng. Sushi nóng, được chế biến và đóng gói ngay trước mặt khách nhưng mỗi người chỉ được mua với số lượng hạn chế là 20 sản phẩm.

Cửa hàng bán sushi nằm trong một trung tâm thương mại lớn tại quận Tân Phú, TP HCM lúc nào cũng đông khách xếp hàng chờ đến lượt mua. Mức giá rất rẻ, chỉ 5.000-10.000 đồng một miếng cơm kèm cá sống là nguyên nhân chính khiến khách đổ xô tới đây mua, dù phải xếp hàng chờ đợi cả tiếng. Sushi được chế biến và đóng gói ngay trước mặt khách nhưng mỗi người chỉ được mua với số lượng hạn chế, tối đa là 20 sản phẩm.

Dù trời nắng nóng nhưng người dân tại quận 5, TP.HCM vẫn xếp hàng vài tiếng lấy số thứ tự để được mua hàng khuyến mãi trong giờ vàng của một siêu thị điện máy vào tháng 3. Theo quy định của những chương trình giảm giá này, mỗi người chỉ được mua một món đồ, nhưng nhiều người đã cố xếp hàng liên tục để mua được nhiều hàng hơn.

Dù trời nắng nóng nhưng người dân tại quận 5, TP HCM vẫn xếp hàng vài tiếng lấy số thứ tự để được mua hàng khuyến mại trong giờ vàng của một siêu thị điện máy vào tháng 3. Theo quy định của những chương trình giảm giá này, mỗi người chỉ được mua một món đồ nhưng nhiều người đã cố xếp hàng liên tục để mua được nhiều hàng hơn.

Để có thể mua được một bịch bánh tráng trộn ở cửa tiệm mệnh danh ngon nhất Sài Gòn, người dân phải lấy số thứ tự và chờ đợi đến lượt. Với mức giá 10.000-20.000 đồng/bịch tùy quán và tùy nguyên liệu, bánh tráng trộn là món ăn vặt đặc biệt thu hút giới trẻ Sài Gòn, nhất là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng.

Để có thể mua được một bịch bánh tráng trộn ở cửa tiệm mệnh danh ngon nhất Sài Gòn, người dân phải xếp hàng, lấy số thứ tự và chờ đợi đến lượt. Với mức giá 10.000 đến 20.000 đồng/bịch tùy quán và tùy nguyên liệu, bánh tráng trộn là món ăn vặt đặc biệt thu hút giới trẻ Sài Gòn, nhất là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng.

Không quản ngại chờ đợi mất thời gian những ngày cuối năm, hàng trăm khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng thành hàng dài dọc phố Hàng Bông để được mua vài khoanh giò về ăn Tết vào sáng 27/1. Nhiều người phải đứng chờ đợi nửa tiếng vẫn chưa đến lượt mua bởi khách hàng quá đông, được mua không hạn chế số lượng và phải chờ hàng bổ sung từ nơi sản xuất về.

Không quản ngại chờ đợi mất thời gian những ngày giáp Tết, hàng trăm khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng thành hàng dài dọc phố Hàng Bông để được mua vài khoanh giò. Nhiều người đứng chờ nửa tiếng vẫn chưa đến lượt mua, bởi khách hàng quá đông và phải chờ hàng bổ sung từ nơi sản xuất về.

Vào mỗi mùa Trung Thu, một số tiệm bánh gia truyền tại Hà Nội lại đông nghẹt khách xếp hàng. Dù chỉ phục vụ một vài giờ nhất định và hạn chế số lượng hàng mua, nhưng khách hàng vẫn đến rất đông, thậm chí huy động cả trẻ em để tăng lượt mua, xếp hàng bất kể trời mưa nắng.

Vào mỗi mùa Trung thu, một số tiệm bánh gia truyền tại Hà Nội lại đông nghẹt khách xếp hàng. Dù chỉ phục vụ một vài giờ nhất định và hạn chế số lượng bán nhưng khách hàng vẫn đến rất đông, thậm chí nhiều người huy động cả trẻ em đứng đợi để tăng lượt mua, xếp hàng bất kể trời mưa nắng.

Vào Tết Hàn thực, dù trời mưa, nhưng nhiều người dân thủ đô vẫn xếp hàng dài tại một cửa hàng bánh trôi chay phố Ngô Thì Nhậm từ 6h sáng để mua hàng. Bánh làm ra đến đâu được bán hết đến đấy khiến nhiều người phải chờ đợi gần nửa tiếng mới mua được bánh về thắp hương trước giờ đi làm.

Vào Tết Hàn thực, dù trời mưa, nhiều người dân thủ đô vẫn xếp hàng dài tại một cửa hàng bánh trôi chay phố Ngô Thì Nhậm từ 6 giờ sáng để mua hàng. Bánh làm ra đến đâu được bán hết đến đấy khiến nhiều người phải chờ đợi gần nửa tiếng mới mua được bánh về thắp hương trước giờ đi làm.

Theo Hạ Minh (Tri Thức/Zing)
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán